Chương 80: Rất đỗi dè dặt

1K 25 1
                                    

Bàng Sảnh hân hoan chạy về phía Cố Minh Tịch, cô buộc tóc đuôi ngựa, thần thái gương mặt rất hào sảng, mặc áo phông màu hồng kiểu dáng đơn giản cùng quần jean dài và giày thể thao màu trắng. Chiếc xắc nhỏ được cô đeo chéo bên người, xòe hai tay cho Cố Minh Tịch xem: "Anh nhìn này, em không cầm điện thoại di động nên sẽ không một ai có thể quấy rầy chúng ta ngày hôm nay."

Cố Minh Tịch nói: "Chiều nay em có tiết học kia mà?"

"Em là sinh viên ngoan, ít khi cúp học nên thỉnh thoảng cúp một buổi cũng được mà." Cô thè lưỡi cười khúc khích, "Em đã nhờ Dương Lộ xin nghỉ giúp rồi, không sao đâu."

Thấy nét mặt Cố Minh Tịch có vẻ khác lạ, Bàng Sảnh nói: "Anh đừng như vậy mà, em biết là anh chưa bao giờ trốn học nhưng anh cũng nên biết sinh viên thỉnh thoảng trốn một hai tiết là chuyện bình thường chứ."

Cố Minh Tịch nhoẻn miệng cười rồi nói: "Ừ, anh hiểu."

Cậu không cho Cố Quốc Tường hay Bàng Thủy Sinh chuyện mình đã xin tạm nghỉ học nên bây giờ cũng không có ý định nói với Bàng Sảnh chuyện này. Người duy nhất cậu tâm sự là Cá Mập và anh cũng tỏ ra đồng tình với quyết định đó.

Giờ đây Cố Minh Tịch có chút mơ hồ với tương lai của chính mình nhưng hơn thế là cậu không rảnh để bận tâm đến nó. Cậu lo cho bệnh tình của mẹ mình hơn, trước mắt đây là việc quan trọng nhất. Bác sĩ nói Lý Hàm vẫn còn khả năng cứu chữa được, chỉ cần còn một tia hy vọng Cố Minh Tịch cũng nhất định không bỏ qua.

Cậu hỏi Bàng Sảnh: "Bàng Bàng, em muốn đi chơi ở đâu?"

Bàng Sảnh bĩu môi nói: "Sao em cứ có cảm giác anh mới là chủ nhà thế nhỉ, rõ ràng bây giờ đang đứng trên địa bàn của em mà! Đáng lẽ em phải hỏi anh câu đó mới đúng, Cố Minh Tịch, anh muốn đi chơi ở đâu?"

Cậu không khỏi mỉm cười và nói: "Hầu như anh đã đi hết những thắng cảnh ở Thượng Hải rồi."

Bàng Sảnh nói: "Nhưng vẫn còn nhiều nơi em chưa được tới lắm, ví dụ như Minh Châu Phương Đông chẳng hạn."

Cố Minh Tịch lấy làm ngạc nhiên: "Em đã ở Thượng Hải cả năm trời rồi mà vẫn chưa đến tháp truyền hình Minh Châu phương Đông sao?"

"Em muốn đi cùng anh mà." Bàng Sảnh khẽ nói, "Lần hai bọn mình đi Thượng Hải hồi học cấp hai, anh đã nói là sẽ đưa tới tới tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông nhưng sau đó lại không có thời gian đi. Sau khi em đến Thượng Hải, mặc dù các bạn trong lớp có rủ đi tới đó nhưng em không đi."

"..." Nhìn gương mặt như trẻ thơ của cô, Cố Minh Tịch nói: "Vậy bây giờ chúng ta đi đến tháp truyền hình nhé."

Nhiều năm trước khi cùng Bàng Sảnh tới Thượng Hải xem triển lãm truyện tranh, Cố Minh Tịch đã mua trước ở nhà một tấm bản đồ Thượng Hải rồi nghiên cứu thật kỹ những con đường mà hai người sẽ đi. Còn bây giờ cậu không cần thiết phải lo lắng chuyện đó nữa, Bàng Sảnh giờ đây đã rất thông thuộc đường phố Thượng Hải, cô dẫn cậu đi mấy chặng xe bus rồi xuống ở tuyến đường sắt số 3, trạm Giang Loan gần nhất.

Trên đường đi, Bàng Sảnh ríu rít kể chuyện cho Cố Minh Tịch nghe, còn thể hiện mấy câu bằng giọng địa phương trước mặt cậu: "AlaShanghaining" (nghĩa là Tôi là người Thượng Hải), "Wutongnongyidaoqibaixiang" (Chúng ta cùng dạo chơi trên đường), "Jinzhaotianqijiaoguanhao" (Thời tiết sáng nay đẹp thật), "Nongxiangnanenga" (Anh muốn đi đâu nào?)... Thấy Cố Minh Tịch dở khóc dở cười, Bàng Sảnh cũng che miệng cười không dứt.

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm Yênजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें