Chương 110: Đám cưới

1.1K 31 0
                                    

Càng gần đến ngày khai giảng trường đại học Tùng Giang càng trở nên sôi động. Trên con đường vốn thưa thớt và sân trường rợp bóng cây ngày càng đông người qua lại.

Bàng Sảnh và Cố Minh Tịch đăng ký thủ tục nhập học và nhiều thủ tục khác và cùng đi đăng ký số điện thoại ở Thượng Hải. Bạn ông Từ Song Hoa là giáo viên ở trường Tùng Giang tới giúp Cố Minh Tịch sắp xếp nơi ở theo sự nhờ cậy của bạn.

Tình trạng của Cố Minh Tịch khiến anh không tiện ở phòng bốn người như bình thường. Để tạo điều kiện cho anh, nhà trường giành một căn phòng hai người ở khu ký túc xá cho anh ở. Người bạn cùng phòng Cố Minh Tịch tên là Phó Cần Phong, 22 tuổi.

Phó Cần Phong là một người đàn ông khá hướng nội, sau khi gặp gỡ Cố Minh Tịch, cậu chàng không nói nhiều, xăm xắn cùng Bàng Sảnh dọn dẹp phòng và trải giường chiếu cho Cố Minh Tịch.

Bàng Sảnh nhờ cậu quan tâm Cố Minh Tịch một chút lúc ở trên lớp, chủ yếu trong lúc lấy cơm ở căn tin, đi vệ sinh, xách dụng cụ vẽ tranh hay căng ô... Phó Cần Phong gật đầu đồng ý: "Ok, em sẽ chú ý."

Sau khi dự lễ khai giảng, Cố Minh Tịch trở về căn nhà thuê vào buổi tối. Trong bữa cơm, anh kể cho Bàng Sảnh nghe những chuyện xảy ra ban ngày.

"Anh vào lớp, thấy anh không có tay đứa nào đứa nấy mắt tròn mắt dẹt. Có mấy đứa còn tưởng anh là giáo viên hay phụ huynh, còn chào anh là thầy!" Nghĩ đến cảnh tượng lúc sáng Cố Minh Tịch hơi buồn cười: "Anh đành nói là anh cũng như tụi nó, chỉ là sinh viên đại học bình thường."

Bàng Sảnh chăm chú lắng nghe: "Rồi sao nữa?"

"Thế rồi những đứa vừa nãy không mắt tròn mắt dẹt thì há hốc mồm!" Cố Minh Tịch và cơm rồi nói: "Sau đó thầy giáo lên lớp, mọi người tự giới thiệu về mình. Và không bao lâu sau anh đã có một cái tên mới."

"Là gì?"

"Lão Cố." Anh nghiêm túc đáp.

"Phì!" Bàng Sảnh cười rũ rượi suýt phì cả cơm ra ngoài: "Sao lại gọi anh là lão Cố chứ!"

"Toàn lũ trẻ con 18, 19 tuổi, không gọi anh là lão Cố thì gọi là gì?" Cố Minh Tịch cũng cười, "Phó Cần Phong nói cậu ấy thi ba năm mới đỗ, còn tưởng mình là người lớn tuổi nhất trong lớp khi 22 tuổi mới học đại học, ai ngờ trong lớp còn có sinh viên 28 tuổi."

Bàng Sảnh mừng húm: "28 tuổi đâu có già lắm. Trước đây trường em lúc nào cũng có những người 30 tuổi đến học nghiên cứu sinh."

"Người ta học nghiên cứu sinh, sao mà so sánh được?" Cố Minh Tịch hơi chau mày: "Bàng Bàng, thực ra anh không thấy mình cao tuổi, có lẽ vì xưa nay anh vẫn luôn sống trong môi trường này. Lúc ở tỉnh S anh thường đi học ké ở trường mỹ thuật, sau đó thì làm giáo viên tiểu học nên anh vẫn nghĩ mình còn trẻ chán. Thế mà hôm nay thấy lũ trẻ trong lớp mới biết mình cũng hơi 'dừ' rồi. Em xem này, trên khoé mắt anh còn có cả nếp nhăn rồi kia!"

Anh cầm đũa bằng ngón chân, liền dùng đũa chỉ vào khoé mắt cho cô xem.

"Xin anh!" Bàng Sảnh gắp một miếng mướp xào nhét vào miệng anh: "Đó là vì anh dãi nắng ở Tam Á thôi. Anh nhìn Tạ Ích mà xem, đúng là lão hoá ngược trong truyền thuyết. Chỉ cần khoác đồng phục đi tới trường thôi, chắc chắn vẫn lừa được đám con gái ngon ơ. Thôi được, hôm nào em sẽ mua cho anh mấy món đồ chăm sóc da. Thật không ngờ Cố Minh Tịch ạ, anh cũng biết bày trò nhỉ?"

"Anh đâu có bày trò gì?" Anh hơi nhướng mày, "À mà hôm nay còn có cô bé trong lớp chạy ra xin số điện thoại của anh, mấy đứa hỏi anh đã có bạn gái chưa?"

Bàng Sảnh hào hứng hỏi: "Anh trả lời sao?"

"Anh nói chưa có bạn gái nhưng nhà có một con sư tử Hà Đông!"

"Cố Minh Tịch, anh không muốn sống nữa hả?" Bàng Sảnh đập đũa xuống bàn, đánh anh bồm bộp: "Anh nói thật đi Cố Minh Tịch, khi anh thu hút được đám con gái xinh xắn đáng yêu trẻ trung 18, 19 tuổi kia, có phải anh thấy hả hê lắm không?"

"Ăn cơm nào!" Anh tránh khỏi tay cô. Đến khi Bàng Sảnh kiếm chuyện chán rồi mới ngừng lại cười với cô: "Trong mắt anh chỉ có một cô bé thôi, cô bé đó mãi mà chưa trưởng thành, thích ăn đồ nướng, thích ngủ nướng, thích khóc thích cười, đỏm dáng và hay càu nhàu nữa."

"Ai đỏm dáng, ai càu nhàu hả?" Ngoài miệng nói thế nhưng trong lòng Bàng Sảnh ngọt như đường: "Bây giờ em còn giả bộ trẻ trung được. Sau này ba mươi bốn mươi tuổi thì phải làm sao? Biến thành bà mẹ sề, bụng to, mông to như mẹ em mà xem, anh sẽ không nói vậy đâu."

"Bà mẹ sề, bụng to, mông to cũng là cô bé của anh." Ý cười trong mắt Cố Minh Tịch không sao che giấu được, "Anh còn mong em mập mạp hơn chút nữa. Trước đây em ham ăn thế mà bây giờ mới ăn một chút đã kêu no, người gầy nhom còn đòi giảm cân, không tốt cho sức khoẻ!"

Bàng Sảnh bĩu môi: "Anh không hiểu đâu. Em làm thế để mặc áo cưới cho đẹp."

Vài ngày sau Bàng Sảnh cũng khai giảng. Phòng ký túc dành cho nghiên cứu sinh là phòng hai người, cô ở cùng một cô gái họ Văn. Bàng Sảnh nói với cô gái kia là mình đã có chồng nên rất ít khi ở ký túc, đa số sẽ về nhà.

Tiểu Văn hỏi: "Chị sống ở đâu ạ?"

"Bên chỗ đại học Tùng Giang."

"Ôi trời!" Tiểu Văn giật nảy mình.

Sự ngạc nhiên của Tiểu Văn không phải không có lý do, cô nàng ngạc nhiên vì như thế con đường đi học của Bàng Sảnh sẽ rất xa xôi.

Sau thời gian lúng túng hồi mới đi học, quỹ đạo cuộc sống của Bàng Sảnh và Cố Minh Tịch dần đi vào nề nếp. Hai người ở nhà gần trường Cố Minh Tịch. Sáng nào Bàng Sảnh cũng dạy từ 6h sáng, ra khỏi nhà lúc 6h30, lái xe tới trường tranh thủ lúc còn chưa đến giờ cao điểm buổi sáng nên miễn cưỡng vẫn kịp tiết học lúc 8h. Buổi tối khi về tới nhà thì trời đã tối om.

Cố Minh Tịch thương Bàng Sảnh đi lại vất vả nhưng cô lại thấy thế là bình thường. Đối với Bàng Sảnh, điều kỳ diệu nhất trên đời là mỗi tối lái xe từ trường về, ăn bữa cơm nóng sốt cùng Cố Minh Tịch rồi đi dạo trong sân trường, sau đó cô làm bài còn anh vẽ tranh, trước khi đi ngủ chia sẻ mọi chuyện với nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất như học môn gì, ăn món gì, có câu chuyện buồn cười nào không... Mỗi đêm được bước vào mộng đẹp cùng Cố Minh Tịch, Bàng Sảnh liền cảm thấy mọi mệt mỏi về thể xác đều hoàn toàn tan biến.

Thỉnh thoảng không phải đi học Bàng Sảnh còn tới trường cùng Cố Minh Tịch, cùng anh ăn trưa ở nhà ăn, hoặc tới thư viện đọc sách. Thấy mấy người bạn trong lớp Cố Minh Tịch tham gia câu lạc bộ, Bàng Sảnh cũng đi học ké. Các bạn trong lớp Cố Minh Tịch rất thú vị, họ gọi Cố Minh Tịch là "lão Cố" thật, hễ nhìn thấy Bàng Sảnh là gọi cô hai tiếng "chị dâu" thật thân thiết.

Mấy cậu nam sinh rất nghịch, đòi đến nhà Cố Minh Tịch ăn chực, đòi nếm thử tay nghề nấu nướng của chị dâu. Bàng Sảnh xấu hổ đỏ bừng mặt, Cố Minh Tịch cười nói: "Ok thế thì đi hết nhé, ăn lẩu được không?"

Cuối tuần mười mấy sinh viên đổ bộ tới nhà họ thật, đúng là một bầy hổ đói, Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh chuẩn bị rất nhiều đồ nhúng lẩu mà bị đám kia tiêu diệt hết. Cuối cùng không đủ ăn, Cố Minh Tịch đành tự xuống bếp rang một chảo cơm thật to mới khiến lũ người kia no nê.

Cô gái tên Tiểu Vương nói giọng hâm mộ: "Sau này kiếm bạn trai em nhất định cũng phải tìm người như lão Cố, vừa dịu dàng chu đáo, người lại cao ráo đẹp trai, còn biết nấu ăn!"

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang