Chương 56: Khúc nhạc hoang dã

615 20 0
                                    

Đây là lần đầu tiên trong đời Bàng Sảnh trang điểm.

Cấp một, cấp hai cô luôn sắm vai một bạn nữ không được chú ý trong lớp: vẻ ngoài bình thường, dáng dấp bình thường, không có quần áo đẹp, không biết cách trang điểm ăn mặc. Dù đã lên cấp ba Bàng Sảnh vẫn chẳng hề có hứng thú với những hoạt động kiểu như đi trung tâm thương mại mua quần áo.

Nhưng chính bản thân cô cũng có một vài thay đổi.

Tục ngữ nói nữ đại thập bát biến (1), nếu đứng trước một người lạ, những lời khen mà cô gái Bàng Sảnh mười sáu tuổi nhận được sẽ không chệch khỏi hai từ: hoạt bát, đáng yêu.

(1) Ý là con gái đến tuổi mười tám sẽ thay đổi rất nhiều về ngoại hình

Có lẽ tướng do tâm sinh, chẳng ai là không cảm nhận được sức sống mãnh liệt của Bàng Sảnh. Cô là người hoàn toàn không có bất cứ mối liên hệ nào với từ "trầm tĩnh". Bàng Sảnh thích cười đùa, thích ăn, thích ngủ, sống một cách đơn giản và thoải mái, vui vẻ, hết sức đơn thuần, sẽ trộm đỏ mặt khi được gặp chàng trai mà mình thầm thương trộm nhớ.

Một Bàng Sảnh như thế giờ đây đang đứng trước mặt Cố Minh Tịch với nụ cười thật tươi. Trời lạnh là thế mà cô chỉ mặc một bộ váy múa bằng voan mỏng màu vàng, chiếc váy gồm nhiều tầng, vô số hạt cườm lấp lánh được đính lên vạt áo và làn váy. Cơ thể trẻ trung của cô được bộ váy ôm trọn, đường cong ở ngực, eo và mông lộ rõ, thắt lưng mảnh mai thoắt ẩn thoắt hiện, hình như giữa rốn còn được đính thêm một hạt cườm nhỏ sáng long lanh.

Mái tóc dài của Bàng Sảnh được tết gọn gàng sau lưng, còn được gắn thêm một đoạn tóc giả bằng sợi len thô màu đen khiến mái tóc cô bây giờ dài chấm mông. Cô được trùm lên đầu một tấm voan mỏng, gương mặt trang điểm đậm nét, dưới lông mi thật dày là đôi mắt lộ rõ vẻ phấn khích, nụ cười tươi rói trên mặt.

"Đẹp không?" Bàng Sảnh hơi kéo đuôi váy lên một chút, thể hiện một tư thế kinh điển trong điệu múa Ấn Độ cho Cố Minh Tịch xem, cô uốn người thành hình chữ S làm Cố Minh Tịch ngỡ ngàng đứng như trời trồng tại chỗ, gật đầu khen: "Đẹp lắm."

Bàng Sảnh rất vui, một lát sau lại hóa thân thành chú khỉ nhảy nhót tung tăng, ôm lấy cánh tay của mình rồi nói: "Em cũng biết là đẹp, nhưng mà lạnh quá!"

Cố Minh Tịch nói: "Áo khoác đâu, cứ mặc tạm vào đã."

"Áo khoác... em cất đi rồi, ui trời, phiền quá nhỉ?"

"Em có muốn cởi áo khoác của anh..." Cố Minh Tịch còn chưa nói dứt câu đã nhìn thấy Tạ Ích thay quần áo, trang điểm xong xuôi đi về phía này.

Cậu mặc một bộ lễ phục màu đen, áo sơ mi trắng nổi bật bên trong, tóc đã được chuốt keo, giày da dưới chân bóng loáng, vẻ khôi ngô tuấn tú hoàn toàn không bị khỏa lấp.

Áo khoác Tạ Ích thay ra được cậu vắt trên khuỷu tay. Thấy Bàng Sảnh đứng đó lạnh cóng chân tay, cậu liền thảy chiếc áo về phía cô: "Ăn mặc phong phanh vậy cẩn thận kẻo cảm lạnh, mau mặc thêm vào đi."

Bàng Sảnh nhìn cậu với vẻ xấu hổ, đón lấy chiếc áo khẽ nói: "Cảm ơn."

Cô khoác thêm áo của Tạ Ích, chiếc áo vừa ấm vừa còn lưu nhiệt độ cơ thể cậu khiến trái tim Bàng Sảnh ngọt ngào như được rót mật. Cố Minh Tịch lặng im đứng bên cạnh, chuyển tầm mắt về phía khác thì bỗng dưng trước mắt cậu bừng sáng.

Tiêu Úc Tĩnh đi ra từ phòng thay đồ, cả Bàng Sảnh lẫn Tạ Ích đều nhìn về phía đó theo tầm mắt của Cố Minh Tịch. Tiêu Úc Tĩnh đã tháo kính, mặc một chiếc váy màu xanh lục nhạt dài đến mắt cá chân, đuôi váy xòe không ngừng tung bay. Cô đi một đôi giày cao gót nhỏ màu bạc, không đeo thêm bất cứ trang sức nào trên người, mái tóc ngắn cũng không được gắn thêm phụ kiện gì nhưng đối với Tiêu Úc Tĩnh, một Tiêu Úc Tĩnh như vậy vừa thanh thoát lại có phần cao quý. Cô ấy thậm chí còn chưa trang điểm mà đã lấn át tất cả những bạn nữ khác mặt hoa da phấn trong hậu trường.

Ngay lập tức Bàng Sảnh có cảm giác mình thật quê mùa, mặt mũi được trang điểm chẳng khác nào mông đít khỉ, những hạt cườm tinh tang trên người khiến cô hóa thân thành thôn nữ, mặc dù bộ đồ này hoàn toàn là ý của cô giáo chủ nhiệm nhưng Bàng Sảnh vẫn cảm thấy rất xấu hổ.

Cô bất giác quay sang nhìn Tạ Ích và Cố Minh Tịch. Cả hai chàng trai đều đang nhìn Tiêu Úc Tĩnh đến lặng người. Thực ra đâu chỉ hai cậu mà tất cả mọi người trong hậu trường đều đang chiêm ngưỡng Tiêu Úc Tĩnh.

Tiêu Úc Tĩnh bước về phía Cố Minh Tịch, đặt túi nilon xuống rồi nhấc hộp đàn dưới đất lên, nói: "Cố Minh Tịch, cậu có thể chờ tớ ở cánh gà một lúc được không? Sắp tới tiết mục của tớ rồi."

Cố Minh Tịch gật đầu. Tiêu Úc Tĩnh lại quay sang nhìn Tạ Ích rồi bảo: "Cậu sẵn sàng chưa?"

Tạ Ích thoáng nhướng mày, hỏi lại cô: "Cậu đã sẵn sàng chưa?"

"Tớ đã sẵn sàng." Tiêu Úc Tĩnh lấy trong túi nilon to dưới đất ra một cây son, chẳng cần soi gương mà cứ thế tô lên môi mình, sau khi bặm môi lại, cô nói: "Tớ có thể lên sân khấu được rồi."

Đôi môi cô thoắt cái đã trở nên tươi tắn đỏ mọng, càng tôn lên làn da trắng như trứng gà bóc, sự đối lập ấy thực sự khiến người ta phải chói mắt. Tạ Ích nhận ra mình không biết phải nói gì lúc này, bèn lặng im xách hộp đàn của mình lên rồi đi tới cánh gà sân khấu chờ đến lượt. Họ biểu diễn tiết mục thứ hai trong số các tiết mục của lớp Mười một, ngay sau bài đồng ca của Tưởng Chi Nhã.

Nhìn bả vai cùng hai cánh tay không được che chắn của Tiêu Úc Tĩnh, Tạ Ích không thể không hỏi: "Cậu có lạnh không?"

Tiêu Úc Tĩnh quay lại nhìn cậu rồi thủng thẳng đáp: "Không."

Tạ Ích không nói gì nữa.

Chẳng bao lâu sau liền đến lượt hai người lên sân khấu, Bàng Sảnh kéo Cố Minh Tịch ra cánh gà xem. Đã mười năm nay năm nào họ cũng xem Tạ Ích chơi đàn nên thực ra cũng chẳng thấy có gì mới mẻ, lần này người được chờ đón là màn song tấu cùng Tiêu Úc Tĩnh.

Tiêu Úc Tĩnh và Tạ Ích chia nhau chiếm giữ hai bên trái phải của sân khấu, hai bộ lễ phục tự chuẩn bị của họ khiến khán giả bên dưới không khỏi xôn xao. Dù sao cả hai đều rất nổi tiếng ở trường, Tiêu Úc Tĩnh luôn là người điểm cao nhất khối còn Tạ Ích thì là hotboy của trường nên khi đứng cạnh nhau, không ai lấn lướt được ai, cả hai đều lung linh tỏa sáng.

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênWhere stories live. Discover now