Chương 5: Bạn cùng bàn

1.4K 46 7
                                    

Mấy ngày đi chân trần trên tuyết làm da chân Cố Minh Tịch bị nứt nẻ, điều này khiến cậu hết sức buồn phiền.

Bốn mùa trong năm cậu ghét nhất mùa đông, bởi lẽ mùa đông phải mặc nhiều quần áo làm cậu thấy bất tiện khi làm việc bằng chân, lại không thể tự cởi hay mặc đồ. Còn một nguyên nhân khác là nhiệt độ thấp, hai chân cậu không được che chắn, lạnh thấu tim gan.

Mặc dù Lý Hàm đã may riêng cho Cố Minh Tịch tất hở ngón nhưng cậu cũng không đeo thường xuyên, đa số cậu đều dùng chân không làm việc: đánh răng rửa mặt, ăn cơm, viết chữ… Năm năm đã qua, sau thời gian khổ luyện trong suốt hai năm từ khi cắt tay, bây giờ cậu đã quen với cách sinh hoạt này.

Vết nứt trên ngón chân vừa đỏ tấy vừa ngứa ngáy, Cố Minh Tịch lại không dám mài mạnh. Hồi còn nhỏ cậu cũng bị nứt da, khi đó còn chưa biết gì, cậu cứ mài hai chân vào nhau thật mạnh, hết ngứa thật nhưng da dẻ cũng xước xát, thậm chí còn chảy máu, phải rất lâu sau vết thương mới lành miệng.

Trong giờ học kỹ thuật, Cố Minh Tịch dùng kéo bằng chân phải, cố chịu đựng cơn ngứa ở chân, cong lưng cắt tờ bìa dày một cách cẩn thận. Giáo viên giao nhiệm vụ sớm trong tiết học hôm nay, sắp đến tết âm lịch nên mỗi học sinh phải làm một tấm thiệp chúc mừng năm mới tặng cho bạn cùng bàn.

Không khó hiểu khi kỹ thuật thủ công là môn học Cố Minh Tịch ghét nhất, cậu dùng kéo rất khó, đồng thời cũng khó dùng chân để sử dụng một số dụng cụ khác, nhất là khi gặp phải bài tập nhóm, dù cậu có muốn tham gia thì một số học sinh khác vẫn tỏ ra không mấy thích thú.

Gặp phải tình huống đó, Cố Minh Tịch không dám miễn cưỡng, lại càng không cần phải cãi nhau với người ta. Mười một tuổi cậu đã hiểu được một đạo lý đó là có những người trên đời này mãi mãi không thể chấp nhận cậu, họ thấy cậu rất bẩn thỉu, vô cùng quái dị, thậm chí là cực kỳ đáng sợ. Cậu cũng chẳng có cách nào thay đổi khi rơi vào tình cảnh này.

Bàng Sảnh cứ nhìn trộm Minh Tịch mãi, cô cứ cảm thấy cậu có điểm là lạ. Bàn của cậu thấp hơn nên cô đành phải rướn người qua nhìn tờ bìa trên chân cậu mới nhận ra tờ bìa được cắt rất xấu, nham nhở như bị chó cắn mà tốc độ thì chậm rì rì.

“Cố Minh Tịch, có cần em cắt cho anh không?” Cô khẽ hỏi rồi bồi thêm một câu: “Anh cắt xấu thế! Em không cần cái thiệp chúc mừng xấu hoắc vậy đâu.”

Cố Minh Tịch còn thầm thấy vui khi nghe thấy nửa câu đầu của cô, vừa nghe thấy nửa câu sau, cậu liền tỏ vẻ phật ý: “Đòi hỏi quá đấy!”

“Hừ.” Bàng Sảnh đáp: “Em sẽ không tặng anh cái thiệp em làm.”

“Tùy em.” Cố Minh Tịch vẫn cúi đầu: “Anh cũng không thèm.”

Cô đáp lại giọng mỉa mai: “Em cũng không thèm!”

Hai người đều quay đi một cách bướng bỉnh. Mười phút sau, Bàng Sảnh vẫn không kiềm chế được bèn giật nhẹ tay áo Cố Minh Tịch: “Cố Minh Tịch, anh vẽ hộ em tấm thiệp nhé, em vẽ xấu.”

Cố Minh Tịch ngước lên nhìn cô, ý cười thấp thoáng trên môi nhưng vẫn lạnh lùng đáp: “Thiệp có phải tặng anh đâu, đẹp hay xấu anh mặc kệ.”

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon