Chương 64: Năm cuối

741 20 0
                                    

Hôm nay là một ngày đẹp trời, thành phố E vẫn chưa tới mùa mưa dầm nên ngày nào trời cũng trong xanh và vô cùng nóng bức.

Bầu trời xanh ngắt, cây cối trong công viên cũng xanh ngắt, ve sầu kêu ra rả không ngớt. Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh dạo chơi cả buổi chiều ở bên ngoài, mồ hôi hết ướt lại khô, hết khô lại ướt, quần áo thì ướt nhẹp vì bị bắn nước trong trò chơi "tiến vào dòng nước siết". Tóc mái cả hai đều dính vào trán, người nhớp nháp bẩn thỉu, hơi nhếch nhác và cũng không kém phần buồn cười.

Một học sinh cấp một cầm xiên thịt nướng đi qua họ, vừa đi vừa ăn nhưng vẫn không quên đưa mắt liếc nhìn hai người. Có phải hai anh chị mặc đồng phục kia vừa hôn nhau không nhỉ?

Đám con gái chụm đầu xì xào bàn tán, Cố Minh Tịch ngẩng lên nhìn họ cùng nụ cười dịu dàng trên môi khiến đám con gái giật mình, liền xấu hổ chạy bán sống bán chết.

Bàng Sảnh vẫn đờ đẫn ngồi trước mặt cậu, trên tay vẫn cầm vỏ hai cây kem vừa ăn, que kem còn đọng mùi socola.

Cô có hơi xuất thần, không hiểu cảnh tượng vừa nãy là thế nào, cũng không biết bản thân mình giờ đây nên làm gì. Nghe khẩu khí của Cố Minh Tịch thì nụ hôn cũng chỉ bình thường như ăn cơm đi ngủ mà thôi, hoàn toàn chẳng có gì đặc biệt cả.

Thế nhưng đây là nụ hôn đầu của cô mà!

Mặc dù chỉ là chuyện xảy ra trong khoảnh khắc nhưng khi đôi môi hai người chạm vào nhau, xúc cảm đó lại cực kỳ rõ rệt. Môi cậu rất mềm, còn thấp thoáng hơi thở trên người cậu, khiến toàn thân Bàng Sảnh cứng đờ vào giây phút đó, trái tim cô gần như nhảy ra khỏi lồng ngực.

Cô cho rằng mình đáng lẽ phải nổi giận như trên phim khi nhân vật nam cưỡng hôn nhân vật nữ, chẳng phải các cô ấy đều tát vào mặt người đàn ông kia sao? Nhưng khi cô liếc trộm Cố Minh Tịch, suy nghĩ này lập tức biến mất, cậu là Cố Minh Tịch, sao cô nỡ lòng đánh cậu được chứ?

Chẳng lẽ cứ bỏ qua như vậy sao? Không, không, không... Nếu thế thì chẳng khác nào là cô muốn được hôn như vậy, trong khi cô đâu có muốn! Bàng Sảnh nhớ lại phản ứng của Tiêu Úc Tĩnh khi gặp phải tình huống tương tự trưa nay, cô ấy bình thản lau môi rồi quay người trở về lớp ngay lập tức.

Có phải cô nên bắt chước Tiêu Úc Tĩnh, giơ tay lau miệng để bày tỏ tâm trạng không vui của mình?

Nhưng chỉ một lát sau cô đã nhớ đến vẻ mặt của Tạ Ích, thấy Tiêu Úc Tĩnh lau miệng, tất cả những tia sáng trên mặt Tạ Ích vụt tắt, thần sắc biến đổi khôn lường, rõ ràng là sự thất vọng đến cùng cực. Bàng Sảnh không muốn Cố Minh Tịch phải buồn như vậy nên mặc dù vẫn chưa hiểu tại sao cậu lại hành động như vậy nhưng Bàng Sảnh vẫn cảm thấy lúc này mình không làm gì mới là phù hợp nhất.

Nhưng đây thực sự là nụ hôn đầu của cô mà! Chẳng lẽ cứ thế đánh mất nụ hôn đầu tiên một cách kỳ lạ như vậy sao?

Những suy nghĩ trong đầu cô lúc này khác nhau một trời một vực, vẻ mặt cũng biến đổi liên tục, Cố Minh Tịch thì không lên tiếng mà chỉ lẳng lặng nhìn cô. Cuối cùng sau một lần gương mặt cô lại đỏ bừng, Cố Minh Tịch nói: "Em đang nghĩ gì vậy, chỉ là chạm nhẹ một cái thôi mà, người Tây gặp nhau đều chào hỏi như vậy cả."

Cậu coi cô là đồ nhà quê hay sao? Bàng Sảnh nghiến răng nói: "Đừng lừa em, người Tây hôn má chứ không hôn môi bừa bãi đâu!"

"Hôn má mà lệch một tí thì thành hôn môi còn gì." Cố Minh Tịch nói: "Nếu em để bụng thì cứ quên chuyện đó đi, tính kỹ thì đâu được tính là hôn môi, chỉ là giả vờ thế thôi."

"Hả?" Bàng Sảnh trợn mắt, "Giả vờ?"

Cố Minh Tịch gật đầu, "Phải, vì thế em vẫn còn nụ hôn đầu."

Bàng Sảnh lại đỏ mặt, Cố Minh Tịch đứng dậy và nói: "Bàng Bàng, gần đến giờ tan học rồi, phải về thôi kẻo anh sợ cô giáo báo công an mất."

Cậu nói thế khiến Bàng Sảnh sực nhớ ra việc này. Cô rủ Cố Minh Tịch cúp học, không biết sau khi trở về sẽ phải đối diện với cảnh tượng gì đây.

Bàng Sảnh to gan lớn mật dám cúp học lúc trưa bây giờ trở nên cực kỳ kinh sợ khi về đến cổng trường. Cố Minh Tịch an ủi cô: "Em đừng sợ, cứ nói như những gì anh vừa dặn là được. Chắc chắn cô giáo sẽ không làm khó em, cùng lắm chỉ trách em không gọi điện thoại báo cáo thôi. Em cứ trả lời là vì em sợ gọi điện mất thời gian, không bắt kịp được anh."

Cậu lo lắng chu toàn thật. Bàng Sảnh hỏi: "Vậy chẳng may bị mắng thì sao?"

Cố Minh Tịch nói: "Mắng thì cứ mắng thôi. Hầu như các thầy cô đều rất quý mến anh, chắc là sẽ không mắng anh đâu."

Vừa về tới trường, đi qua cổng, bác bảo vệ ở phòng thường trực đã lao ra, reo lên: "Ơn trời! Hai đứa về rồi!"

Trường học đã náo loạn cả lên, Cố Minh Tịch lớp 11A1 và Bàng Sảnh lớp 11A7 đã biến mất một cách khó hiểu trong giờ nghỉ trưa. Tất cả đồ đạc của hai người vẫn còn nguyên trên bàn, chẳng để lại một mẩu giấy nhắn nào, trông chỉ như đi vệ sinh mà cuối cùng lại biến mất một cách hết sức bất ngờ.

Hai cô giáo chủ nhiệm gần như nổi điên, thêm nữa Cố Minh Tịch lại là một đứa trẻ tật nguyền. Đầu tiên họ gọi cho phụ huynh, Bàng Thủy Sinh và Lý Hàm xin nghỉ chạy vội về nhà nhưng chẳng thấy bóng dáng hai đứa trẻ đâu.

Buổi chiều cô Đới và cô Chung huy động cán bộ lớp, cùng Bàng Thủy Sinh và Lý Hàm đi tìm ở khu vực gần trường học. Tạ Ích còn đi tận đến quán nướng Cá Mập, quán không mở cửa buổi chiều, cậu bèn chạy đi tìm ở mấy quán internet khu vực nhà máy Trọng Cơ mà cũng chẳng thấy bóng dáng Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh.

Tiêu Úc Tĩnh thì tới công viên gần trường. Sau một năm ngồi cạnh Cố Minh Tịch, Tiêu Úc Tĩnh biết thỉnh thoảng sau giờ tan học Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh sẽ ra công viên ngồi một lúc, ăn mấy món linh tinh rồi mới cùng đi về nhà. Tất nhiên cô chẳng tìm được gì.

Đến gần giờ tan học, mọi người tập trung ở trường còn Kim Ái Hoa ở nhà chờ tin. Nhìn cặp sách Bàng Sảnh và Cố Minh Tịch để lại, Bàng Thủy Sinh thực sự không hiểu đầu cua tai nheo gì, còn Lý Hàm thì đã bật khóc. Từ nhỏ đến lớn mặc dù cũng có lúc chán học nhưng cậu chưa bao giờ bỏ tiết, chứ đừng nói đến chuyện biến mất chẳng một lời nhắn nhủ như bây giờ.

Trong lúc mọi người đang bàn xem có nên báo công an không thì Bàng Sảnh và Cố Minh Tịch trở về.

Trước ánh mắt của giáo viên, cha mẹ và các bạn học, Bàng Sảnh không thể nói dối nhưng cũng chẳng dám nói thật, chỉ biết đứng cúi gằm mặt, miệng câm như hến. Cố Minh Tịch đứng cạnh cô, dùng cơ thể mình đỡ lấy cô rồi khai báo "đầu đuôi câu chuyện" cho mọi người một cách trôi chảy.

Cậu nhận ra vẻ nghi ngờ trong mắt Tiêu Úc Tĩnh, cô Đới nhìn Cố Minh Tịch chằm chằm và nói: "Cố Minh Tịch, nếu em thấy áp lực có thể nói với cô. Đi ra khỏi trường không một lời báo cáo như vậy sẽ khiến mọi người lo lắng, em biết không?"

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênWhere stories live. Discover now