Chương 58: Một bức thư tình

772 26 5
                                    

Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh ở lại ăn tối ở quán của Cá Mập. Đang trong dịp nghỉ Tết nên đa phần công nhân tỉnh lẻ vẫn chưa tới làm việc vì vậy khu vữ xưởng Trọng Cơ tương đối đìu hiu. Quán nướng vắng khách, Cá Mập liền gọi Hàu và Sò cùng tới ăn chung bàn với Cố Minh Tịch và Bàng Sảnh.

Nghe nói Bàng Sảnh thích ăn thịt, Cá Mập đích thân nướng cho cô rất nhiều thịt dê xiên, cánh gà, sườn dê. Bàng Sảnh ăn nhiều đến thỏa thích, hai tay dính đầy dầu mỡ. Được ăn ngon, lòng cảnh giác đối với Cá Mập, Hàu và Sò của Bàng Sảnh dần biến mất. Cô có thể nhận ra họ thực lòng đối xử rất tốt với Cố Minh Tịch.

Từ đầu đến cuối Sò luôn rất đỗi ân cần với Bàng Sảnh, quan tâm hỏi cô có muốn ăn cái này, uống cái kia không. Lần đầu tiên trong đời được một người khác giới chăm sóc tận tình đến thế, Bàng Sảnh không khỏi xấu hổ, đỏ mặt không biết nên ứng phó thế nào.

Cố Minh Tịch nhận ra tất cả mọi chuyện. Thế rồi cậu đã hành động một cách vô cùng đáng ngạc nhiên.

Cậu bảo Bàng Sảnh đút cho mình ăn.

Không dám tin vào tai mình, Bàng Sảnh khẽ nói: "Anh tự ăn đi. Ra ngoài đường còn đòi em đút cho à?"

Cố Minh Tịch nghiêm túc nói: "Mấy cái xiên nướng kia nhiều dầu lắm, anh không muốn bẩn chân."

Nghĩ thấy cũng có lý, Bàng Sảnh không đôi co nữa, lặng lẽ đút cho Cố Minh Tịch hết món này đến món kia.

Cô gỡ thịt dê ra khỏi xiên gỗ cho vào bát rồi dùng đũa gắp đến bên miệng Cố Minh Tịch, tay trái còn đỡ dưới cằm cậu, nói: "Há miệng ra nào."

Cố Minh Tịch ngoan ngoãn há miệng ngậm miếng thịt. Bàng Sảnh dùng khăn lau miệng cho cậu, Cố Minh Tịch bèn mỉm cười với cô, ánh mắt dịu dàng như nước.

Cảnh tượng đó thực sự khiến Hàu nổ mắt, còn bạn Cát Tiểu Tráng thì vô cùng phẫn nộ: "Tiểu Cố, anh hiểu cảm giác của chú. Lần đầu tiên anh rể anh về nhà người yêu ăn cơm, anh còn rắc hạt tiêu vào bát cơm của anh ấy. Nhưng bây giờ quan hệ của hai anh em rất tốt. Anh tin rằng một ngày không xa chú sẽ chấp nhận người em rể này!"

Cá Mập bưng một đĩa thịt nữa lên, vỗ mạnh vào gáy Sò đánh bốp một tiếng, "Nói nhăng nói cuội gì vậy! Cua mới có mấy tuổi đầu chứ! Người ta còn phải học đại học ở Thượng Hải!"

Bàng Sảnh không dám nói chuyện với Sò và cứ bám lấy Cố Minh Tịch. Trước khi hai người ra về, Sò nhét vào tay cô một tờ giấy, bảo đó là số điện thoại di động và QQ của mình. Cậu ta xin cách liên lạc với Bàng Sảnh, cô đỏ mặt đáp: "Em không có điện thoại di động, cũng không có số QQ."

Sò nói: "Cuối tuần anh sẽ ra quán net tạo cho em một tài khoản QQ. Sau này chúng ta có thể chat với nhau qua mạng!"

Nghe thấy vậy, sau khi về đến khu tập thể kim khí, Cố Minh Tịch liền bảo Bàng Sảnh vào phòng mình. Sau khi tạo cho cô một tài khoản QQ, cậu liền add hai người là bạn bè.

Bàng Sảnh rất tò mò với QQ thấy ảnh đại diện của Cố Minh Tịch là một chú chuột, nickname là: Mr. Ostrich, bèn hỏi: "Nghĩa là gì?"

"Anh tuổi chuột mà."

"Em hỏi từ tiếng Anh này cơ!"

"Quý ông Đà Điểu." Cố Minh Tịch nhoẻn miệng cười, "Em đã quên những lời anh tự giới thiệu về mình trong buổi tập quân sự rồi sao?"

"Không quên, chỉ là em không biết từ này thôi." Bàng Sảnh nhìn lại nickname của cậu một lần nữa rồi thầm ghi nhớ từ này. Rồi cô bắt đầu thấy đau đầu vì không biết nên lấy nickname là gì.

Nghĩ tới lời nói của Cá Mập, Bàng Sảnh vỗ đầu: "Hay là em lấy tên Quý cô Cua nhỉ?"

Cố Minh Tịch cười nói: "Được đó."

Cậu sửa lại nickname cho cô rồi đặt ảnh đại diện là một chú nghé, sau đó dùng ngón chân gõ bàn phím nhập vào khung trống hai từ tiếng Anh: "Miss Crab."

Bàng Sảnh móc tờ giấy Sò đưa cho mình trong túi quần ra, nói với Cố Minh Tịch: "Anh add cả anh Sò là bạn cho em với."

Cố Minh Tịch lẳng lặng làm việc đó cho cô. Sau khi Bàng Sảnh vui vẻ về nhà mình, Cố Minh Tịch liền tức tốc đăng nhập vào tài khoản QQ của cô, đưa Sò vào blacklist.

Vậy là Bàng Sảnh đã có được số QQ đầu tiên trong đời mình bằng cách đó. Chỉ có điều trong danh sách bạn bè chỉ có một mình Mr. Đà Điểu mà thôi.

Sau khi trở lại trường học, mặc dù Bàng Sảnh đã nhất quyết không chịu đến nhà Cố Minh Tịch làm bài tập, nhưng cậu không cho cô cơ hội từ chối. Cô không đến, cậu liền vác cặp sang nhà cô.

Đến cả một người tuềnh toàng như Bàng Thủy Sinh cũng nhận ra tấm lòng đặc biệt của Cố Minh Tịch dành cho con gái mình. Kim Ái Hoa thầm thấy lo lắng, mặc dù không thể không thừa nhận Cố Minh Tịch là một cậu bé rất tốt nhưng cơ thể cậu thực sự khiến chị không thể yên tâm. Hiện giờ hai đứa trẻ còn nhỏ, Cố Minh Tịch cũng biết cư xử đúng mực nhưng sau này khi lên đại học, sống xa nhà, mọi chuyện đều khó mà nói trước được.

Khi đề cập chuyện này với Bàng Thủy Sinh, chồng chị rít một hơi thuốc rồi nói: "Sau này Sảnh Sảnh yêu ai anh chỉ có ba điều kiện: một là người đó phải yêu nó, đối xử tốt với nó. Hai là Sảnh Sảnh cũng phải yêu người ta. Ba là người con trai phải có chí tiến thủ. Đây là ba điều kiện cơ bản nhất, nếu không đáp ứng được một trong ba điều này, anh sẽ không đồng ý. Nếu đáp ứng được cả ba điều này thì những vấn đề khác sẽ chẳng có gì."

Kim Ái Hoa hỏi: "Vậy nếu là Cố Minh Tịch thì sao? Anh không ngại nó bị mất hai cánh tay ư?"

"Chẳng lẽ sau này Cố Minh Tịch không thể lấy vợ?" Bàng Thủy Sinh nói: "Nếu bố mẹ nào cũng nghĩ như em thì những đứa trẻ tàn tật cứ lên núi mà đi tu luôn cho xong. Bà xã, em cũng thấy mà, mặc dù không có tay nhưng tương lai Minh Tịch rất rộng mở."

Kim Ái Hoa không vui: "Em chỉ muốn Sảnh Sảnh lấy được một người chồng khỏe mạnh, được người ta yêu thương, chiều chuộng, chăm sóc, che chở, em không muốn Sảnh Sảnh phải chăm sóc người ta cả đời."

Bàng Thủy Sinh chau mày, "Ồ, Minh Tịch đâu cần người khác chăm bẵm này nọ gì đâu? Chẳng lẽ Minh Tịch chiều chuộng Sảnh Sảnh còn chưa đủ hay sao?"

Kim Ái Hoa nổi giận, "Anh có ý gì hả Bàng Thủy Sinh? Anh đã coi Cố Minh Tịch là con rể rồi đấy à?"

Thấy vợ nổi giận, Bàng Thủy Sinh vội vàng xoa dịu, "Anh chỉ so sánh thế thôi. Với lại em xem cách con gái chúng ta đối xử với Minh Tịch đi, em thấy nó có nghĩ đến vấn đề này một chút nào không?"

Đúng vậy, cả thế giới đều biết Cố Minh Tịch thích Bàng Sảnh, chỉ có bản thân Bàng Sảnh là không biết.

Học kỳ này, Bàng Sảnh nhận ra Tạ Ích đã thay đổi.

Trường Nhất Trung cũng có quy định chuyển lớp. Sau kỳ thi cuối học kỳ một, một vài học sinh trong hai lớp chọn của ban Tự nhiên và ban Xã hội do không theo kịp nhịp độ học hành ở mức độ cao mà điểm thi giảm sút một cách trầm trọng, sau khi có được sự đồng thuận từ phía gia đình, các học sinh này sẽ bị chuyển sang các lớp bình thường. Tương tự, cũng có một vài học sinh đứng đầu các lớp thường được chuyển tới lớp chọn nếu giành được điểm số cao.

Tạ Ích có vẻ rất quan tâm tới quy định này. Cậu bắt đầu hăng say học tập, ngay cả thói quen hàng ngày đi tập bóng bàn cũng bị giảm thành một tuần hai buổi. Cậu nói với Bàng Sảnh là thậm chí cậu còn xin bố mời gia sư cho mình, toàn là những thầy cô giáo trước đây giảng dạy tại các trường cấp ba trọng điểm giờ đã nghỉ hưu. Mục tiêu của Tạ Ích là được chuyển vào lớp chọn sau học kỳ này.

Bàng Sảnh không biết động cơ của Tạ Ích là gì, chẳng lẽ cậu muốn thi đỗ một trường đại học thuộc loại tốt nhất?

Một hôm sau giờ tan học, Bàng Sảnh lên tầng bốn tìm Cố Minh Tịch. Đứng ngoài lớp học, cô nhìn thấy cậu đang dựa lưng vào ghế, dùng hai chân thu dọn sách vở cho vào cặp, xong xuôi liền đứng dậy, khom lưng dùng bả vai bên phải đeo quai cặp.

Bàng Sảnh ngơ ngác nhìn chuỗi hành động này của Cố Minh Tịch. Trước đây khi còn ngồi cạnh cậu, Bàng Sảnh sẽ ra tay giúp đỡ, hai người đã phối hợp vô cùng ăn ý từ lâu. Thế rồi cô nhìn thấy Tiêu Úc Tĩnh đứng trước mặt Cố Minh Tịch đeo cặp sách lên giúp cậu, còn kéo hai tay áo trống không bị kẹt vào quai cặp của Cố Minh Tịch ra ngoài.

Bàng Sảnh bĩu môi rồi quay người dựa lên bức tường, không nhìn vào trong đó nữa.

Cố Minh Tịch và Tiêu Úc Tĩnh sóng vai rời khỏi lớp học. Nhìn thấy Bàng Sảnh, Tiêu Úc Tĩnh nhoẻn miệng cười với cô rồi chào tạm biệt và đi xuống cầu thang. Bàng Sảnh đi cùng Cố Minh Tịch, hai người chẳng nói chuyện gì với nhau. Vừa ra khỏi khu giảng đường thì một nữ sinh bất ngờ xuất hiện ngay trước mắt hai người.

Cô ấy sở hữu một gương mặt xinh như búp bê, đỏ bừng như trái táo, rụt rè đi tới trước mặt Cố Minh Tịch. Bàng Sảnh ngơ ngác nhìn về phía sau thì thấy có mấy người khác cũng đang đứng trong góc ngó ra ngoài.

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênWhere stories live. Discover now