ngoại truyện

891 19 2
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnSửu Nương NươngChương 81

SỬU NƯƠNG NƯƠNG81: PHIÊN NGOẠI 1: Tiết Hậu Dương Đằng Thường

 TrướcTiếp 

Tiệc rượu rất nhiều bề trên, Đằng quốc đưa công chúa đến đám hỏi, quan lớn quan nhỏ đều đến dự tiệc chiêu đãi.

Tiết Quân Lương uống ngay mấy chén, thậm chí có chút say, cước bộ đều lảo đảo, bị mọi người vây quanh đẩy đi, hiển nhiên là trở về cùng hòa thân nương nương viên phòng. Chẳng qua mọi người không biết Tiết vương là thật say hay giả say, hơn nữa cuối cùng cũng không đến tẩm cung của Đằng phi.

Tiết vương không ở, mọi người yên lặng hẳn, người mời rượu ngược lại nhiều hơn, một số quan viên thật vất vả tìm được cơ hội, đương nhiên muốn nịnh bợ một phen.

Tiết Quân Lương đi rồi, Vạn Niên hầu Tiết Hậu Dương liền biến thành tiêu điểm, niên kỷ của Tiết Hậu Dương trong số các tướng lãnh cũng không tính lớn, nhưng công tích và kinh nghiệm có thể dùng bốn chữ “Công cao chấn chủ” để hình dung.

Nhưng bằng vào phong hào Vạn Niên hầu, liền biết Tiết vương có bao nhiêu coi trọng hắn, vì thế người muốn nịnh bợ Tiết Hậu Dương không phải ít.

Đằng Thường là ngoại thần, hộ tống công chúa hòa thân, cũng có rất nhiều người đến mời rượu, chẳng qua có tâm tư gì thì không rõ, dù sao lúc này Đằng quốc chiến bại, kém hơn ngươi khác một bậc, tự nhiên phải cúi đầu.

Tuy Đằng Thường ngang hàng với Đằng vương, lại là Thừa tướng, nhưng bản tính ôn hòa, danh tiếng lưu truyền tốt lắm, các quan viên liền nắm lấy điểm ôn hòa này của y, muốn vênh vào một lần.

Nhiều năm lăn lộn trên triều đình, Đằng Thường biết kỳ thật mình chỉ có mặt ngoài ôn hòa mà thôi, y không cao thượng như người ta nói, dù sao Đằng Thường là thần tử, mà không phải thánh hiền.

Cười cười uống rượu đưa tới, Đằng Thường phát hiện tựa hồ có người luôn chắm chú nhìn mình, mỗi lần quay đầu, người nọ lại vội vàng thu hồi ánh mắt, tựa hồ thực tỉnh táo.

Người này tự nhiên là Vạn Niên hầu, trong lòng Tiết Hậu Dương, hắn cảm kích Đằng Thường, Đằng Thường có ân cứu mạng với hắn, tâm tư của lũ quan viên, hắn đương nhiên biết, liền nhịn không được mà bắt đầu lo lắng cho y.

Rượu qua ba tuần, Đằng Thường bị ép uống rất nhiều rượu, bắt đầu có chút lảo đảo, Tiết Hậu Dương nhịn nửa ngày, rốt cục giả vờ như lơ đãng đi qua.

Các đại thần nhìn đến Vạn Niên hầu, tự nhiên sẽ quên ngoại thần như Đằng Thường, bắt đầu nịnh bợ Tiết Hậu Dương.

Thời điểm tan tiệc thì đã qua giờ gác cổng, nhóm cung nhân dẫn Tiết Hậu Dương đến Không điện, đêm nay tá túc trong cung, ngày mai lại đi.

Tiết Hậu Dương vốn muốn đi, lại thoáng nhìn Đằng Thường ngồi tại chỗ, dựa lưng vào ghế, lấy tay che mắt, không biết đang làm gì.

Tiết Hậu Dương do dự hơn nữa ngày, vẫn bước qua, nói: “Thường tướng, tiệc tan.”

Đằng Thường “Ngô” một tiếng, liền không phản ứng.

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now