Chapter 30

484 16 0
                                    

Thời điểm Đằng Thường đi ra trà lâu, liền thấy Tiết Hậu Dương dắt ngựa cách đó không xa, đứng ở một bên.

Tiết Hậu Dương cũng nhìn thấy y, chào đón, nói: "Trở về sao, hay vẫn đi tiếp."

Tiết Hậu Dương cố ý chờ Đằng Thường cùng nhau, thuyết minh đã biết đối phương và Tiết Ngọc đi vào uống trà, không nói toạc, cũng không có phản ứng đặc biệt.

Đằng Thường nói: "Nếu Hầu gia không chê, cùng ta đi một chút."

Hai người xuyên qua phố xá, dọc theo bờ sông nhỏ, trời hạ tuyết, nước sông kết một tầng băng mỏng manh.

Hai người vẫn luôn không nói chuyện, Đằng Thường mở miệng cười nói: "Hầu gia đãi Đằng mỗ không tệ, là bởi vì Đằng mỗ đã cứu Hầu gia một lần sao?"

Tiết Hậu Dương há miệng thở dốc, cuối cùng vẫn không nói ra.

Đằng Thường nói: "Ta cũng có tâm, Hầu gia đối đãi như thế, quả thật không thể báo đáp hết, có một số việc nói không nên lời, có thể nhắc nhở ngươi cũng chỉ như vậy ..."

Y nói xong, dừng một chút, xoay người nhìn dòng sông, nhẹ giọng nói: "Hầu gia cẩn thận Tiết Ngọc."

"Hắn tìm ngươi nói gì?"

Tiết Hậu Dương tiến lên một bước, theo bản năng muốn bắt lấy cánh tay y, nhưng cuối cùng vẫn dừng lại.

Đằng Thường cười nói: "Tiết Ngọc không đơn giản, nhưng còn quá trẻ không thể gây ra chuyện lớn gì... Ta còn có một việc muốn nhắc nhở ngươi, nhưng sợ Hầu gia cảm thấy không thích nghe."

Tiết Hậu Dương nói: "Ngươi nói đi."

"Mặc dù Hầu gia là thiết mạo, nhưng gần vua như gần cọp, nếu ta không tính sai, lập tức Thánh Thượng sẽ đoạt binh quyền của Tiết Ngọc, hợp nhất chủ lực... Tiết Ngọc sau đó, chỉ sợ qua không được bao lâu, chính là Hầu gia..."

Đằng Thường thấy Tiết Hậu Dương sắc mặt không tốt, nói: "Ta biết ngươi không thích nghe, chắc Hầu gia nghe đã nhiều, Đằng mỗ lúc này, cũng không có ý niệm châm ngòi ai trong đầu, hoàn toàn là lời tâm huyết."

Tiết Hậu Dương trầm ngâm chốc lát, mới chậm rãi nói: "Ta biết... Trong mắt người khác Thường tướng giỏi tung hoành ngang dọc, bất quá Hậu Dương tuyệt đối không quên ân cứu mạng của Thường tướng năm đó."

Đằng Thường nhìn hắn một cái, đột nhiên nở nụ cười, nói: "Hầu gia, ngài thật sự vì ân cứu mạng năm đó? Vậy đã từng báo đáp qua."

Tiết Hậu Dương nhìn ý cười của y, nháy mắt si mê, nháy mắt da mặt nóng lên, khụ một tiếng, "Lần trước... Sự tình lần trước là sai lầm của Hậu Dương, Hậu Dương quyết không có ý nghĩ không an phận nữa."

Tiết Hậu Dương là người đánh giặc, nhưng trên phương diện tình cảm phi thường ngây thơ, hiển nhiên da mặt không dày như Tiết Quân Lương thường xuyên chạy tới hậu cung, chịu không được Đằng Thường chế nhạo.

Đằng Thường cũng không có ý tứ hỏi tiếp, nói: "Về thôi, bên ngoài rất lạnh."

******

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWo Geschichten leben. Entdecke jetzt