Chapter 22

407 21 0
                                    

SỬU NƯƠNG NƯƠNG
22: Gặp chuyện
TrướcTiếp

"Hộ giá!"

Đằng Vân còn chưa xuống xe, chợt nghe bên ngoài la hét.

Tiết Quân Lương đã xuống, y chắc chắn sẽ có người hành thích hoàng hậu trên đường, nhưng không nghĩ có kẻ gan lớn tới mức chặn đánh tại Thập Lý đình.

Tuy Tiết Quân Lương sớm chuẩn bị, nhưng cũng không ngờ thích khách mai phục ở dịch quán, nhất thời đoàn người rối loạn, lần này hộ tống hoàng hậu, hiển nhiên mang theo nhiều tỳ nữ.

Đằng Vân ngồi trong xe, tim đập như trống, đây là một cơ hội chạy trốn tuyệt hảo, nhưng thân thể hiện tại của hắn khá suy nhược, nếu là trước kia chắc chắn không bị bắt, chỉ e lúc này làm không tốt sẽ bị thích khách giết.

Đằng Văn khẽ vén mành, thích khách bên ngoài chỉ tập trung vào Tiết Quân Lương, bất quá Tiết Quân Lương là vua của một nước, sao dễ dàng bị ám sát như vậy, có vẻ thích khách đã chuẩn bị trước, hình như suy nghĩ rất chu toàn.

Đằng Vân quả nhiên nghĩ đúng, ám sát Tiết Quân Lương chỉ là ngụy trang, số lượng thích khách không ít, một nhóm thừa dịp vệ binh phản ứng không kịp lén đến bên xa giá của hoàng hậu.

Tụ Dao lảo đảo chạy vào, giữ chặt Đằng Vân, nói: "Nương nương, chạy mau, bên ngoài chống đỡ không được."

Đằng Vân biết nếu không chạy ra ngoài, chưa chắc thích khách có thể giết đến, dù sao lần này vệ binh đều là thân tín Tiết Hậu Dương tự mình chọn lựa, nhưng chỉ có bây giờ mới là cơ hội chạy trốn tốt nhất, thừa dịp hỗn loạn.

Hắn suy xét một chút, lập tức tháo mũ phượng xuống, gỡ hết trang sức đang đeo, Tụ Dao cũng là người thông minh, hiểu được ý Đằng Vân, từ tủ nhỏ tìm ra một bộ y phục không quá hoa lệ, giúp hắn cởi ngoại bào mặc vào.

Tụ Dao xem như cung nữ từng gặp qua mọi chuyện, tuy thoạt nhìn thực trấn định, kỳ thật linh hồn nhỏ bé sớm bị dọa bay, tay không ngừng run rẩy, giúp Đằng Vân đổi xong quần áo đã ra một đầu mồ hôi.

Tụ Dao trộm vén mành xe nhìn ra bên ngoài, sau đó nhảy xuống, đưa tay đỡ lấy Đằng Vân.

Đằng Vân đã tháo hết trang sức, ăn mặc không khác cung nữ là bao, rất khó nhận ra giữa đám người.

Một bên là hồ nước, một bên là rừng cây nhỏ, Đằng Vân dẫn Tụ Dao chạy vào rừng cây, nhưng chưa chạy được hai bước liền nghe thanh âm phía sau truyền tới, hình như có người đuổi theo.

Tụ Dao có chút hốt hoảng, Đằng Vân thấp giọng nói: "Tách ra đi."

"Nương nương..."

Tụ Dao cảm thấy có chút không ổn, tuy hai người mục tiêu lớn hơn, nhưng một người nàng cũng không dám, chính là Đằng Vân chưa cho nàng cơ hội ngẫm nghĩ, liền chạy về hướng kia.

Trong rừng cỏ dại không ít, Đằng Vân một thân váy sam khá vướng víu, luôn bị cây cối và lá khô dính vào, hơn nữa thể lực của hắn không tốt, mới chạy vài bước đã thở không ra hơi, cổ họng giống như sung huyết.

Đằng Vân khom người nấp vào bụi cỏ, lấy tay che miệng, cố gắng bình phục hô hấp của mình.

Hắn vừa mới trốn vào, chợt nghe tiếng bước chân, có người vừa đi qua, Đằng Vân vội ngừng thở, sợ bọn họ sẽ phát hiện mình.

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now