Chapter 25

403 18 1
                                    

Thụy Tuyết đẩy cửa ra, Phụng Minh nằm nghiêng trên tháp thượng, mặt hướng vào trong, không biết đang ngủ hay đang thức.

Nhìn thoáng qua bữa tối trên bàn, Phụng vương lại không động đũa.

Phụng quốc nằm phía Nam, tuy không hạ tuyết, nhưng trời cũng dần dần lạnh lên. Thân thể Phụng vương rất tốt, dù mọi người nghe đồn hắn bị Trục Lộc hầu xem như nữ nhân, nhưng Phụng Minh là xuất thân võ tướng, sớm muốn bộc lộ tài năng, đã từng mang binh Nam chinh Bắc chiến.

Đơn giản là vì chuyện trường chủ hồi hương thăm nhà trước đó mấy người, Phụng Minh cùng Triệu Lục nháo một trận, trừ bỏ lộ diện lúc lên triều, căn bản thời điểm khác đều không thấy Triệu Lục.

Phụng Minh có chút rầu rĩ không vui, lại ngại thể diện vua của một nước, không muốn cúi đầu.

Lúc này sứ thần của Tiết Quân Lương tới, nói hoàng hậu gặp chuyện bị kinh hách, không có biện pháp trở lại.

Phụng Minh mới biết mình bị Tiết Quân Lương chơi xỏ, giận dữ công tâm mà đổ bệnh, mười ngày không tốt lên.

Thụy Tuyết là người bên cạnh Triệu Lục, được tỉ mỉ bồi dưỡng, nhưng nàng là nữ tử, hầu hạ Phụng Minh lâu dài, biết tình cảm của Phụng vương đối với Hầu gia không phải vài ba câu có thể nói hết, dần dần có chút không đành lòng, bất quá nàng thân đơn lực mỏng, không có quyền thế, cho dù có quyền thế, cũng không ngăn cản được gì, chuyện này không đơn giản vấn đề đơn giản giữa người với người, mà là vẫn đề giữa hai quốc gia.

Thụy Tuyết đi qua, nhẹ giọng nói: "Đại vương, dùng bữa a."

Phụng Minh không lên tiếng, nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

Thụy Tuyết nói: "Đại vương, ngài đặt Hầu gia trong lòng, ngài cũng hiểu rõ Hầu gia nhất, nhiều ngày qua Hầu gia cũng không vui vẻ, không tiến cung, kỳ thật là vì sĩ diện, Đại vương chớ nghĩ nhiều."

Phụng Minh đột nhiên cười một tiếng, xoay người lại, vẫn nằm như cũ, nhưng mắt nhìn chằm chằm Thụy Tuyết, khiến Thụy Tuyết có chút chột dạ.

"Ngươi nói không sai." Phụng Minh nói: "Ta đem y đặt trong tâm, đặt nhiều năm như vậy, nhưng y vẫn không để ý ta... Cô là ngôi cửu ngũ, không ai dám đối với cô như vậy, cho dù... Cho dù ta không phải quân vương, cũng nên cho ta chút tôn nghiêm chứ."

"Đại vương, ngài..."

Thụy Tuyết nghe hắn nói bi thiết, trong lòng đều lên men, lời của nàng còn chưa nói xong đã bị đối phương ngăn lại .

Phụng Minh nói: "Thụy Tuyết a, ta biết, toàn bộ Hầu gia quý phủ, chỉ có ngươi thiệt tình tốt với ta, không chỉ Hầu phủ, mà cả triều đình, nhắc tới ta cũng đầy khinh thường. Nếu ta... Nếu ta không thật sự thích Triệu Lục, sao đồng y buông tôn nghiêm, mỗi lần đều hèn mọn cầu y!"

Thụy Tuyết nghĩ muốn giải thích, nàng nhìn ra được, Phụng Minh quan tâm Trục Lộc hầu, Hầu gia cũng hiểu được, chỉ tiếc bọn họ đứng ở hai phe đối địch.

Chính là Thụy Tuyết không thể nói gì...

Phụng Minh cười một tiếng, "Ngươi đừng thương tâm, nên là ta thương tâm mới đúng."

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now