71-75

779 15 1
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnSửu Nương NươngChương 71

SỬU NƯƠNG NƯƠNG71: Tiến cử

 TrướcTiếp 

Đoàn người của Đằng Vân tới đất phong, nghỉ ngơi một ngày, ngày thứ hai Tiết Trường Kính sẽ theo lễ nghi, mở tiệc chiêu đãi Đằng Vân và Đằng Thường.

Vốn ba huynh đệ Hà Trung sẽ cùng Đằng Vân dự tiệc, chẳng qua Hà Trung nói: “Người thô tục như chúng ta không thích ứng được với loại yến tiệc đầy giả dối của các ngươi.”

Tiết Trường Kính mới làm Hầu gia, hiển nhiên rất dễ nói chuyện, Hà Trung dựa theo dặn dò tối hôm qua của Đằng Vân, hỏi: “Nếu hầu gia không ngại, chúng mạt tướng có thể đến quân doanh quan sát một vòng được không?”

Tiết Trường Kính một lời đáp ứng, dù sao ba huynh đệ Hà Trung cao lớn thô kệch, lại không đẹp mắt.

Vì thế Tiết Trường Kính phái một hạ nhân cầm tiểu ấn của mình, dẫn ba huynh đệ Hà Trung tới quân doanh, còn hắn dẫn đoàn người của Đằng Vân đi dự tiệc.

Yến hội rất phô trương, Tiết Trường Kính cũng không cần xuất lực, đều là các nhi tử khác của Chính An hầu chuẩn bị, nhưng vì Tiết Trường Kính là trưởng tử, tự nhiên thừa kế tước vị, mới đầu hắn còn khiêm nhường thỉnh Đằng Vân ngồi ở chủ vị, Đằng Vân chối từ một phen, Tiết Trường Kính liền ngồi xuống đó.

Các huynh đệ khác được chia binh quyền, đều nhiều hơn Tiết Trường Kính một phần, lại vì là thứ tử, cho nên không thể ngồi tại chủ vị, hiển nhiên sẽ không vui lòng.

Mấy người này đã sớm biết Đằng Vân là Đằng Nam hầu danh chấn, đồng thời là tân quý phi của Tiết vương, lại nhớ đến Tiết Trường Kính hảo nam sắc, liền suy nghĩ sâu xa, ánh mắt nhìn Đằng Vân cũng đầy thâm ý.

Đằng Vân biết ý tứ của bọn họ, chỉ làm như không phát hiện, cười nói: “Thời điểm ta ở kinh thành thường xuyên nghe Chính An hầu trì quân nghiêm minh, làm người cần kiệm, Tiết vương luôn lấy Chính An hầu làm tấm gương, để các quan lại học tập.”

Tiết Trường Kính cho rằng Đằng Vân nói lời khách sáo, còn khiêm tốn vài câu, những người khác trong yến tiệc nghe được, mặt đều biến xanh, kỳ thật Đằng Vân cười nhạo bọn họ quá phô trương.

Đằng Vân nói: “Từ trước tới nay Tiết vương coi trọng tình cảm, lúc ta khởi hành đại vương còn dặn ta tiện thể nhắn, mong mấy huynh đệ các ngươi ở chung hòa thuận, để tránh người chê cười.”

Mấy người vội vàng gật đầu, kỳ thật trong lòng ai cũng không vừa mắt nhau.

Mọi người mới uống được hai chén rượu, một quan binh của Tiết Trường Kính vội vã tiến vào, Tiết Trường Kính nhìn bộ dáng lảo đảo của gã, quát: “Đụng phải các vị đại nhân, cẩn thận đầu của ngươi!”

Quan binh quỳ xuống dập đầu, tựa hồ thực sốt ruột, sau đó nói nhỏ bên tai Tiết Trường Kính mấy câu, Tiết Trường Kính liền thay đổi sắc mặt.

Hắn chắp tay cười nói: “Thực ngượng ngùng, trong nhà có chút việc, các ngươi uống trước, ta đi xem một chút.”

Hắn nói xong, dẫn quan binh rời đi.

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now