Chapter 14

399 26 0
                                    

SỬU NƯƠNG NƯƠNG
14: Tứ hôn
TrướcTiếp

Tân phi tử ở bên cạnh, vì chưa xuất giá, không thể tùy ý đi lại, đành phái thị nữ bên người tới thỉnh an hoàng hậu.

Đằng Vân nhận ra thị nữ kia, lúc đầu ở Đằng quốc, bởi vì thông minh lanh lợi nên được sủng, không chỉ Đằng Thiển Y yêu thích, ngay cả Đằng vương cũng biết nàng sắc sảo, nếu không phải Đằng Thiển Y không thích người lạ hầu hạ, hẳn cung nữ này đã bay lên thành phượng hoàng.

Lúc này Đằng Vân thấy nàng, không biết trong lòng là tư vị gì.

Ngày mười lăm tháng tám, Tiết Quân Lương đặc biệt bận rộn, vội vàng nghênh thú Đằng quốc công chúa, chỉ có lúc này Đằng Vân mới  thanh nhàn, không bị quấy nhiễu.

Chỉ là không ngờ Tiết Quân Lương không tới, Thái tử Tiết Bội lại tới.

Tiết Bội vào Vân Phượng cung, trước hết để Đằng Vân xem chữ nó viết, sau đó hỏi vài vấn đề binh pháp, tuy Đằng Vân yêu thích tiểu Thái tử thông minh cơ trí, nhưng tóm lại nó là nhi tử của Tiết Quân Lương, cũng không nói ra nhiều, dù sao có giữ lại, chẳng lẽ phải đem sở học của mình dạy cho đối phương, rồi đối phương dùng đạo lý đó tấn công quốc gia của mình sao?

Bất quá tiểu Thái tử không nhìn ra tâm tư của Đằng Vân, dù nó cố thế nào, nó vẫn chỉ là hài tử bảy tám tuổi.

Tiết Bội thấy đối phương hưng trí không cao, liền nói: "Hôm nay, thời điểm cưỡi ngựa bắn cung, sư phụ đưa đến một hảo mã, là bảo mã khó gặp, mẫu hậu tới xem chứ?"

Đằng Vân quả thật yêu thích ngựa, nhưng hắn hiện tại không có tâm trạng, cho nên biểu hiện không thực hứng thú, Tiết Bội nghĩ nghĩ, lại nói: "Ta thấy vết thương của mẫu hậu đã tốt lên nhiều lắm, dược của ngự y dùng thực tốt a?"

Đằng Vân thấy đối phương nói chuyện thật cẩn thận, xả đông xả tây, không khỏi cười nói: "Ngươi rốt cuộc muốn nói gì?"

Tiết Bội bị hắn hỏi thẳng, trên mặt có chút xấu hổ, đành trực tiếp vào đề: "Kỳ thật ta nghe Tụ Dao nói mẫu hậu mấy ngày nay mất hứng... Đại vương thú phi tử mà thôi, so với ăn cơm còn thường xuyên hơn, nhi tử là tới khuyên nhủ mẫu hậu nghĩ thoáng."

Đằng Vân vừa nghe liền sững sờ, lập tức hiểu được, hóa ra tiểu Thái tử cho rằng Tiết Quân Lương nạp tân phi khiến hoàng hậu mất hứng không vui, hắn nhất thời có chút dở khóc dở cười, lại không thể phản bác.

Tiết Bội hảo tâm khuyên nhủ hắn xong, mới "Cõi lòng đầy tâm sự" rời đi.

Tụ Dao cười nói: "Thoạt nhìn cảm tình của Thái tử gia và nương nương thực thâm hậu."

Đại lễ của Tiết Quân Lương và Đằng Thiển Y cuối cùng cũng kết thúc.

Trời trở tối, Đằng Vân vừa dùng xong bữa, chợt nghe bên ngoài có chút ồn ào, hắn biết nạp tân phi là chuyện vui, nhưng cũng không nên lớn tiếng như vậy.

Tụ Dao đẩy cửa tiến vào, hoang mang nói: "Nương nương nương nương! Đại vương lại đây!"

"Cái gì?"

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now