Chương 79

2.6K 143 3
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 79. Bị chặn đường lui

Tạ Nhân đã lâu chưa được sủng ái, nay vừa tiến vào thị tẩm, không khỏi có chút khinh cuồng. Cũng may thị vệ ngoài cửa đều là người trong cung mang đến, coi như tri kỷ đắc dụng, y ở bên trong cùng Tuyên đế lâu như vậy, cũng không có ai dám tới quấy rầy, ngược lại đều thay y che lấp. Chúng tướng sĩ lén nghĩ này nghĩ nọ thật sự là quản không được, nhưng bên ngoài lại không ai tìm ra được nhược điểm Tuyên đế tuyên dâm giữa ban ngày.

Thời điểm Tuyên đế tắm rửa, đã là buổi tối.

Trong quân dùng nước không tiện, tuy rằng Nam Cương khắp nơi đều có sông, nhưng muốn nấu nước nóng rồi đưa tới trướng Tuyên đế, không biết sẽ bị bao nhiêu cặp mắt nhìn vào. Ban ngày vô duyên vô cớ mà tắm gội thật sự quá gây chú ý, lúc Tạ Nhân muốn đi kêu nội thị chuẩn bị nước nóng, Tuyên đế lập tức ngăn cản, chỉ dùng khăn tùy ý xoa xoa, ngồi ở đầu giường cùng Tạ Nhân thương nghị việc dụng binh.

Thành Thanh Viễn tuy cao, nhưng binh lính Nam Cương cũng chỉ có bấy nhiêu người, bá tánh trong thành nhiều lắm chỉ cỡ hai ba vạn. Lúc Tạ Nhân mang binh công thành, bọn họ có thể bảo vệ được mấy ngày, nhưng đại quân đã tới, lại mang theo khí giới công thành, trong vòng mười ngày tất có thể phá tòa thành này. Tiếp tục xuôi theo dòng xuống hạ du sẽ là thành Tứ Hội, tòa thành kia so với thành Thanh Viễn càng khó công phá, thuỷ quân của Tạ Nhân lúc tiến xuống cần phải mang theo khí giới công thành.

Tạ Nhân thở dài: "Ta ở trong quân cũng đã một thời gian, những việc này phải nên tự mình thu xếp, há có thể để bệ hạ nhọc lòng? Ta đã tính qua, tuy rằng máy bắn đá mang theo không tiện, nhưng đại cung nỏ lại có thể tháo ra mang lên thuyền, lúc công thành lại dỡ xuống, so với trong tay không có khí giới vẫn tốt hơn nhiều. Lần này đả thông thủy lộ, về sau Phó đại nhân đưa lương theo đường thủy, sẽ nhanh chóng hơn so với di chuyển đường bộ."

Được Tạ Nhân nhắc, Tuyên đế mới nhớ tới: "Phó Tương áp lương thế nào lại chậm như vậy? Tuy là trong quân không thiếu lương, nhưng vẫn nên cho người đi thúc giục một chút. Cũng may Nam Cương là nơi giàu có, đợi phá được thành Thanh Viễn, việc trước tiên vào thành là phải lấy lương thực bổ sung cho quân lương."

Hai người đang thương nghị, có nội thị tiến vào đưa nước tắm, đầu cũng không dám nâng, buông thùng nước xuống xong liền lui ra. Tuyên đế phất tay nói: "Trẫm muốn tắm rửa, ngươi đi ra ngoài trước đi."

Tạ Nhân nghe vậy liền đứng dậy, duỗi tay qua nhéo một cái trên eo hắn. Tuyên đế vốn là vì mặt mũi nên mới cố gắng chống cự tới giờ, hai chân đã có chút run rẩy, bị Tạ Nhân chọc một cái như thế, tuy rằng không kêu thành tiếng, nhưng lại theo phản xạ mà muốn tránh khỏi tay y, lập tức ngã xuống bên mép giường. Tạ Nhân tiến tới một bước giữ được Tuyên đế, chặn ngang ôm hắn đi đến sau bình phong, ung dung thong thả thay hắn cởi bỏ xiêm y.

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ