Chương 88 (hoàn chính văn)

7.1K 264 74
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại https://miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 88. Đại kết cục

Lúc Tây Nhung chiến bại, vương tộc bị Chu Huyên chém chết ngay tại chỗ, Nam Cương vương sau khi bị Tạ Nhân giết, cũng ở dưới cái nóng thiêu đốt hóa thành một khối xương khô, chỉ có Thổ Phiên vương bị bắt sống áp giải về kinh, xử trảm tại Ngọ Môn, người người tranh nhau vây xem đao phủ hành hình.

Tuyên đế cũng đứng ở đầu thành quan sát, ánh mắt hiếm khi dừng ở chỗ hành hình, mà phần lớn lại dừng trên mặt người vừa mới hồi kinh ― Chu Huyên. Tuy rằng hắn biết rõ Chu Huyên lần này xuất chinh thập phần thuận lợi, cũng không bị thương, nhưng vẫn nhịn không được đem y nhìn một lượt từ đầu đến chân, xem y có gầy đi hay không, có bị gió cát thổi bị thương hay không.

Kỳ thật hắn càng muốn biết ở Tây Bắc có người nào chê trách thân phận Chu Huyên, lén lút khó xử y hay không.

Chút động tác nhỏ này, chúng thần xung quanh cùng bá tánh dưới thành tất nhiên nhìn không thấy, nhưng lại không thể gạt được Chu Huyên đứng ngay bên cạnh Tuyên đế. Sắc mặt Chu Huyên tuy không thay đổi, tay lại linh hoạt mà lén lút nắm lấy tay Tuyên đế, ở trong lòng bàn tay hắn hơi dùng sức ấn một cái. Tươi cười trên mặt Tuyên đế càng sâu vài phần, cũng dùng sức nắm lại tay y. Hai người đứng cạnh nhau, lại có tay áo che lấp, động tác cũng không rõ ràng.

Nhưng mà động tác không rõ ràng ấy, dừng ở trong mắt kẻ có tâm, lại rõ ràng như ban ngày. Trừ bỏ Chu Huyên tạm thời không có chức vụ gì, lấy thân phận hoàng hậu mà đứng cùng Tuyên đế, ba vị phu nhân còn lại đều ấn theo quan chức mà đứng trong hàng ngũ văn võ bá quan, khoảng cách xa hơn một chút, tuy rằng thấy được rõ ràng, nhưng lại không cách nào động thủ ngăn cản, chỉ phải đau khổ ức chế ghen tuông trong lòng.

Đợi Thổ Phiên vương bị xử trảm xong, trong cung liền theo lệ mở tiệc ăn mừng. Tuyên đế mang theo hậu phi vào Tập Anh Điện, liền thấy bên trái long án là chỗ ngồi của Chu Huyên, phía dưới theo thứ tự an bài là chỗ ngồi của Thuần Vu Gia, Phượng Huyền và Tạ Nhân. Mấy ngày nay Chu Huyên không ở trong cung, Thuần Vu Gia liền dùng đặc quyền 'cùng nhau giải quyết hậu cung' và 'chưởng quản lục cung' của mình để an bài yến hội.

Toàn bộ bài bố này đều là xuất phát từ công tâm, không chỉ đem Chu Huyên an bài ở bên cạnh Tuyên đế, chỗ ngồi của ba vị phu nhân cũng thuần túy là ấn theo thời gian nhập cung và địa vị mà an bài, không cố ý thiên vị bản thân, mọi người tất nhiên là không thể chỉ trích, theo vị thứ của mình mà ngồi xuống. Hoàng thái tôn theo thường lệ ngồi ở trong lòng Tuyên đế, cũng không sắp xếp bàn khác, chờ sau khi văn võ bá quan đều vào điện, Tuyên đế liền lệnh cho giáo phường dâng lên ca vũ, chính thức khai yến.

Mỹ nữ xuất thân từ giáo phường đã bị Tuyên đế tống đi không ít, một năm nay lại không thu vào người mới, bởi vậy ca vũ có chút không đủ thưởng thức. Càng khiến người mất hứng chính là, Hồng Lư Tự khanh lại nhắc tới vị Lục Kiều cô nương còn đang bị nhốt ở trong Hồng Lư Tự kia. Tuyên đế hiện giờ vừa không dám vừa không muốn đem nàng nạp vào cung, vội vàng hạ chỉ đưa nàng ra khỏi Hồng Lư Tự, đến chỗ của hậu phi Nam Cương.

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ