Chương 8

12.9K 784 146
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 8. Ghen tị

Đêm trừ tịch, hoàng cung mở yến tiệc.

Khi Minh Đế còn tại thế, hoàng tử bọn hắn đều phải cùng dự tiệc. Các hoàng tử dắt theo nữ quyến, gia yến hoà hợp êm thấm, thập phần náo nhiệt.

Yến tiệc bây giờ chỉ còn lại một mình hắn là hoàng thân, bên người cũng không có thê thiếp, trống không chỉ có mấy tên thái giám hầu hạ, cảm giác có chút cô độc.

Chỗ hắn ngồi tự nhiên vẫn là bên cạnh Thành đế. Khi Thành đế còn là Bình Thành vương, Vương phi của y bất hạnh mất sớm, nay lại đăng cơ không lâu, vẫn chưa lập hậu, bởi vậy chúng phi tần đều chỉ có thể ngồi ở dưới điện. Theo vị thứ mà nhìn, Lâm Xuyên vương cơ hồ là đang ngồi tại vị trí của hoàng hậu.

Thành đế tại yến tiệc liên tiếp chiếu cố hắn, đem thức ăn mà mình thấy ngon đều ban thưởng cho hắn nhấm nháp. Tuyên đế trong lòng mệt mỏi, đối với sơn hào hải vị không hề hứng thú, ngược lại ánh mắt thỉnh thoảng nhìn xuống phía dưới, lén xem các vị hoàng tẩu xinh đẹp. Mục đích của hắn thực thuần khiết, chính là muốn tìm ra vị tiểu hoàng tẩu cứu hắn đời trước. Đáng tiếc ánh mắt hắn nhìn khắp cả điện vẫn không tìm thấy vị giai nhân trong trí nhớ.

Rượu quá ba tuần, nhạc công tấu nhạc, phía dưới liền đi lên một đội vũ cơ, một mỹ nữ quần áo mỏng manh thướt tha, uyển chuyển lả lướt tiến đến giữa đại điện, vây quanh nàng là đoàn vũ cơ xinh đẹp, tạo thành đội hình như chúng tinh phủng nguyệt. Chỉ nhẹ nhàng nhấc tay dậm chân, dáng người liền lộ ra tuyệt vời khó tả, dẫn tới ánh mắt toàn trường đều rơi xuống trên người nàng.

Tuyên đế cũng không khỏi chú mục đến trên người nàng kia, một bàn tay bỗng nhiên rơi xuống trên tay hắn, nương theo che dấu của ống tay áo mà cầm giữ thật chặt. Tuyên đế cảm thấy cả kinh, giật giật tay, bàn tay kia lại nhanh hơn vài phần mà nắm lại.

Thanh âm của Thành đế vang lên bên tai hắn: "Nàng kia tư thái tuy đẹp, nhưng hoàng đệ khi ở trong màn trướng, phong tư lại càng vượt xa nàng."

Tuyên đế vừa sợ vừa giận, trước nhìn lướt qua phía dưới, thấy không có ai chú ý bọn họ, mới mang theo vài phần khẩn cầu nhìn về phía Thành đế, tay cũng nhẹ nhàng tránh đi vài cái. Thành đế tuy rằng lời nói ngả ngớn, động tác ám muội, trên mặt vẫn là một mảng quan tâm ân cần, nhìn xuống dưới điện mà nói: "Lâm Xuyên vương tính tình cao thượng, luôn không yêu thích ca múa yêu mị. Đêm nay yến hội cũng là gia yến, có thể miễn đi màn tục vật này, chỉ gọi người đánh đàn trợ hứng là được."

Tuyên đế trong lòng cơ hồ chảy xuống huyết lệ, nhưng cũng chỉ có thể ngồi nhìn đoàn giai nhân lui ra ngoài.

Vũ cơ đã đi xuống, lại có vài vị cung phi bắt đầu thích thú trò chuyện, tâm Tuyên đế như sống lại vài phần, vừa nghe vừa liên tiếp mỉm cười. Ánh mắt Thành đế thỉnh thoảng quét về phía hắn, thấy được nét mặt hắn toả sáng, dưới ánh đèn chiếu rọi, càng thêm mỹ lệ tinh xảo, liền có chút ngây ngốc: "Sắc trời không còn sớm, trẫm về Văn Đức điện nghỉ ngơi trước, các khanh cứ tùy ý đi." Dứt lời liền đứng dậy thong thả ung dung mà rời khỏi.

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ