Chương 71

3K 178 58
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 71. Rơi xuống hồ nước

Nghe được câu "Ấn theo cung quy xử trí" của Tuyên đế, Phượng Huyền lập tức buông tay lùi lại hai bước, quỳ gối xuống nền gạch bóng loáng, dập đầu một cái: "Phượng Huyền đa tạ ân điển của thánh thượng!"

Tuyên đế còn chưa hiểu y tạ ân cái gì, mặt mày sững sốt ngồi ở trên ghế. Phượng Huyền ngẩng đầu lên cười nói: "Đã lấy cung quy xử trí, chính là muốn đem ta lưu lại trong cung. Quân vô hí ngôn, thần cảm tạ quân ân là điều hiển nhiên."

Chu Huyên nắm tay Tuyên đế cười lạnh: "Phượng đại nhân có biết, cung quy không chỉ quản thúc phi tần, mà còn cả nội thị cung nữ. Ngươi là triều thần ta quản không được ngươi, nhưng hiện tại ngươi đã tự thỉnh vào cung, mặc kệ là làm nội thị hay cung nhân, ta đều có thể lấy quyền hành của hoàng hậu mà tùy ý xử trí ngươi!"

Tuyên đế lúc này mới phản ứng lại, hiểu ra Phượng Huyền tạ ân cái gì, trong lòng càng giận, vung tay áo đứng lên: "Trước mắt còn chưa có ai thượng tấu thỉnh lệnh cho phép hậu cung tham gia vào chính sự, ngươi vội vã muốn vào cung như vậy để làm gì? Chê thân phận ngũ phẩm học sĩ này của ngươi không đủ thấp, ngay cả một mũ quan cũng muốn lột xuống phải không?"

Phượng Huyền thấy Tuyên đế tức giận ngược lại có chút sợ hãi, nhưng nghe xong ý tứ trong lời nói của Tuyên đế liền hiểu ra tâm bệnh của hắn, đứng dậy phủi phủi quần áo, đến bên cạnh Tuyên đế: "Thần ở trong triều là tận trung, vào cung cũng là tận trung, đều vì hầu hạ bệ hạ, thân phận cao thấp thì có gì khác nhau? Bệ hạ tuy sủng ái thần, thần lại không quên bổn phận của chính mình, sao có thể chỉ lo trù tính thăng quan tiến chức cho bản thân mà xem nhẹ long thể của bệ hạ."

Tuyên đế từ trước đến nay luôn không quản nổi mấy người này tranh giành tình cảm, mắt thấy Chu Huyên cùng Phượng Huyền lại có ý tứ muốn động thủ, dứt khoát đứng dậy phủi tay rời đi.

Khổ nỗi nội thị đều đã bị hắn cho lui xuống, đưa mắt nhìn xung quanh hồ không thấy bóng một ai, ngay cả người bung dù cũng không có, thời tiết lại nóng bức như vậy...... Ở trong các chỉ cảm thấy hơi nước giăng đầy, ra khỏi các rồi mới hận ánh nắng mặt trời quá mức tàn nhẫn, người ở giữa hồ giống như đứng trên lò nướng, nhiệt khí ập tới quấn lấy khắp người.

Nhưng dù bị phơi nắng còn hơn ở lại trong các xem hai người kia cãi nhau. Tốt nhất vẫn nên kêu đám nội thị trở lại, để xem hai tên kia có dám làm trò không cần mặt mũi trước mặt nội thị hay không! Tuyên đế trong lòng suy nghĩ miên man, nâng lên cánh tay che ánh mặt trời, bước đi càng nhanh hơn.

Đáng tiếc trời không chìu lòng người, hắn mới đi ra ngoài được vài bước, đai lưng phía sau đã bị nắm lại. Người nọ cũng không buông tay mà dùng sức đem Tuyên đế kéo tới trong lòng ngực chính mình nói: "Thất lang vừa có người mới, sao lại vội vã rời đi như thế? Nơi này không có ngự liễn, thời tiết nóng như vậy, Thất lang phải trở về, không sợ bị cảm nắng hay sao?"

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ