Chương 32

5.2K 291 25
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 32. Trúng độc (1)

Tạ Nhân trúng độc bị thương, Tuyên đế không những bị thương tâm, mà còn bị thương thân. Đương nhiên không phải vết thương nhỏ do mấy màn tình thú trước đó gây ra, mà là vì thay Tạ Nhân hút độc, độc tố cũng xâm nhiễm vào trong thân thể hắn.

Chính hắn cũng không chú ý, chỉ nghĩ trong lòng bi thương quá độ, nhấc không dậy nổi tinh thần, người khác càng không thể đoán được việc này. Lúc thái y chữa trị cho Tạ Nhân nhìn thấy miệng vết thương kia, cũng chỉ nghĩ là quân y từng thay y xử lý đơn giản qua, làm sao có thể tưởng được việc Tuyên đế tự mình vì y hút độc trị thương.

Cho nên sau khi ở lại Duyên Phúc cung một đêm, Tuyên đế không chỉ không hồi phục từ trong đả kích, ngược lại càng thêm suy yếu, lúc rời giường liền ho lên. Vương Nghĩa khẩn trương không thôi, liên tục khuyên nhủ: "Bệ hạ nhất định là hôm qua bị kinh hách, tà phong xâm nhập, cảm nhiễm phong hàn. Nếu không hôm nay tạm miễn lâm triều, kêu ngự y tới bắt mạch xem sao?"

Tuyên đế lắc đầu, thất hồn lạc phách mà ngồi ở đầu giường, nhìn những giọt hồng lệ bằng sáp động lại trên giá nến. Hắn cảm thấy nhiệt huyết trong lòng mình như bị một gáo nước lạnh tạt vào.

Tâm đều đã muốn chết, sao có thể còn giống như trước khoẻ mạnh không có việc gì? Hắn cự tuyệt đề nghị của Vương Nghĩa, đẩy ra cửa điện, nhìn sắc trời đã sáng lên bên ngoài, bùi ngùi thở dài: "Nếu yêu thần kia vì hại trẫm mà đến, sao không xông thẳng tới trẫm, ngược lại liên luỵ nhiều người như vậy. Cũng không biết A Nhân thương thế sao rồi......"

Nói đến cùng, hiện giờ đáy lòng hắn vẫn là hoàn toàn không thể buông bỏ Tạ Nhân, nhất là khi vừa mới bị người ta lấy thân cứu giúp, sau còn một lòng lấy thân báo đáp.

Có lẽ nên kêu đạo sĩ Sùng Minh cùng tăng sư Hòa Ân tự vào cung làm pháp sự, lại kêu Vương Nghĩa thay A Nhân ở trước mặt Phật tổ cùng Tam Thánh cầu phúc đi.

Tuyên đế đã quyết định không đi gặp Tạ Nhân, trở về nội cung liền kêu Phượng Huyền tới, nói rõ ý muốn đem trách nhiệm của chuyện lập hậu gánh lấy, đưa Tạ Nhân trở về Hội Kê, kêu y phác thảo chiếu lệnh, bố cáo thiên hạ. Sau khi hạ triều, Vương Nghĩa liền phụng ý chỉ của hắn đi ngoại thành thay Tạ Nhân cầu phúc, mà triều thần phụ trách điều tra việc bị ám sát hôm qua đều tụ tập trong điện.

"Đại tướng quân đưa thi thể đến Đại Lý tự, thần đều đã phái người kiểm tra qua, còn thỉnh Hưng Tông vương tử hỗ trợ nhận diện, xác nhận trong đó có hai cỗ thi thể là người Hán, hai cỗ thi thể là người Hồ, còn lại mười sáu cỗ thi thể đều là người Tây Nhung. Theo lời Đại tướng quân, thích khách ngày hôm đó không ai sống sót, vài tên trọng thương bị bắt đều đã uống thuốc độc tự sát."

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ