Chương 51

3.9K 227 66
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 51. Chu Huyên trở về

Chu Huyên rốt cuộc trở về, Tuyên đế coi như nhẹ nhàng thở ra một hơi. Lần trước bởi vì trong cung không người, liền đem đại thần triệu vào thị tẩm, quả thực không ra thể thống gì, đặc biệt ngày ấy còn một lúc lâm hạnh hai người...... Họa loạn quả thực liền ở trước mắt!

Nếu Chu Huyên chịu vào cung làm hoàng hậu của hắn thì tốt rồi. Đỡ phải nội cung vắng vẻ không có ai, mỗi lần đều phải giả bộ có quốc gia đại sự, đem người lưu lại qua đêm trong cung. Những lời che đậy đó bất quá cũng chỉ là lừa mình dối người mà thôi, những thái giám cung nữ ngoài kia sao có thể không đoán ra? Nếu ngày đó nội thị không chủ động đi xuống, Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền cũng sẽ không lưu lại nội cung làm bậy làm bạ một đêm......

Trong đầu Tuyên đế bỗng nhiên hiện lên một câu chất vấn kia 'Bệ hạ có thể hứa hẹn với Đại tướng quân, vì sao không thể hứa hẹn với thần'. Những lời này chứa đựng ý niệm u oán rất nặng, còn có chút không nói đạo lý, nhưng hiện tại nhớ tới, trong lòng Tuyên đế bỗng nhiên sinh ra thương tiếc ― Thuần Vu Gia hao tổn tâm cơ như vậy, không phải cũng vì muốn có được một phần thánh sủng hay sao? Nhưng một vị đại thần trung thành và tận tâm lại vì mời sủng mà không từ bất cứ việc xấu nào, liệu có còn là chính y hay không?

Lúc trước hắn bị nhiễm ôn dịch, khi đó ngay cả hắn cũng không tin tưởng bản thân mình có thể sống sót, Thuần Vu Gia lại dám xông thẳng vào Đại Chính cung, ngày ngày bên cạnh hầu hạ, mới có thể đem hắn từ bờ vực tử vong cứu trở về. Sau vì hắn bị Thành Đế hạ độc, không có biện pháp thư tiết ra ngoài, mới phải để Thuần Vu Gia ôm hắn...... Những lần về sau, còn không phải đều do hắn chịu không nổi tình dục dày vò, chủ động yêu cầu hay sao?

Tuyên đế ngồi trên long liễn, cách một tầng mành sa lén nhìn Thuần Vu Gia đang đứng trong đám quan lại cùng hắn nghênh đón đại quân hồi triều, tâm phiền ý loạn mà thở dài. Một năm nay, chính mình nửa là xem y như ngự y, nửa là xem y như cung phi mà sử dụng, hiện tại làm sao có thể đúng lý hợp tình kêu y trở về an tâm làm thần tử, không được nhắc lại chuyện đã xảy ra?

Chi bằng đem Thuần Vu Gia đón vào trong cung, để y vừa hầu hạ bên cạnh hắn, vừa thay hắn chủ trì cung vụ. Dù sao hiện giờ Phượng Huyền không cần bỏ văn lấy võ, lại đang ở Trung Thư tỉnh rèn luyện, về sau để y ra ngoài nhậm chức, đến lúc hồi kinh liền có thể thăng nhiệm tam công cửu khanh, thay thế trọng trách trong triều của Thuần Vu Gia, vì nước ra sức.

Bất quá ý tưởng này thật sự quá mức hoang đường, đừng nói bá quan văn võ không chấp nhận, ngay cả bản thân Tuyên đế cũng thấy không xong. Hắn tự giễu mà cười cười, từ trong ngự liễn đứng dậy, vén mành sa nhấc chân bước xuống mặt đất.

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ