Chương 69

3K 181 58
                                    

Bệ hạ, nhận mệnh đi!

Tác giả: Ngũ Sắc Long Chương

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 69. Khẩn cầu của Thuần Vu Gia

Thuần Vu Gia nói lời từ biệt cùng Phượng Huyền xong, ra cửa liền cho kiệu phu đưa y vào cung.

Suốt dọc đường đi, trong đầu y luôn nghĩ về việc của Chu Huyên, nghĩ thế nào cũng không thông, vì sao người này phạm phải tội lớn như vậy, Tuyên đế lúc ấy cũng tỏ vẻ sẽ không khoan thứ, hình phạt cũng đã định ra, thế nhưng sau đó lại sửa đổi chủ ý, đem Chu Huyên vào cung, gạt người trong thiên hạ lập hắn làm hậu.

Chẳng lẽ Chu Huyên thực sự có bản lĩnh đặc thù, mê hoặc Tuyên đế đến một khắc cũng không thể rời khỏi hắn...... Không đúng, nếu hắn thật sự có yêu pháp, lúc trước Tuyên đế cũng sẽ không mơ thấy Tạ Nhân mà phải là hắn mới đúng, chắc là dựa vào lợi ích gia tộc đi?

Hừ! Thuần Vu Gia cười lạnh, cái gọi là quyền thế, không phải cũng đều là dựa vào hoàng đế ban thưởng hay sao? Nhà y tuy rằng không phải thế tộc, con cái cũng chỉ có một mình y làm quan trong triều, nhưng bằng vào một thân bản lĩnh cùng thánh sủng của Thuần Vu Gia y, một ngày nào đó nhất định có thể áp chế Chu thị!

Thuần Vu Gia đang ở trong kiệu cân nhắc làm sao dìu dắt đệ tử, nên sắp xếp sử dụng người nào ở trong triều, thì cỗ kiệu bỗng nhiên dừng lại. Tinh thần y không kịp phản ứng, suýt chút nữa té nhào khỏi kiệu.

Cũng may cỗ kiệu lập tức ổn định trở lại, Thuần Vu Gia một lần nữa ngã về chỗ ngồi, vừa lúc nghe được tiếng khóc thê lương truyền vào trong tai: "Cầu thị lang đại nhân giúp dân nữ giải oan!"

Thuần Vu Gia đi lên từ chức trường sử của vương phủ, trước nay chưa từng phá án, càng chưa từng làm việc tại Đại Lý Tự, nay lần đầu tiên bị người chặn kiệu khóc lóc kể lể oan tình, không khỏi có chút thiếu tự tin. Thuần Vu Gia thấy kiệu đã hạ, chung quanh bá tánh lại đang vây xem, đành phải vén lên mành kiệu khuyên nhủ: "Vị cô nương này nếu có oan tình, thì nên đi đến Kinh Triệu Phủ hoặc Đại Lý Tự, ta là Trung Thư thị lang, không có quyền hành biện oan xử án."

Nữ tử kia tay cầm đơn kiện khóc lóc kể lể: "Đại nhân, dân phụ ngàn dặm xa xôi từ thượng kinh Từ Châu đến cáo trạng, một đường phong sương khốn khổ, mấy lần xém bỏ mạng, sau khi vào kinh cũng từng đi tìm rất nhiều nha môn, nhưng không có ai thèm để ý tới. Khó khăn lắm mới có một vị sĩ tử hảo tâm thay dân phụ viết đơn kiện, lại chỉ cho dân phụ tìm tới thị lang đại nhân, xin đại nhân thương xót, giúp một nhà dân phụ đòi lại công đạo......"

Nguyên lai là có người chỉ điểm, khó trách nàng kia một câu liền kêu ra thân phận của y. Nhưng nếu là người biết thân phận y, vậy cũng nên biết chuyện trong quan trường, sao không đem nữ tử này chỉ dẫn đến Đại Lý Tự, ngược lại kêu nàng tới tìm y cáo trạng? Thuần Vu Gia kinh ngạc trong lòng, lại nghe nàng kia khóc đến xác thật thê lương, liền bước xuống kiệu, cầm lấy đơn kiện nhìn một phen.

[Edit - Hoàn] Bệ hạ nhận mệnh đi - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ