Chương 42:

4.9K 374 11
                                    

Chương 42:

Cái loại chuyện cãi nhau này trong cuộc sống chúng ta vẫn thường gặp, tôi không biết tôi và Hà Trừng có tính là cãi nhau chưa, nếu như nói phải chúng tôi ngay cả nặng lời cũng không có nói, nhưng nếu nói không...

Tôi uống nước trong ly, tỏ vẻ rất thất vọng.

Mấy ngày nay, tuy chúng tôi vẫn duy trì liên hệ như cũ, vẫn như cũ cùng đối báo cáo những sinh hoạt hằng ngày, nhưng luôn cảm thấy có chỗ nào không đúng, nhưng nghiên cứu kỹ cũng không biết thế nào.

Đại khái là chiến tranh lạnh.

Gần đến cuối kỳ, em bắt đầu bận rộn, tôi cũng vì ôn tập không có cách nào có nhiều thời gian, rõ ràng ở gần nhau nhưng có đôi khi, cả ngày đều không thể gặp mặt.

Rốt cuộc thật sự bận rộn hay là chung quy mượn cớ hiện tại tôi bận rộn nhiều việc không có cách nào tìm em ấy, tôi không biết. Mà tôi lại có chút sợ, cùng lúc muốn quan hệ chúng tôi duy trì tiếp, về mặt khác lại lo lắng đi sâu vào nói chuyện với nhau sau đó xảy ra ít chuyện ngoài ý liệu kỳ quái.

Đáng sợ hơn, tôi dĩ nhiên quên lúc đó rốt cuộc cãi nhau vì chuyện gì.

Buổi tối sau khi làm hai đề bài tập, phát hiện mình cứ ngẩn người cho nên tôi đành thôi, đem bài tập ném qua một bên, nếu muốn ngây người thì phải làm cho đủ.

Chuyện chiến tranh lạnh rất mơ hồ, nó đáng sợ ở chỗ cãi nhau sẽ đem oán hận chất chứa đã lâu toàn bộ lớn nhỏ kết hợp với nhau, cho dù lúc đó bạn không quan tâm nhưng người chung quy cứ thoải mái mở miệng, huống chi đối phương là người thân nhất ngoài người nhà ra.

Tổn thương người thân nhất, mọi người thích làm nhất.

Thực ra hầu hết thời gian, thậm chí càng nghĩ về sau này, càng hiểu rõ lúc đó mình không nói đạo lý, có thể đã nói ra miệng có thể làm sao chứ, chỉ có thể kiên trì đứng ở bên cạnh chính mình, cho nên bạo phát nói một đống lời nói càn 'rất có đạo lý' chứng thực quan điểm của mình, cố chấp cho là mình đúng.

Aizzz, Hà Trừng không phát kẹo cho tôi, tôi cũng chỉ có thể cảm ngộ* cuộc sống này.

*Cảm động thông hiểu.

Đời người cảm ngộ có chút tiêu cực, tôi nhún nhún vai, đem gối ôm ném xuống giường Ngư Ngư, cậu ấy tháo tai nghe xuống, nghi hoặc nhìn tôi.

Tôi há miệng, sau đó cười với cậu ấy hỏi:

"Cậu và Ngô Đại Gia có cãi nhau không?"

Cậu ấy đem gối ném lại cho tôi:

"Không phải là nói nhảm sao, tụi mình ở bên nhau lâu vậy, không có cãi nhau, bình thường à?"

Tôi Ah một tiếng thật dài, lại hỏi: "Hai người cãi nhau vì cái gì?" nói xong tôi nghĩ nghĩ, bổ sung thêm một câu: "Lần gần đây nhất là vì cái gì?"

Ngư Ngư quấn tai nghe quanh ngón tay, suy tư:

"Hình như là... trên đường mua khoai lang nướng, mình nói mình còn muốn ăn bắp nướng, anh ấy không cho, nói mình mua nhiều lắm rồi, cuối cùng đều ăn không nổi toàn bỏ, mình không nên mua, rồi thì rùm beng lên."

[BHHĐ-Edit]_Cuộc đời này đáng để chờ đợi!- Mễ Nháo NháoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ