Chương 16:

6K 386 11
                                    

Liên quan tới giấc mơ, tôi biết có rất nhiều ý kiến, từ cổ chí kim, bất kể là chi tiết hay là không rõ ràng, luôn có lời giải thích về nó, có thể có một kiểu có thể có rất nhiều.

Cho nên online giải thích về giấc mơ hôn nhau lung tung tôi một chút cũng không tin.

Khóa màn hình, tôi đem đặt điện thoại qua một bên.

Sau khi trở về từ thư viện, bầu trời u ám bắt đầu mưa, tí tách tí tách, đã liên tục một khoảng thời gian, cơn mưa này khiến cho người ta cảm thấy vô cùng lạnh lẽo.

Mùa đông luôn vội vàng không kịp chuẩn bị nói đến là đến, rõ ràng tuần trước chúng tôi còn mặc quần áo ngắn tay mà lúc này ra ngoài mặc áo lông cũng chẳng có gì lạ.

Hôm nay Ngư Ngư hiếm khi không ra ngoài, chúng tôi tìm mấy bộ phim, làm ổ trên giường xem cả một buổi chiều, trong lúc cậu ấy bởi vì xem tin nhắn Ngô Đại Gia gởi đến mà bỏ qua khá nhiều cảnh đặc sắc, làm cho chúng tôi phải tới tới lui lui rất nhiều lần.

Sau khi xem xong, Ngư Ngư đặt điện thoại xuống cọ cọ cánh tay tôi vài cái, nói:

"Tiểu Dĩ cậu thật tốt."

Những lời này không hiểu tại sao làm cho tôi vô cùng sợ hãi, có phải cậu ấy lại có chuyện gì không thể ra ngoài muốn nhờ vả tôi.

Nhưng cũng may không có đoạn tiếp theo.

Cậu ấy từng nói cho tôi biết là may khi gặp tôi, cậu ấy nói cậu có khuyết điểm kỳ lạ, đặc biệt là phương diện chi tiết, cậu ấy còn nói kiểu khuyết điểm này làm cho hồi Cao trung cậu ấy mất đi một người bạn tốt.

Đây là một trong những lần hiếm hoi Ngư Ngư nói chuyện với tôi về những chuyện bát quái của chính cậu ấy, cậu ấy nói cậu ấy không có những câu chuyện xưa cùng bạn học nữ, thực ra không phải vậy, ai mà không có chuyện xưa chứ, chỉ là câu chuyện xưa đó đến cùng có đặc sắc hay không, hơn nữa người miêu tả nó có thể tăng thêm bao nhiêu biện pháp tu từ mà thôi.

Cậu ấy nói Cao trung có một tiểu đồng bọn, ngày đó cậu ấy vẫn cho rằng là bạn bè sống chung với nhau thật tốt, bỗng nhiên bởi vì một chuyện nhỏ cùng cậu ấy nổi cơn tam bành, đồng thời kể ra một đống việc trước đó Ngư Ngư đã làm, chuyện đó làm cho tiểu đồng bọn không vui.

Ngư Ngư nói sau đó không còn liên hệ với họ nữa.

Sau này nghĩ lại, Ngư Ngư cảm giác mình hình như thật sự có những khuyết điểm mà họ nói, tỷ như trong mọi người thì quá coi trọng bản thân, quá coi trọng cảm nhận của bản thân mà quên đi người khác, thích thu hút sự chú ý, không có ý thức tập thể, thích tự cho là đúng nên công kích người khác.

Có lẽ Ngư Ngư đem những tật xấu của cậu ấy nói thành quá nghiêm trọng, con người một ngày nào đó chân chính bắt đầu thức tỉnh, liền dễ dàng phóng đại lỗi lầm của chính mình, nếu không có, thì nói lên họ vẫn chưa cam lòng xét lại chính mình.

Tôi biết Ngư Ngư dường như đã sửa đổi rất nhiều nhưng lúc đó bị người kia nói, bị đám người kia chỉ chỏ, có vẻ có rất nhiều ấn tượng.

[BHHĐ-Edit]_Cuộc đời này đáng để chờ đợi!- Mễ Nháo NháoWhere stories live. Discover now