Chương 10:

7.8K 474 28
                                    


  Ai bảo mình là nhân vật chính của cuộc đời mình chứ, mà hào quang của nhân vật chính cũng chỉ có mình có thể gắn lên cho chính mình. 

----------------------- 

Đương nhiên, tôi thể bởi vì lời từ một phía của Hà Trừng liền tán thành ý kiến của em ấy, dù sao tôi là người bình thường từ nhỏ cho đến bây giờ , trải qua môi trường sống ở nhà và ở trường tôi đã không còn ở thời kỳ mới lớn nữa rồi, tôi nghĩ, vạn nhất Hà Trừng chỉ 'dỗ dành' tôi hoặc vì không muốn tôi tiếp tục hỏi thăm nữa nên nói dối.

Vì vậy hai ngày sau, tôi giống như một trinh thám vụng trộm, hễ gặp người quen khoa Lý, tôi liền hỏi thăm về Hà Trừng, nói bóng nói gió, mượn cơ hội đi ngang qua, làm bộ tình cờ hỏi thăm, khoan khoan chờ đã.

Không phải điều tra đừng vội, điều tra là chuyện rất nghiêm trọng. 

Im lặng là Hà Trừng đang im lặng, làm là Lưu Tĩnh đang làm ra vẻ .

"Mình nghe được một ý kiến là như vầy, tuy Hà Trừng là kiểu người không thích nói chuyện, cũng không thích cùng người khác thân cận nhưng Hà Trừng là người không có tật xấu gì, mình đã trực tiếp cũng như gián tiếp hỏi rất nhiều người, thái độ đối với em ấy đều vui vẻ theo chiều hướng tích cực."

Ngư Ngư ăn quýt, sau khi nghe xong, đem một miếng quýt nhét vào trong miệng tôi nói:

"Là rất tốt, nhưng cậu có nghĩ tới hay không, Hà Trừng có thể có khía cạnh không tốt khác nhưng không bị phát hiện thì sao?"

Tôi nghiêm túc ngồi xuống, nuốt miếng quýt xuống, liếm liếm môi, hỏi:

"Sao cậu nghe được khi không gặp em ấy."

"Hừ." Ngư Ngư liếc mắt nhìn tôi: "'Là mình không gặp em ấy hay là cậu không gặp em ấy, hai ngày trước mình đã nói cho cậu biết, Hà Trừng là người vô cùng tốt, cậu không nên hỏi cái này hỏi cái kia' mình chỉ là đem nguyên lời trả lại cho cậu thôi."

Tôi cười ha ha, hình như... hình như câu kia quả thực tôi có nói qua.

Nhưng không giống nha! Tôi nói bởi vì tôi quan tâm em ấy, người khác nói cũng không giống nhau, nó biểu thị thành kiến đối với em ấy.

Cái này nghe sao có cảm giác có tật (xấu) là tôi. Thực ra tất cả mọi người đều như vậy, chỉ cho phép bản thân nói xấu người khác, không cho phép dân chúng nói xấu người ta, bất cứ chuyện gì đặt trên người mình điều kiện tiên quyết là có vẻ đáng thương thì đều có thể tha thứ.

Ai bảo mình là nhân vật chính của cuộc đời mình chứ, mà hào quang của nhân vật chính cũng chỉ có mình có thể gắn lên cho chính mình.

A, bản thân nói nhiều quá, thật ngại.

Ngư Ngư nhìn tôi đần đần cười với cậu ấy, giơ ngón trỏ chọt chọt đầu tôi, nhưng dù sao tôi đuối lý không tiện chọt lại, hơn nữa chuyện này, cậu ấy cũng bận rộn giúp đỡ tôi, cho nên tôi chỉ có thể ngu ngu cười với cậu ấy.

Cậu ấy nói:

"Vui hả?"

Tôi gật đầu.

[BHHĐ-Edit]_Cuộc đời này đáng để chờ đợi!- Mễ Nháo NháoKde žijí příběhy. Začni objevovat