Chương 78: Suy nghĩ mới của lớp trẻ

92 10 2
                                    

- Ta muốn hỏi trực tiếp Neji và Sasuke.

- Vâng. Nhưng xin ngài không nên tiết lộ chuyện này ra ngoài. Cháu tin ngài hiểu ý cháu nói. Chuyện này chỉ có lợi cho ngài thôi.

Hizashi lườm Hinata một cái. Tuy vậy, mặt cô ấy không hề đổi sắc, vẫn bình tĩnh nhìn thẳng vào ông. Hizashi không khỏi thầm khen Hiashi dạy con rất giỏi. Ông bấm loa ngoài bảo nhân viên ở ngoài gọi Neji và Sasuke vào gặp.

Chỉ một chốc sau thấy hai người đó mở cửa bước vào. Vừa mới liếc qua không khí trong phòng cả Neji và Sasuke đều đã ngầm đoán được chuyện gì đang xảy ra. Hizashi thấy vẻ mặt hai cậu thiếu niên liền mở lời hỏi luôn:

- Hai đứa chắc hiểu tình huống hiện tại rồi. Giờ ta muốn nghe giải thích. Neji nói trước đi.

Cả hai vốn đã chuẩn bị tinh thần từ trước. Neji điềm tĩnh nói:

- Cha, đầu tiên con xin lỗi cha vì tất cả mọi chuyện_cậu cúi đầu thật thấp rồi ngẩng lên, từ tốn nói tiếp_Con sẽ kể lại tường tận mọi việc cho cha nghe. Kỳ thật, con chỉ mới biết thân phận thật của Hinata gần đây. Ban đầu em ấy xuất hiện với tư cách là học sinh chuyển trường từ Hiroshima đến...

Neji kể chi tiết từ việc Hinata được xếp ngồi cạnh Sasuke đến việc cô bé được Itachi chọn vào Hội học sinh; kể rõ các trận chiến với đội 8 Akatsuki và kế hoạch "Người trung gian" mà cậu được nghe.

- Có thể cha sẽ cho rằng con đã làm việc theo cảm tính, nhưng nếu được quyền chọn lại lần nữa, con vẫn sẽ làm như vậy. Nếu cha ở trong hoàn cảnh của con, liệu cha có thể bỏ mặc con bé sau tất cả những chuyện đã xảy ra? Ban đầu con thực sự đã rất sốc sau khi biết thân phận thực sự của Hinata. Nhưng con ...lại không thể nào khiến bản thân căm ghét con bé được. Con đã trót xem Hinata như em gái mình. Em ấy đã liều cả tính mạng để cùng niisan và những người khác thực hiện ước mơ hòa bình. Con ...dù chỉ một chút thôi, cũng muốn góp chút sức mình thử thực hiện giấc mộng nghe có vẻ viễn vông đó.

Sasuke nhìn Neji với ánh mắt rất ngạc nhiên. Hinata nở nụ cười rất hạnh phúc, đôi mắt long lanh đầy cảm kích.

- Ừm. Vậy còn Sasuke-kun?_gương mặt Hizashi không có biểu lộ gì khác thường_Cháu cũng suy nghĩ như Neji?

- Không. Cháu không tin vào kế hoạch đó_Sasuke liếc nhìn Hinata, người lúc này đang nhìn chăm chăm cậu_Cháu chỉ đơn giản là làm những gì mình muốn thôi.

Hizashi nhướng mày có vẻ ngạc nhiên. Hinata trông còn ngạc nhiên hơn.

- Đến cả Sasuke-kun gần gũi như thế ngươi còn chưa thuyết phục được mà còn muốn thuyết phục ta sao?

Hinata cúi mặt, xấu hổ không biết nói sao.

- Mọi chuyện đến đây được rồi. Hai đứa đưa con bé đi đi. Từ nay về sau đừng để nó xuất hiện trước mặt ta nữa!

- A, khoan ..._Hinata thất kinh

- Sao? Ngươi không phải đã nói hết rồi? Còn lý lẽ nào chưa dùng đến à?

- Không. Không phải. Thực ra, cháu đến đây không hi vọng là sẽ thuyết phục được ngài. Cháu chỉ muốn ít nhất cho ngài thấy tấm lòng của cháu; rằng ngoài cháu ra vẫn còn rất nhiều người khác cũng mong muốn có thể hòa hợp hai phe phái đã chống đối nhau suốt trăm năm qua. Cho dù hôm nay ngài có muốn tin những gì cháu nói hay không thì cháu vẫn sẽ dốc sức thực hiện kế hoạch này. Cháu sẽ còn quay lại gặp ngài khi đã làm được nhiều việc hơn bây giờ. Cháu nhất định sẽ làm ngài tin tưởng cháu.

ĐƯỜNG ĐẾN MẶT TRỜI (cont)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ