Chương 68: Sự thật trong quá khứ

128 12 1
                                    

Hiashi đứng trước cửa tiệm Youkai tần ngần một lúc trước khi bước vào. Nhìn bên ngoài cửa tiệm không khác gì những tiệm cầm đồ bình thường, chỉ là thiết kế hơi cũ. Bên trong nhìn còn cũ kĩ và cổ hơn, không gian cũng khá nhỏ. Hiashi nhìn thấy có một người đàn ông tầm 60 tuổi đứng trong quầy làm việc. Sau khi thấy Hiashi bước vào, ông ta liền chỉ tay vào phía trong và nói:

- Người mà ông tìm đang ở trong kia.

Hiashi không hỏi tại sao người lạ mặt đó lại biết ông mà chỉ im lặng gật nhẹ đầu cảm ơn rồi vén rèm đi vào. Không gian bên trong khá hẹp, có một cầu thang nhỏ tối tăm dẫn xuống phía dưới. Hiashi bật chức năng đèn pin trong điện thoại. Trong bóng đêm tối tăm ánh đèn trở nên sáng rõ hơn bao giờ hết. Cầu thang gỗ nhỏ và hẹp chỉ vừa cho một người đi qua. Nó không sâu lắm. Ông đi chừng chục nấc thang thì đến một cánh cửa cũng bằng gỗ. Cửa không khóa. Hiashi chỉ vặn nhẹ tay cầm là cửa mở ra. Bên trong sáng đèn muốn chói mắt. Hiashi thấy ngồi ở góc căn phòng chính là con gái ông, Hinata. Cô ấy rất vui mừng khi nhìn thấy ông. Và bên cạnh cô gái là một người đàn ông đứng tuổi đang đứng nhìn ông. Hiashi sững người. Người đàn ông đó tầm 50 tuổi, dáng vẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh, ánh mắt nhìn ông thách thức và đôi môi đang mỉm cười. Hiashi nhớ ra người này, vì đây là kẻ mạnh nhất mà ông từng đối đầu, Hino Satou.

- Xin chào Hyuga Hiashi. Chắc ngươi chưa quên ta chứ?

- Tôi không bao giờ quên được. Ông là người duy nhất đánh vỡ được mặt nạ của tôi, và cũng là đối thủ mà tôi nể trọng nhất.

- Hãy thôi mấy cái lời lẽ tởm lợm đó đi! Ta không muốn nghe những lời đó từ kẻ đã giết chết vợ ta_ông ta gầm lên

- Tôi rất tiếc về chuyện đó. Nhưng đây là chuyện riêng giữa hai chúng ta, đừng nên lôi con trẻ vào.

- Hừ_ông cười khẩy_Ngươi nghĩ đây chỉ là chuyện riêng giữa chúng ta? Ta là một Hunter, còn con bé đó là một Ninja. Vậy cũng đủ để ta bắt nó rồi.

Hinata lo lắng nhưng vẫn yên tâm phần nào. Có vẻ Hino thực sự đồng ý nói chuyện trước. Sắc mặt Hiashi không mấy biến chuyển. Ông vẫn rất điềm tĩnh nói chuyện.

- Một người như ông sao lại quyết định lập ra Hunter? Có phải là vì muốn trả thù tôi không?

- Ngươi nghĩ ngươi quan trọng đến mức đó? Ta nhìn thấy rõ được sự xấu xa của xã hội có Ninja hiện diện. Nếu xã hội này không dám xóa bỏ các ngươi thì bọn ta sẽ làm việc đó.

- Ông đâu phải là không có tri thức. Ông biết thừa tại sao chúng tôi lại không thể bị loại bỏ. Với lại ông cho rằng ông biết hết những gì chúng tôi đang làm sao?!

Hiashi gần như la lên một cách giận dữ khiến Hino hơi sững lại trong một khắc. Ông bật cười trước cách nói chuyện của hai cha con bọn họ rất giống nhau.

- Con gái ngươi cũng nói với ta những lời y hệt như vậy. Được thôi. Ta cho hai người các ngươi cơ hội để biện minh cho những việc làm xấu xa của mình. Đằng nào thì nó cũng rõ như ban ngày, không gì có thể che lấp được. Ta sẽ cho các ngươi chết phải tâm phục khẩu phục.

ĐƯỜNG ĐẾN MẶT TRỜI (cont)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ