Chương 69: Thuyết phục

134 14 7
                                    


Hiashi không có vẻ nao núng. Ông có thể nhận ra Hino đang dao động. Đây là một cơ hội tốt. Ông bình tĩnh nói tiếp:

- Những gì tôi đang nói đều là sự thật. Kurosagi cũng có những người tôn trọng những thành quả của Ninja chúng tôi và mong muốn hai bên có thể hòa hợp. Chúng tôi đã cùng nhau lập ra một kế hoạch gọi là "Người trung gian" và lấy con gái tôi làm trung tâm. Con bé đóng vai trò như một sứ giả, đứng ra thuyết phục Ninja và Kurosagi hợp tác và làm hòa với nhau; mặt khác cải thiện cái nhìn của mọi người đối với Ninja chúng tôi.

- Vớ vẩn!_Hino cảm thấy buồn cười_Ninja và Kurosagi hòa hợp? Các ngươi đang đùa với ta đó à? Không bao giờ có thể xảy ra chuyện đó.

- Có thể. Chắc chắn có thể_Hinata nói ngay_Bước đầu cách làm của tôi đã có hiểu quả dù không nhiều. Nhưng nếu ông đồng ý cho tôi thêm thời gian, tôi nhất định sẽ biến giấc mơ cả đời của mình trở thành hiện thực.

Hino hơi sững lại nhìn Hinata. Ánh mắt cô gái rất kiên quyết. Một chuyện không tưởng như vậy mà có thể tin chắc sẽ xảy ra sao?

- Ngươi nói giấc mơ cả đời? Giấc mơ ...gì?

- Tôi yêu hòa bình. Tôi không muốn chiến tranh diễn ra giữa những người có năng lực đặc biệt như chúng ta. Nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ đất nước này, không phải là để đấu đá nhau. Giúp hai bên hiểu và hòa hợp với nhau là mong ước cả đời của tôi.

- Tôi và những người khác sẽ hỗ trợ con bé hết sức có thể. Nhất định có thể thành công.

Hino tròn mắt nhìn hai cha con bọn họ như nhìn thấy người ngoài hành tinh. Từ khi sinh ra đến giờ ông chưa từng nghe thấy câu chuyện kì cục thế này.

- Không lẽ đó là lý do Fox phản bội ta? Hắn cũng cùng phe với các ngươi?

- Ban đầu thì không phải. Anh ấy cho rằng Ninja đã giết cả nhà anh ấy nên Aoi-san mới gia nhập Hunter. Nhưng sau đó, khi biết rằng chính tôi đã cứu cả nhà ảnh thì ảnh mới âm thầm giúp đỡ tôi. Chuyện này tôi chỉ vừa mới biết.

- Cái gì?_Hino sửng sốt_Ngươi cứu cả nhà hắn?

- Đúng vậy. Con bé làm việc này không phải mới lần đầu. Nó đã lén lút cứu rất nhiều người trong lúc làm nhiệm vụ. Tôi cũng đã dùng quyền lực của mình che giấu cho con bé trong nhiều năm nếu không nó đã bị lộ rồi.

Hinata lúc này đã hiểu ra. Suốt thời gian ba năm làm nhiệm vụ tại Hiroshima, cô đã nghĩ mình rất may mắn khi đến giờ vẫn chưa bị phát hiện. Hóa ra là cha vẫn luôn đứng sau cô. Còn Hino thì vẫn chưa hết sốc. Nghe bọn họ nói chuyện của mình mà ông cảm giác như đang nghe chuyện của thế giới khác. Những gì ông biết qua lời kể của họ đều bị xoay 180 độ. Ông không muốn thừa nhận. Những gì ông tin tưởng bao lâu nay đều là giả dối hết sao? Không đúng. Vậy thì trên đời này còn có cái gì đáng tin nữa đây? Đâu mới là sự thật?

- Hai người các ngươi giỏi thật. Bịa ra được cả một câu chuyện dài như vậy. Nó nghe rất logic đấy nhưng không lừa được ta đâu. Ta tin vào những gì mình tai nghe mắt thấy. Những gì các ngươi nói chẳng có gì đảm bảo là sự thật. Ta không tin.

ĐƯỜNG ĐẾN MẶT TRỜI (cont)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ