Chương 77: Hinata và Hizashi

74 9 0
                                    

- Vậy rốt cuộc là chuyện gì? Tại sao mấy người không nói cho tôi biết?

- Chẳng phải muốn giấu cậu mà do tớ chưa có bằng chứng xác thực, chỉ mới đọc qua tài liệu cổ thôi. Hơn nữa chuyện này cũng chẳng hay ho gì mà nói ra_Neji có vẻ rất chán nản

- Còn tớ là nghe nói lại. Tớ cũng không nghĩ là cậu sẽ thích khi biết về nó, nên ...

- Lòng vòng quá. Thế rốt cuộc là chuyện gì?

- Họ Hyuga của tớ và Neji-san có chung nguồn gốc.

- Hả?

- Cậu đã nghe thấy rồi đấy. Tộc Hyuga Wizard vốn là một nhánh của tộc Hyuga Ninja từ hơn một trăm năm trước.

- Cái gì?_Sasuke kinh ngạc thốt lên

- Lúc tớ mới biết chuyện này biểu hiện cũng y chang cậu. Đúng là chả vui vẻ gì.

- Không thể tin được_Sasuke ngồi phịch xuống ghế, mắt thẫn thờ_Thế ra tộc Hyuga Wizard thực chất cũng là Ninja sao?

- Không. Bọn họ đã tự mình thoát ly khỏi giới Ninja từ mấy chục năm về trước. Về cơ bản, phép thuật của Ninja và Wizard không khác nhau nhiều. Trưởng tộc Hyuga Wizard ngày đó tự mình và các trưởng lão phong ấn những kỹ năng đặc trưng của tộc Ninja và sáng tạo cùng học thêm các thuật của Wizard để hình thành nên Hyuga của Wizard ngày nay. Neji chắc cũng nhận ra phép thuật của tộc Hyuga Wizard đa số mang tính Hỏa giống với kỹ thuật sử dụng Hỏa của tộc Hyuga Ninja phải không?

- Từ sau khi phát hiện ra chuyện đó em mới bắt đầu để ý. Nhưng vẫn không muốn chấp nhận sự thật như vậy. Niisan, anh cho rằng Hizashi-sama sẽ vì chuyện hai gia tộc có chung nguồn gốc mà chịu nghe Hinata nói chuyện?

- Chịu nghe nói chuyện thì anh không biết vì nó còn phụ thuộc vào khả năng của Hinata tới đâu. Nhưng chắc chắn ông ấy sẽ không làm hại đến cô bé. Vì cho dù hai gia tộc có căm ghét nhau như thế nào thì họ vẫn có những quy tắc riêng, buộc cả hai bên phải tôn trọng và tuân thủ.

Neji im lặng. Sasuke không biết phải nói sao. Từng bước từng bước cậu tiếp xúc với những sự thật không bao giờ tưởng tượng được có thể xảy ra. Cái thế giới này rốt cuộc là như thế nào?

- Chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ đã khiến tộc Hyuga Wizard rời bỏ Ninja? Em đã đọc nhiều tài liệu nhưng vẫn chưa tìm hiểu được chuyện này_Neji nhìn Itachi_Anh biết nhiều như vậy, anh có biết được tại sao lại như vậy không?

- Anh không chắc. Đây là bí mật mà gia tộc Hyuga cất giữ rất kỹ, chỉ rất ít những trưởng lão của tộc biết được. Ngay cả trưởng tộc Hyuga Hiashi cũng có nhiều chuyện mà ông ấy không biết. Và Hizashi-sama thì lại càng không chịu nói. Anh chỉ cố gắng tìm hiểu qua nhiều đường khác nhau và dựa theo hiểu biết của mình để phán đoán. Tộc Hyuga là một trong những tộc Ninja tồn tại lâu đời nhất. Bọn họ đã từng là bộ tộc đứng đầu, lãnh đạo giới phép thuật trong cả nước nên luôn rất được mọi người trọng vọng và nể sợ. Nhưng cuối thời Bakumatsu, tướng quân và những kẻ lãnh đạo hèn nhát đã đưa số lượng lớn số người trong tộc vào các cuộc chiến, làm tiêu hao lực lượng của họ. Không chỉ vậy đám hèn nhát đó còn dùng quyền lực của mình bắt họ làm những nhiệm vụ xấu xa, dần dần khiến danh tiếng của họ bị bôi nhọ, bản thân họ bị kẻ khác ghê tởm. Trong gia tộc Hyuga khi đó đã hình thành nên hai quan điểm khác nhau. Một là muốn thoát ly khỏi Ninja để không muốn tiếp tục bị ô nhục nữa; một là muốn ở lại chờ cơ hội để vực gia tộc trở lại thời huy hoàng ngày xưa. Cuối cùng, một nửa thành viên trong tộc đã tách ra và hình thành nên tộc Hyuga Wizard bây giờ.

ĐƯỜNG ĐẾN MẶT TRỜI (cont)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ