Chương 41

132 5 0
                                    

Trong ngày tết ông Táo.

Vẫn như thường lệ, Triệu Tấn Dương đến Thịnh Thế Dạ Sắc "báo danh", hai tuần trước anh và Diệp Trí Viễn đã lẻn vào làm nhân viên ở đây.

Trịnh Dư Trạch không có gì mờ ám, cứ khoảng độ giữa trưa là xuất hiện ở quán.

Buổi chiều mới có khách kéo đến, Triệu Tấn Dương thấy tình hình không có gì khác thường, bèn bảo Diệp Trí Viễn để ý, còn anh ngồi xổm ở cửa sân thượng hút thuốc.

Anh kiềm chế một ngày chỉ được hút nhiều nhất một điếu, tuyệt đối không có một hơi thừa thãi nào. Có lúc thậm chí nhìn người khác hút, đứng ngay đầu gió, cứ như tự thử thách bản thân vậy.

Hút chưa hết nửa điếu thì bên cạnh có tiếng giày cao gót vang lên, không cần nhìn cũng biết là ai.

"Sao anh lại chạy ra đây hút thuốc thế?" Người đến là tình nhân của Trịnh Dư Trạch, tên là Lộ Lộ. Nhưng mọi người đều không gọi cô ta là bà chủ, chỉ gọi là chị Lộ Lộ.

Triệu Tấn Dương miễn cưỡng nhìn cô ta, cũng không đứng lên, chỉ nhả khói ra nói: "Không lẽ đến cửa của em thì được cho hút sao?"

Triệu Tấn Dương quen với cô ta, cũng là cơ duyên cho phép.

Ngày anh mới đến đó, vì để làm quen với môi trường nên lặng lẽ đi một chuyến đến mỗi nơi. Đúng lúc gặp phải một người phụ nữ khóc sướt mướt ở cửa sân thượng.

Triệu Tấn Dương nhận ra đó là tình nhân của Trịnh Dư Trạch, bèn lôi gói khăn giấy mua ở quán cơm hôm qua ra, do dự đưa sang.

Lộ Lộ thấy anh lạ mặt, mới đầu thì vô cùng cảnh giác. Triệu Tấn Dương đưa khăn giấy rồi đi ra một bên hút thuốc, xem cô ta như không khí.

Lộ Lộ ở Thịnh Thế Dạ Sắc ngoài Trịnh Dư Trạch ra thì chưa bao giờ bị ai xem thường như thế, lau qua cho khô mắt, rồi đi đến chất vấn Triệu Tấn Dương.

Thấy bộ đồng phục anh mặc trên người, cô ta mới dám trực tiếp giáo huấn, nghĩ Triệu Tấn Dương mặc quần áo bình thường lại còn chạy ra đây, đoán chắc rằng không phải là nhân vật dễ đối phó.

Lộ Lộ nhiều nhất cũng chỉ mới hơn hai mươi, không có chỗ dựa là Trịnh Dư Trạch, khí thế sắc nhọn lại vì gương mặt có vẻ non nớt mà yếu đi mấy phần.

Triệu Tấn Dương thản nhiên nói, anh mới đến, chưa biết quy củ, nếu có xúc phạm thì hãy bỏ qua. Dáng vẻ khách khí khiến người ta cảm thấy không có vẻ gì là gây chuyện.

Lộ Lộ không tiết lộ thân phận của mình, chỉ dặn anh sau này đừng đến đây, bị bắt quả tang thì không hay.

Triệu Tấn Dương cung kính đón nhận đề nghị của cô ta.

Triệu Tấn Dương quay về ngẫm nghĩ, nghĩ một lúc mới biết là có ý gì. Ngày hôm sau đúng vào giờ đó lại đi lên, quả nhiên người phụ nữ hôm qua đang ở đó.

Cô ta bảo anh đừng đến, chỉ bởi vì đây là địa bàn riêng của cô ta.

Lộ Lộ không đuổi anh, Triệu Tấn Dương to gan đáp lời cô ta. Bao nhiêu phen gian truân của Triệu Tấn Dương trong những năm qua của cũng không phải để đó, có thể nhìn ra cô gái này gặp khó khăn trong chuyện tình cảm, liền đổi cách cười nói chọc cô ta vui vẻ.

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now