Chương 36

143 6 0
                                    

Triệu Tấn Dương đi làm lại, nhìn thấy Lôi Nghị thì gọi một tiếng lão đại, đối phương sảng khoái đáp lại, dù có vướng mắc vẫn tỏ ra khoan dung.

Lôi Nghị gọi anh đến văn phòng rồi vào thẳng chuyện: "A Dương, trong lòng còn trách tôi không?"

Những người như họ, bên ngoài thường đeo mặt nạ, chỉ ở trước mặt người của mình mới thẳng thắn với nhau.

"Không có." Triệu Tấn Dương thành thật đáp.

Lôi Nghị bảo anh ngồi xuống nói chuyện, Triệu Tấn Dương kéo ghế đến ngồi đối diện ông.

Lôi Nghị gạt tóc ra, suy cho cùng tuổi cũng đã lớn, dấu vết của năm tháng in hằn lại trên mái tóc ngày càng thưa thớt của ông.

"Có lẽ cậu sẽ trách tôi đã để cậu phải làm việc với những thứ đó nhanh như vậy..."

"Không có." Triệu Tấn Dương nói chắc như đinh đóng cột, lúc ở đấy có thể anh sẽ giận ông, chính một tay ông đẩy anh đến trước đống lửa, để ngọn lửa liếm cháy anh. Nhưng đến cuối cùng khi đã qua được thử thách, bình tĩnh nghĩ lại, anh thật sự cám ơn người đàn ông này.

Triệu Tấn Dương nói tiếp: "Cũng nên làm thế, dù gì cũng là chuyện sớm hay muộn."

Lôi Nghị gật đầu một cái, không biết là có ý nói đã nghe thấy hay là tán thành nữa, "Tôi vẫn không muốn đổi xử quá khác với cậu ở mặt này, nhưng tôi không thể không làm vậy...."

"Em biết."

"Trong lòng thấy sao?" Lôi Nghị làm động tác tay, ra hiệu cứ nói thật đi, "Có đặc biệt khó chịu... khó chịu đến mức không gánh nổi không?"

Lôi Nghị cân nhắc từng câu chữ một, rất cố gắng để ý đến cảm nhận của anh.

Triệu Tấn Dương nói thật: "Nếu bảo thờ ơ hẳn giống như trước thì là nói dối..."

Lôi Nghị biến sắc.

"Lão đại, anh muốn nói gì em biết cả. Anh đã chịu để em quay về, tấm lòng đó làm sao em có thể phụ được." Triệu Tấn Dương tiếp lời, "Những thứ khác, em sẽ cố hết sức."

Lôi Nghị mím chặt môi, như chặn lại bao lời muốn nói.

"Tôi biết, tôi biết cả, A Dương." Lôi Nghị nói, "Cậu vẫn là một cảnh sát tốt. Nếu như, nếu như quả thật không chịu nổi, cậu sẽ nói cho tôi biết. Năm nào trong đơn vị cũng có không ít anh em vì nguyên nhân thân thể hay vì gì đó mà không thể tiếp tục đảm nhận chức vụ này nữa, tuy nhiên vẫn nhiều người được sắp xếp vào chỗ tốt. Cũng không ai vì vậy mà cười nhạo họ cả..."

Với tính cách của Triệu Tấn Dương, anh của quá khứ đã sớm nhảy cẫng lên phản bác rồi. Mà giờ đây anh lại suy nghĩ theo hướng này, nảy sinh ra ý nghĩ "lựa chọn như thế cũng không hẳn là không thể". Suy cho cùng là vì hèn nhát hay trong lòng đã thay đổi, Triệu Tấn Dương cũng không phân biệt rõ.

"Vâng, em biết rồi." Triệu Tấn Dương đáp.

Lôi Nghị cũng để ý đến sự khác thường của anh, quan sát anh thêm mấy lần mà không tìm được nguyên do, chỉ đành tạm thời bỏ đi.

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now