Chương 24

196 7 0
                                    

Khi Lôi Nghị đến tìm Hứa Liên Nhã thì đã là mấy ngày sau.

Vẫn như trước là khi Hứa Liên Nhã xong việc chuẩn bị ăn, thì Lôi Nghị gọi đến.

Hứa Liên Nhã nói: "Bằng không bố đến tiệm đi, con vừa gọi ship đồ ăn rồi."

Lôi Nghị nói: "Vẫn chưa về nhà à? Đợi con về nhà rồi bố đến chỗ con."

Hứa Liên Nhã đã quen với sự cẩn thận của ông. Khi còn bé, mỗi lần bố cô về nhà khá là lâu, sau đó mẹ nói với cô rằng, vì Lôi Nghị sợ bị theo dõi, nên lượn quanh mấy vòng mới về.

Mà hình ảnh một nhà ba người nhân ngày nghỉ cùng ra phố đi chơi công viên trong trí nhớ của cô, gần như là con số không.

Khi chụp ảnh tốt nghiệp đại học, vừa hay Lôi Nghị đến thành phố cô ở. Hứa Liên Nhã gần như là mời ông đến chụp chung, nhưng ông lấy lí do không thể phân thân để từ chối.

Rõ ràng là mượn cớ. Nếu Lôi Nghị không rảnh, thì căn bản Hứa Liên Nhã không thể nào biết ông đã đến.

Ảnh gia đình của bọn họ đã ít lại càng thêm ít, phần lớn ở nhà đều do người quen chụp giúp.

Lúc còn tấm bé, Hứa Liên Nhã từng xì mũi coi thường sự thận trọng của Lôi Nghị, cho đến lúc Lôi Nghị mang về nhà tin người quen nhà ai bị trả thù này nọ, cô mới im lặng.

Hứa Liên Nhã theo họ mẹ, một phần là cân nhắc từ chuyện đó. Cho dù người khác có thấy cô quen mắt, nhưng nhìn họ thì sẽ loại đi khả năng ruột thịt.

Nhưng dù là vậy, Hứa Liên Nhã lớn lên càng ngày càng giống Lôi Nghị, chỉ cần hai người đứng chung với nhau, người tinh mắt có thể nhận ra đó là bố con. Đây là trích nguyên câu của mẹ cô.

Hứa Liên Nhã có thể tiếp nhận, nhưng lại không nén nổi thất vọng. Cô làm nũng với Lôi Nghị, "Hôm nay con tốt nghiệp mà bố không đến, vậy ngày con kết hôn, bố phải đồng ý cho dù thế nào đi nữa cũng phải tham dự đấy."

Lúc ấy Lôi Nghị sửng sốt một lúc rồi mới nói: "Tiểu Nhã, bố chỉ có một cô con gái là con, ngày con kết hôn, dù trên trời có con dao rơi xuống thì bố vẫn sẽ đến."

Lôi Nghị cực kỳ ít khi hứa đảm bảo, nhưng đã nói là sẽ làm. Hứa Liên Nhã tha thứ chuyện ông vắng mặt, xót xa rồi lại vui vẻ nói: "Đâu có nguy hiểm như vậy chứ, bố sẽ bình an mà. Bố này, bố đã nói thì không được nuốt lời đâu đấy."

Hứa Liên Nhã nghĩ hình như ông có chuyện muốn nói, công việc trong tay nhất thời không làm xong được, bèn nói: "Con về ngày đây, bố đến đi."

Khi Hứa Liên Nhã về nhà thì Lôi Nghị đã chờ ngoài cửa.

Cô từng đánh một chiếc chìa khóa cho ông, nhưng Lôi Nghị không cầm, nói: "Nếu lỡ như bạn con đến thì lại không tiện lắm, hơn nữa cũng không phải lúc nào bố cũng đến."

Lôi Nghị ám chỉ chuyện bạn trai, nhưng làm việc đã bốn năm năm, ngay cả một người bạn trai cố định Hứa Liên Nhã cũng không có.

Hứa Liên Nhã bước lên gọi ông.

Lôi Nghị ngoái đầu lại, "Sao sắc mặt kém vậy?"

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now