Chương 136: Biện pháp hay của ba Khúc

553 19 0
                                    

  Mẹ Khúc cùng Dĩ Nhu từ trên tầng đi xuống, thấy hai người đàn ông trong phòng bếp đang kề tai nói nhỏ, bên trong bếp biến thành rối tung rối mù, nơi nơi đều là rác.

" Để con làm một con cá, vậy mà con muốn phá đi cả cái phòng bếp này đấy hả." Mẹ Khúc đem hai cha con đuổi ra ngoài, lại bảo Dĩ Nhu ra phòng khách xem TV. 

"Con có thói quen nấu cơm ăn, có thể trợ giúp dì." Dĩ Nhu cười nói, " Một người làm rất cô đơn, nếu dì không ghét bỏ con tay chân vụng về, để con ở lại nói chuyện cũng vui hơn a."

"Đứa nhỏ thật tri kỷ." Mẹ Khúc cười nói.

Dĩ Nhu đã bắt đầu làm con cá kia, đao pháp của cô không tồi, cắt xung quanh con cá mấy nhát, từng miếng thịt cá từ từ được lọc ra.

"Thật thần kỳ, con làm thế nào vậy? " Mẹ Khúc nhìn cô làm cá như vậy rất ngạc nhiên.

Bà và chồng hàng năm ở bên ngoài, trong nhà vẫn thuê giúp việc, cũng không tự mình nấu cơm. Thỉnh thoảng tự nhiên xuống bếp, chính mình đã cảm giác rất có thành tựu, ông xã với con trai hiển nhiên chỉ có thể khen ngon.

Bà nhìn thấy Dĩ Nhu đem thịt cá xếp đều, cắt thành mảnh nhỏ đều, càng kinh hô ra tiếng, "Con làm giống đầu bếp chuyên nghiệp quá đi."

"Một mình ở bên ngoài có chút khó chịu, luôn ăn uống tùy tiện cũng không tốt, cho nên con mới học nấu ăn. Tuy nhiên đều là món ăn gia đình thường ngày, hơn nữa là con tùy ý nêm nếm phối hợp, hương vị không thể giống món chính gốc được." Dĩ Nhu không cảm thấy mình lợi hại, nghe thấy mẹ Khúc liên tiếp khen ngợi thì có chút ngượng ngùng.

Mẹ Khúc nhìn đao pháp của cô thuần thục, làm việc nhanh nhẹn lại có trật tự, dĩ nhiên cũng không động tay nữa. Nguyên bản nguời muốn làm trợ thủ lại trở thành đầu bếp chính.

Nửa giờ sau, trong phòng bếp tỏa ra mùi thơm thức ăn.

Mẹ Khúc nấu cơm, nấu một nồi canh măng hầm xương, Dĩ Nhu đang xào đỗ, cô cho một ít mỡ vào trong chảo đến khi nóng lên, đợi đến khi đậu chín lại, bỏ thêm gừng, tỏi, cây hồi, quế, đảo đều lên phát ra mùi hương thơm phức.

"Thơm quá, tiếp theo chúng ta làm gì?" Mẹ Khúc cười hỏi. 

Dĩ Nhu để bà đem đỗ đã xào chín bỏ vào đĩa.

Dĩ Nhu nhanh nhẹn đem đầu cá, cá bỏ vào nồi, rán qua năm phút, sau đó đổ thêm nước và một chút bột ớt bỏ vào. Đợi nước sôi, sau đó đem gia vị và thịt cá cắt lát vào trong nồi.

Đun sôi hai mươi phút, đổ ra trong bát, cuối cùng món ăn đã làm xong.

Mẹ Khúc ngửi được mùi thơm, nhịn không được cầm đũa gắp một miếng nếm thử, "Thật cay, thật hấp dẫn, rất ngon!" Bà một tràng nói, nhìn thấy Dĩ Nhu cười.

Nấu ăn ngon như vậy, về sau mẹ chồng như bà theo con bé, sẽ có lộc ăn!

Thấy bà thích ăn, Dĩ Nhu cũng rất vui vẻ, tay chân nhanh nhẹn làm thêm ít rau cải.

Rất nhanh, một món canh, một món mặn, hai món xào được bưng lên bàn, cha con Khúc Mịch ngửi được mùi đều đi vào.

"Thơm quá!" Ba Khúc ngồi xuống, " Một bàn đầy đủ màu sắc, xem qua thật ngon mắt, không biết hương vị thế nào."

Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong BátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ