Chương 75: Có manh mối

1.3K 40 0
                                    


  Khúc Mịch tìm đến nơi ở của Lãnh Thác phía ngoại ô thành phố, đậu xe ở bên cạnh một ruộng hoa cải, sau đó đi men theo con đường nhỏ tiến về phía trước.

Tòa nhà ba tầng xây theo kiến trúc cổ, cánh cổng lớn màu đen đóng chặt, phía trên cửa chạm khắc hình đầu thú rất lớn.

Khúc Mịch nhẹ nhàng gõ cửa, một lát sau nghe thấy tiếng bước chân từ từ đến gần.

Két két! Cánh cửa lớn mở ra, Khúc Mịch và người đối diện bốn mắt nhìn nhau.

"Nơi đây là nơi ở tư nhân, khước từ tham quan!" Giọng nói đầy lạnh lẽo, nhìn Khúc Mịch cảnh giác.

"Anh Lãnh Thác?" Cao ngạo, quái gở, tâm lý phòng bị cao, người đàn ông trầm ổn, thuần thục, có nét nghệ sĩ, dựa vào những điểm đó Khúc Mịch có thể đoán được thân phận của đối phương.

Hắn nghe Khúc Mịch gọi tên của mình cũng không hề kinh ngạc, trái lại còn nhường đường: "Anh cảnh sát! Mời vào!"

Hắn có thể nhìn ra được thân phận của anh, Khúc Mịch cũng không thấy kỳ lạ. Nếu hắn không thông minh như vậy thì đã không bị tình nghi là kẻ giết người biến thái.

Lưu Tuấn không giấu nổi tò mò: "Làm sao biết chúng tôi là cảnh sát?"

"Tôi ở đây hơn hai mươi năm, ngoại trừ người nhà thì không có ai đến thăm. Chỉ có cảnh sát mới có đủ năng lực tra được thông tin và địa chỉ của tôi." Vẻ mặt Lãnh Thác đầy mỉa mai liếc nhìn cậu ta.

Khúc Mịch đi vào, phát hiện lầu trệt mở cửa lớn, bên hông là chiếc Morgan, cạnh đó bầy mấy bộ rễ cây, hình thù khác nhau, tuy nhiên được sắp đặt rất gọn gàng --- Mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nhẹ.

Ngoài ra còn có một bộ dụng cụ điêu khắc và một bộ rễ cây đã chạm khắc khá hoàn chỉnh, nhìn hình dạng là điêu khắc một con rồng cưỡi mây đạp gió.

"Anh Lãnh biết điêu khắc gỗ?" Khúc Mịch xoay người nhìn chằm chằm Lãnh Thác.

"Rễ là nguồn gốc, là vật tốt đẹp nhất. Chúng ẩn sâu dưới lòng đất nên bị mọi người quên lãng." Lãnh Thác nhìn về phía bộ rễ, ánh mắt sáng lấp lánh, "Tôi chỉ phác họa lại vẻ đẹp tự nhiên của chúng, không được coi là nghệ nhân điêu khắc gỗ."

"Mọi người quên lãng nó thì thế nào chứ? Mấy chục năm, hay mười mấy năm nữa thôi cũng chỉ là cát bụi." Ngữ khí Khúc Mịch mỉa mai.

Hắn nghe thấy vậy khẽ chau mày, hình như không thích: "Bụi bặm cũng phân chia tốt xấu, đã từng sáng lạn vẫn sẽ lưu lại vĩnh cửu, những con mắt người phàm trần không thể hiểu được! Anh cảnh sát, các anh có chuyện gì muốn hỏi? Tôi còn có việc bận!" Một câu muốn tiễn khách rõ ràng.

"Không có gì, tôi chỉ muốn hỏi nguyên nhân cái chết thực sự của mẹ anh!" Khúc Mịch theo dõi nét mặt của hắn, phát hiện trong đáy mắt hắn trở nên rất kỳ lạ: có chút xem thường, trào phúng, còn có một tia ... hưng phấn!

"Không! Nói đúng hơn là mẹ kế của anh! Khúc Mịch đột nhiên lên tiếng, "Chuẩn xác hơn nữa là vợ thứ hai của ba anh!"

Hắn bỗng quắc mắt, ngón tay phải khẽ động, nhưng sau đó lập tức trở về như bình thường.

"Anh cảnh sát! Tôi không hiểu anh hỏi vậy có ý gì! Tuy nhiên tôi có quyền từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào của anh, lấy quyền là chủ nhà tôi mời các anh ra ngoài."

Khúc Mịch liếc nhìn hắn một lúc, sau đó quay người ra cửa. Được nửa đường, anh lại xoay lại nhìn Lãnh Thác cất giọng lạnh lùng: "Chúng ta chưa chắc đã hoàn toàn tạm biệt. Tôi tin chắc lần sau gặp mặt, anh không có quyền từ chối trả lời những vấn đề của tôi!"

Dứt lời Khúc Mịch đi thẳng ra khỏi cửa.

Lưu Tuấn đi theo sau lưng Khúc Mịch, giọng đầy tiếc nuối: "Đội trưởng Khúc, sao nhanh như vậy chúng ta đã về rồi? Tên này tính cách cố chấp, thẩm mỹ vặn vẹo, đầu óc thông minh, sống một mình ở nơi hẻo lánh, có xe, có khí chất nghệ sĩ, hoàn toàn phù hợp với đặc thù miêu tả hình dáng hung thủ."

"Không phải vậy thì sao? Cậu vào bắt người ngay à?" Khúc Mịch hỏi ngược lại.

Lưu Tuấn gãi gãi đầu, vẫn còn tiếc rẻ: "Nếu có chứng cứ là có thể xin lệnh khám xét nhà của hắn. Bên trong nhất định là hiện trường án phát đầu tiên, chắc chắn sẽ có dấu vết lưu lại!"

Khúc Mịch lái xe về nội thành, chưa về đội hình sự đã nhận được điện thoại của Đa Đa.

Kha Mẫn và chồng đi đảo Bali công tác, đứa bé lại ở nhà Dĩ Nhu. Sáng đến chiều đi học, có xe đưa rước nên không ảnh hưởng đến công việc của cô.

Đa Đa lại thích ăn KFC, cô đưa cậu bé đến cửa hàng gần nhà. Khi cô đi rửa tay quay trở lại trông thấy cậu bé đang cười ngặt ngẽo.

"Cháu cười gì vậy?"

"Không có chuyện gì, cháu chỉ nhớ tới một câu chuyện cười!"

Rõ ràng là trả lời cho xong. Không nói thì thôi, bây giờ nội tâm của trẻ em đều rất phức tạp.

"Xin hỏi, chỗ này có ai ngồi không?"

"Không có ..." Dĩ Nhu đột nhiên nghe được một thanh âm quen thuộc, cô ngẩng đầu nhìn, thì ra là Khúc Mịch đang đứng bên cạnh.

"Chú Khúc!" Đa Đa hưng phấn, vừa gọi vừa lôi kéo cánh tay của Khúc Mịch, "Cháu nhớ chú quá!"

"Thật sao? Chú Khúc cũng nhớ Đa Đa!" Khúc Mịch liếc nhìn Dĩ Nhu một chút, trông thấy cô không lên tiếng thì ngồi sát bên cạnh Đa Đa.

"Chú Khúc sao đi tay không đến đây?" Đa Đa lí lắc hỏi: "Mỗi lần mẹ tức giận, ba đều cầm hoa và quà mang về tặng mẹ là mẹ hết giận luô!"

"Đa Đa ..."

"Dì Tăng không tức giận!" Khúc Mịch cắt ngang lời Dĩ Nhu, "Hơn nữa ba và mẹ cháu là hai vợ chồng còn chú và dì Tăng chỉ là đồng nghiệp."

"Đồng nghiệp?" Đa Đa liếc Dĩ Nhu, rồi lại liếc Khúc Mịch, sau đó cúi đầu ăn khoai tây chiên, giọng buồn bã: "Được rồi! Người lớn đều toàn nói dối."

"Em không để tâm chứ? Đa Đa gọi điện thoại cho tôi, tôi không còn cách đành phải qua đây, không nên làm tổn thương tâm hồn thơ ngây của trẻ?"

Nghe câu này Dĩ Nhu còn có thể nói được gì, tuy nhiên trong lòng âm thầm mỉa mai --- Anh là ai chứ, là Khúc Mịch, Khúc Mịch từ khi nào biết quan tâm đến người khác vậy?

"Đội trưởng Khúc ăn cơm tối chưa? Ở đây toàn mấy thứ thực phẩm rác rưởi."

"Không sao tôi ăn rồi!" Chưa dứt lời, thanh âm ùng ục phát ra từ bụng Khúc Mịch.

Dĩ Nhu không nhịn được nở nụ cười, Khúc Mịch ái ngại, ho khan một tiếng.

"Ở đây có cơm cà ri gà, còn có canh." Đa Đa giọng ma mãnh, "Chú Khúc cháu đi mua cho chú!"

Nói xong từ trên ghế con nhảy xuống.

"Đừng chạy .... Coi chừng té!" Dĩ Nhu lên tiếng nhắc nhở, ánh mắt dõi theo bóng của cậu bé.

"Pháp y Tăng, về ba bộ tử thi em có ý kiến gì không?" Quay nhìn sốt cà chua đỏ đỏ, Khúc Mịch ý thức được đề tài của mình hình như không đúng lúc.

Dĩ Nhu nghiêng đầu: "Đội trưởng Khúc, kết quả kiểm nghiệm ba bộ thi thể tương đồng; tuy nhiên, tử thi thứ ba có một chút khác biệt."

"Ý em là nội tạng và tử cung?" Khúc Mịch dĩ nhiên biết cô muốn ám chỉ điều gì.

"Đúng!" Dĩ Nhu gật đầu, "Nếu như nói hung thủ muốn bảo tồn cơ thể người chết, vậy tại sao không moi nội tạng Jenny? Một vụ án giết người được coi là giết người liên hoàn không chỉ việc hung thủ liên tiếp gây án mà thủ pháp của hung thủ có độ thống nhất cao, đặc điểm của người bị hại có nét đặc thù tương đồng.

Dựa theo ba điểm trên cho thấy hung thủ sát hại Jenny dĩ nhiên là một người khác. Thế nhưng, căn cứ vào chứng cứ có được trong cả ba vụ án đều xuất hiện một người phụ nữ kỳ lạ khiến tôi có chút hơi khó hiểu. Trong phương diện trinh sát hình sự, tôi chỉ là nghiệp dư, Đội trưởng Khúc chuyên nghiệp hơn, anh có cao kiến gì không!"

Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong BátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ