Chương 116

1.1K 34 1
                                    


Khúc mịch tưởng tượng đến buổi tối muốn cùng Tăng Dĩ Nhu hai người ăn nồi lẩu nhỏ, trong lòng liền có chút hưng phấn. Anh cố ý đi siêu thị mua mấy lon bia, hai người uống ít rượu thả lỏng một chút, cùng nhau nói ra lời trong lòng, khoảng cách sẽ lập tức kéo gần.
Anh  nhớ tới chính mình tìm kỹ xảo nhỏ trong chuyện tình yêu, tổng kết được con gái có mấy loại. Anh cảm thấy Tăng Dĩ Nhu là loại EQ thấp, chuyện tình cảm tương đối còn trong sáng, bởi vì trong lòng có vế thương nên  theo bản năng bài xích sự tiếp cận của con trai.
Theo đuổi với kiểu như vậy chỉ là vô dụng, nếu muốn biện pháp thêm cô vào thế giới của mình thì mắng không đi, đánh không đi, chặt chẽ chiếm lấy. Chờ đến khi cô có thói quen, thích ứng, liền không rời mình!
Tưởng tượng đến lúc Tăng Dĩ Nhu không rời mình, Khúc Mịch nhịn không được cười ra tiếng .
“ Tôi về rồi!” Anh mở cửa đi vào, lại thấy Vương Tịnh từ trong phòng bếp đi ra, trên người còn mặc tạp dề. Phòng khách trên sopha ngồi có mấy người quen ngồi, là vừa rồi tách đám người này.
Khúc Mịch chau mày, hiển nhiên có chút khó hiểu, có chút không vui.
“ Pháp y Tăng gọi điện thoại mời chúng tôi tới đây ăn lẩu, nói người tài không được lãng phí, lại náo nhiệt.” Lưu Tuấn lại tới nhận bia trong tay anh, “Chúng ta mua rượu cùng đồ uống tới đây.”
“Nga.” Anh hừ một tiếng, thay đổi dép lê tiến phòng ngủ thay quần áo.
Vương Tịnh phát hiện anh vào phòng ngủ chính, trong lòng vừa động, không khỏi cắn môi. Nhìn dáng vẻ bọn họ nói đều là thật sự, hai người là nam nữ bằng hữu quan hệ, hơn nữa đã ở chung.
Cô nhận được điện thoại, nói là pháp y Tăng mời toàn bộ thành viên trong đội Hình Cảnh Đội ăn cơm, phản ứng đầu tiên là muốn từ chối. Nhưng cô lại tò mò vị pháp y Tăng này đến tột cùng có chỗ gì hơn người, liền vội vàng đáp ứng tới đây.
Nhìn thấy ăn mặc quần áo ở nhà, tóc Tăng Dĩ Nhu rối tung, cô cảm thấy lúc ở hiện trường và hiện tại Tăng Dĩ Nhu không giống nhau. Trong nhà, cô ta rõ ràng thiếu vài phần lạnh như băng với khí chất không ai dám tới gần.
Bọn họ tập trung ở đây bởi vì chỉ có cô là con gái, cho nên liền chủ động đến phòng bếp hỗ trợ.
Nhìn Tăng Dĩ Nhu tay chân lanh lẹ đem các loại rau xanh rửa sạch sẽ, sau đó trang trí đồ ăn tinh tế, cô không khỏi ở trong lòng thầm cảm thán.
Thon dài điều đồng hao, nghiêng đặt ở thuần trắng sắc thâm trong chén, màu xanh non phiến lá thượng còn dính bọt nước. Tiểu cây cải dầu khỏa khỏa hệ rễ hướng bàn tâm, khe hở trung phóng lửa đỏ Thánh Nữ quả. Năm màu hoa trạng khay, mỗi một cái tiểu cách đều trang bất đồng rau dưa, khoai tây phiến, đậu giá, mộc nhĩ, ngó sen phiến, kim châm ma.
Bất quá là chút bình thường ở cải thìa, tiểu cây cải dầu, như thế nào tới tay pháp y Tăng thật gọn gàng, còn muốn cắm hoa lên trông thật đẹp mắt.

Khúc Mịch đi vào lúc Tăng Dĩ Nhu đang ở làm tôm.
Đem tôm lột vỏ, đi tôm rửa, rồi băm. Thêm rượu làm gia vị, muối ăn, trứng, trộn đều. Sau đó bỏ vào phiếu hoa trong túi, lại phân biệt đến từng hình dạng.
Vương Tịnh từ phòng khách đi vào,  thấy Tăng Dĩ Nhu đem trang tôm nấu. Đem trang trí, đủ loại kiểu dáng tôm liền xuất hiện ở trước mắt.
“ Thật đáng yêu!” Cô nhịn không được  hô lên, chỉ vào hình con cá được xếp thành bởi những con tôm, “Trong chốc lát đã làm được thế này? Không ăn lại thèm, ăn lại luyến tiếc! Tăng pháp y, sao phải trang trí đẹp như vậy?”
Tăng Dĩ Nhu thấy thế cười, cảm thấy trên người cô ấy tính trẻ con. Rõ ràng vừa mới tới còn có chút xa cách, lúc này lại cao hứng.
“Có phải Khúc đội trưởng đẫ về rồi hay không? Lưu Tuấn, vào đây soạn bàn ăn giúp với.” Tăng Dĩ Nhu hô một tiếng, Lưu Tuấn lập tức liền vào. Nhà  Tăng Dĩ Nhu diện tích không lớn quá, phòng bếp cùng nhà ăn cũng không có ngăn cách. Bàn ăn cũng là loại xếp, bình thường mở ra là diện tích nhỏ lại, hai người ăn cơm là vừa.
Lưu Tuấn qua đi đem khăn trải bàn trải lên, đem toàn bộ món ăn bày lên, cùng Cố Thành hỗ trợ. Hai người đem bàn ăn dọn đến phòng khách, đem ghế dựa trong nhà tới đây, cùng ngồi sopha, vừa vặn có thể ngồi xuống.
Khúc Mịch thay quần áo thoải mái, tắm rửa rồi mới tới ăn.
“Gọi bọn họ tới đây làm gì?” Anh vào phòng bếp, thừa dịp người khác không chú ý, nhỏ giọng hỏi Tăng Dĩ Nhu.
" Không phải anh nói, tiếp xúc vời nhiều người sẽ tốt hơn sao?” Tăng Dĩ Nhu trả lời, “Vốn dĩ tôi gọi anh tôi tới, không nghĩ tới anh ấy có việc gấp chạy về Bắc Hải.”
“Nga.” Khúc mịch hừ một tiếng, nghe không ra chỗ không vui.
“ Tôi giúp cho, em nghỉ ngơi một chút đi, mấy tên tiểu tử lười biếng chỉ biết ăn mà không chịu làm. Nhiều đồ ăn như vậy đều là một mình em xử lí? Sớm biết rằng em muốn mời khách, tôi liền về sớm một chút để hỗ trợ.” Khúc Mịch thấy trên bệ bếp đầy chén lớn nhỏ, không khỏi chau mày.
“Vương Tịnh giúp không ít.” Tăng Dĩ Nhu cười một chút, “Lưu Tuấn cùng Cố Thành mua rượu mua gia vị, lầu trên lầu dưới cũng chạy đi chạy lại.”
Khúc mịch đem dao trong tay cô lấy đi, “ Em nói, tôi làm!”
“ Thôu, vẫn nên để tôi làm” Tăng Dĩ Nhu sợ anh làm cho lộn xộn, ngược lại làm mình rối thêm.
“Như thế nào? Em sợ tôi làm không tốt?” Khúc Mịch tự tin nói, “ Tôi đường đường là một người đàn ông, xuống được phòng bếp!”
Phụt ~ Tăng Dĩ Nhu nghe xong nhịn không được cười, lời này hình như là dành cho con gái.
Vương Tịnh tiến vào lấy đồ ăn, thấy hai người cùng nhau đứng một chỗ, Tăng Dĩ Nhu cười lúm đồng tiền hiện lên, Khúc Mịch nghiêng đầu híp mắt cười mắt nhìn cô. Cảnh tượng này cực kỳ giống phim thần tượng, cực kỳ hài hòa đẹp mắt.
Trong lòng có chút ê ẩm, lại âm thầm thở dài. Nam thần luyến ái, nữ vai chính không phải là cô, cảm giác này so thất tình còn khó chịu.
“Bang!”  Thanh âm dọa Tăng Dĩ Nhu nhảy dựng, quay đầu nhìn, là Vương Tịnh không cẩn thận làm rớt cái dĩa.

“Cẩn thận!” Tăng Dĩ Nhu thấy ngồi xổm xuống nhặt, vội vàng nhắc nhở, chậm một bước.
Mảnh nhỏ làm đứt tay Vương Tịnh, máu liền chảy ra.
Tăng Dĩ Nhu vội đi tới, giữ lấy miệng vết thương, Khúc Mịch đi lấy hòm thuốc.
“Miệng vết thương không sâu, không có mảnh nhỏ ở miệng vết thương, đừng sợ!” Tăng Dĩ Nhu liền xem xét  miệng vết thương, an ủi Vương Tịnh một chút.
Khúc Mịch đem hòm thuốc tới, mở ra, lấy nước sát trùng. Tăng Dĩ Nhu nhận lấy, thuần thục xử lí vết thương.
“Hiện tại không sao, băng bó vết thương không thôi nhiễm trùng. Cũng may miệng vết thương không sâu. Lát ăn cơm đừng ăn cay, hải sản cũng nên ăn ít.” Lấy nhu dặn dò cô hai câu.
“Tôi còn muốn ăn tôm!” Vương Tịnh nhớ tới món tôm, “Cái này không thể, chỉ có thể nhìn không thể ăn.”
Cô hiểu, Tăng Dĩ Nhu thật ra không đáng ghét như cô nghĩ.
Tăng Dĩ Nhu cùng cô đi ra phòng khách nghỉ ngơi, quay người tiếp tục công việc.
“ Tôi làm, em cách xa chút.” Khúc Mịch cướp công việc, “ Vết thương cũng không phải là chuyện nhỏ!”
Không cần phải làm lớn chuyện a. Vết thương ở ngón tay Vương Tịch cũng không thế nào a!
Khúc Mịch lại một bộ dạng, keoa cô tới tường đứng, đem mảnh nhỏ thu được trên nền cjo vào thùng rác.
“Buổi sáng em thích pha cà phê ở đây, còn mảnh nhỏ nên đừng tới”
Tăng Dĩ Nhu liếc liếc mắt một cái Vương Tịnh còn đứng một góc ở phòng bếp, cảm thấy lời này nghe ái muội, sẽ không có người hiểu lầm đi.
Nhìn bọn họ hỗ trợ giống đôi vợ chồng nhỏ, cảm giác thật ngọt ngào. Lại nghe ý tứ trong lời nói của Khúc Mịch, quan hệ hai người thật thân mật.
Vương Tịnh cô đơn từ phòng bếp đi ra, một người ngồi ở trên sô pha mân mê di động.
“Khúc đội trưởng.” Mạnh Triết cuối cùng cũng tới, liền tìm Khúc Mịch báo tình huống.
“ Vừa ăn vừa nói nói.” Khúc Mịch kêu mọi người tới ăn.
Trong chốc lát, mọi người liền ngồi vây quanh. Trên bàn bày hai nồi lẩu, một cái canh suông, một cái cay rát.
Tang Dĩ Nhu là người thích ăn cay đặc biệt là ăn lẩu, không cay không vui.
“Này ăn lẩu chú ý trình tự.” Vương Nhân Phủ tham ăn, nhắc tới ăn uống nếp nhăn trên trán đều dãn ra “Trước xuyến thịt, đặt ở thủy quay cuồng địa phương, mười giây đồng hồ tả hữu liền vớt ra. Thời gian quá dài thịt biến chất, vị không tốt. Canh bên trong hút no thịt tiên vị, lúc này lại hạ rau xanh, hương vị sẽ càng tươi ngon. Sau đó lại hạ thịt, rau xanh cùng thịt quậy với nhau ăn, hương vị lại có điều bất đồng. Cuối cùng phía dưới liền mặt đi vào, tấm tắc, tiên muốn đem đầu lưỡi cắn rớt. Tóm lại, nhất định phải tuần hoàn thịt, đồ ăn, thịt, mặt trình tự!”
“Vừa đến ăn cơm là tinh thần liền phán khở rồi, một bộ so với ai khác đều có thể nói. Nhưng vừa đến phân tích vụ án thời điểm, cậu liền thành cưa miệng hồ lô.” Đám người nhịn không được cười mắng hắn một câu, “Ăn cái cái lẩu như vậy rất phiền toái, tùy ý mới tốt.”
Khúc Mịch thả một miếng thịt vào, dùng chiếc đũa kẹp lấy, cách vài giây nhanh chóng phiên một mặt, xem thịt co chặt biến thục lập tức kẹp ra tới.
“Tiểu tâm năng!” Anh đem lát thịt kẹp đến bỏ vào trong chén cuat Tăng Dĩ Nhu, lại dặn dò một câu, một bộ lại tự nhiên bất quá biểu tình.
“Ân.” Tăng Dĩ Nhu cũng đáp ứng một tiếng, ở lát thịt dính chút nước chấm, bỏ vào trong miệng ăn.
Bọn họ hai người ở bên nhau ăn cơm, Khúc Mịch thường xuyên gắp đồ ăn cho cô, mấy ngày nay cũng vậy nên Tăng Dĩ Nhu đã quen.
Mọi người cũng nhanh chóng mà trao đổi ánh mắt, lại đều làm bộ không phát hiện, không nghe thấy.
Tăng Dĩ Nhu cảm thấy không khí không đúng, ngẩng đầu nhìn thấy mọi người biểu tình đột nhiên phản ứng lại đây, tức khắc có chút mặt đỏ tai hồng, vội vàng gục đầu xuống che dấu.
“ Mọi người tùy ý, hôm nay nhất định phải vui vẻ.” Khúc Mịch thấy thế khóe miệng mang theo một tia ý cười, giống chủ nhân cùng nhau chiêu đãi.

Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong BátWhere stories live. Discover now