Chương 2: Thỉnh thần

2.2K 73 2
                                    


Thi thể được đưa đến phòng giải phẫu của Cục cảnh sát. Ánh đèn lạnh lẽo chiếu lên thi thể. Không gian xung quanh âm u, chiếc váy đỏ càng thêm quỷ dị kinh hãi.

Vòi nước trên bàn khám nghiệm tử thi rỉ từng giọt, rơi trên mặt bàn phát ra âm thanh lanh lảnh, góp phần tạo nên bầu không khí đầy ma mị.

Thường ngày khi vào đến phòng giải phẫu không có cảm giác gì, thế nhưng ngày hôm nay Khang Bình cảm thấy rợn người, dường như có một làn gió lạnh thổi qua sống lưng cậu ta từng đợt, từng đợt.

“Bác sĩ Tăng, hay là ngày mai hãy khám nghiệm tử thi. Đợi em ghé qua miếu thổ địa xin hai lá bùa hộ mệnh, giúp chúng ta xua đuổi tà ma…”

Hai vệt sáng sắc lạnh phóng tới, cậu ta ngay lập tức ngậm chặt mồm. Đừng thấy ngày thường Tăng Dĩ Nhu luôn giữ vẻ ôn hòa, điềm đạm; thế nhưng khi bắt tay vào công việc, cô biến thành một người khắt khe, nghiêm túc, và thận trọng. Cậu ta đi theo pháp y Tăng hơn một năm dĩ nhiên hiểu rõ tính cách của cô. Nếu không phải tử thi trước mắt quá đáng sợ thì cậu ta không bao giờ dám phát biểu mấy lời vừa rồi.

“Không có việc gì thì ít lên Tieba đi! Đều là mấy người tẻ nhạt, ăn nói vớ vẩn!”

Tăng Dĩ Nhu bắt đầu cởi khóa kéo chiếc váy của nạn nhân, tỉ mỉ kiểm tra thi thể.

“Nạn nhân là nam giới, cân nặng 25kg, căn cứ theo chiều cao, thể trọng cùng độ dài khung xương có thể phán đoán độ tuổi của nạn nhân từ mười ba đến mười sáu tuổi. Trên cổ xuất hiện hai vết trói nông sâu khác nhau: một vết gây tử vong, vết còn lại được tạo thành sau khi chết. Đỉnh đầu có lỗ kim, bộ phận sinh dục bị chấn thương do ổ khóa móc ngang qua, đều là vết thương sau khi chết tạo thành.”

Khang Bình không dám nhìn tử thi, chỉ cúi thấp đầu miệt mài ghi chép.

Kế tiếp Tăng Dĩ Nhu chuyển sang kiểm tra phần bụng thi thể. Mặc dù đã sớm chuẩn bị tâm lý, thế nhưng khi chứng kiến tận mắt, cô vẫn không kìm được cau chặt mi.

Tất cả tử thi đều bắt đầu thối rữa từ phần dạ dày vì ở đó chứa cặn thức ăn, sau đó mới đến các nội tạng khác, kế đến là cơ thịt, cuối cùng mới đến phần biểu bì.

“Ọe!” Khang Bình không kìm được tò mò, đưa mắt nhìn, ngay lập tức cảm giác buồn nôn ập đến.

“Căn cứ theo mức độ thối rữa của nội tạng, kết hợp cùng thời gian thi thể tiếp xúc trong không khí, nạn nhân đã tử vong cách đây bốn tháng. Khi còn sống nạn nhân chưa từng làm qua các cuộc giải phẫu nội tạng như tim, gan, dạ dày, lá lách hay thận.” Cô kiểm tra hết một lượt thì khâu lại, sau đó lấy ít phần biểu bì để làm xét nghiệm DNA. Xong xuôi cô dặn Khang Bình chuẩn bị máy X-quang.

Cô dùng máy X-quang kiểm tra toàn bộ khung xương của nạn nhân, xác định chính xác độ tuổi là mười bốn. Thêm vào đó có thể nhìn thấy phần xương đùi bên phải đã từng bị gãy.

Khang Bình tổng hợp lại bản báo cáo. Cô cẩn thận đọc lại một lần nữa rồi kí tên.

“Bác sĩ Tăng, Cục trưởng mời chị đến văn phòng ông ấy một lát.” Thư ký Tiểu Vương gọi điện thông báo.

Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong BátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ