Chương 31: Chuyện của Phác Trí Nghiên và Hàm Ân Tĩnh

33 3 1
                                    


Phác Trí Nghiên vốn là con gái thứ bảy của Tây Hải Long Vương Phác Hữu Thiên . Nàng sinh ra xinh đẹp vô ngần, đôi mắt như luôn có ý cười, gương mặt thanh thoát dễ mến khiến ai nhìn thấy cũng có thiện cảm. Nàng tinh thông cầm kì thi hoạ, thấu hiểu lòng người, khéo léo trong cư xử, là người nổi bật nhất trong chín người con của Hữu Thiên, cũng là nữ nhi mà hắn yêu thương nhất. Bao nhiêu vương tôn công tử đã từng đến ngỏ ý cầu hôn nàng nhưng Hữu Thiên không vừa mắt ai, hắn cho rằng con gái mình hoàn hảo như vậy, không thể tuỳ tiện gả cho  những kẻ không xứng đáng nếu không sẽ làm khổ nàng. Đối với Trí Nghiên, Hữu Thiên phá lệ để nàng tự tìm hạnh phúc đời mình.

Cuối cùng thì Trí Nghiên cũng tìm thấy hạnh phúc của mình, nhưng không phải với một nam nhân, mà là với nữ đệ tử thứ mười lăm của Thái Ất Chân Nhân - Hàm Ân Tĩnh.

Hai nàng gặp nhau trong đêm thất tịch, Trí Nghiên nhìn trúng Ân Tĩnh liền thấy như có tia sét đánh cháy tim mình. Còn Ân Tĩnh cũng không ngoại lệ, đối với Trí Nghiên chính là vừa gặp đã yêu vừa nhìn đã thích. Hai nàng cứ thế từ từ tiến tới nhau, yêu nhau thầm lặng, ở bên nhau cũng thầm lặng mà hạnh phúc. Hai nàng tự biết mình yêu nhau là sai trái, nhưng sự sai trái đó như có một thứ ma lực hấp dẫn khiến họ không thể dứt ra, cũng không thể nào buông bỏ đối phương. Trí Nghiên có thể vì thứ tình cảm này mà buông bỏ thân phận công chúa, Ân Tĩnh có thể vì Trí Nghiên mà vi phạm giới luật nghiêm khắc của Thái Ất Chân Nhân. Mỗi một lần trốn đi gặp Trí Nghiên mà bị đại sư huynh hay Chân nhân bắt gặp nàng đều phải chịu phạt rất khổ sở, nhưng nghĩ đến hạnh phúc được ở cạnh Trí Nghiên vài canh giờ ngắn ngủi, Ân Tĩnh lại vui vẻ mỉm cười.

Có thể giấu vài năm, vài trăm năm nhưng không thể giấu mãi, huống hồ hai nàng muốn sống cạnh nhau chứ không phải là gặp nhau lén lút thế này. Trí Nghiên nảy ra ý định bỏ trốn xuống Nhân Giới, đến một nơi không người dựng nhà ở, lại lập kết giới để không ai tìm thấy, cứ như vậy tốt đẹp sống qua ngày. Ân Tĩnh không ngần ngại gật đầu muốn thực hiện ý định đó.

Chỉ là không ngờ được chuyện của hai nàng lại bị lộ sớm chỉ vì một tên hồ ly nhiều chuyện. Hồ ly đó đã tu luyện được ba đuôi, hôm đó hắn đi chơi rồi vô tình ngủ quên ở rừng trúc, ngờ đâu rừng trúc đó lại là nơi Trí Nghiên và Ân Tĩnh lén lút gặp nhau. Hắn nghe được toàn bộ chuyện của hai nàng, đôi tai vẫy liên tục vì thích thú. Hai nàng vốn là đồng tính luyến ái, là chuyện trước giờ chưa từng có, một người lại là công chúa mà Tây Hải Long Vương yêu thương nhất, chuyện này truyền ra ngoài nhất định sẽ là một chủ đề hay ho đến chấn động.

Chỉ trong vòng vài ngày, tin đồn về hai nữ nhân yêu nhau đã truyền khắp tam giới. Trí Nghiên và Ân Tĩnh trở thành chủ đề bàn tán số một, hai nàng đi đến đâu cũng bị nhìn ngó chỉ trỏ, lời lẽ đa phần là tràn ngập mỉa mai khinh bỉ, độc địa ghê tởm. Trí Nghiên là công chúa, từ nhỏ đã quen nghe lời hay ý đẹp, nay bị mọi người chỉ trích bằng những lời lẽ không hay liền không khỏi bị đả kích nghiêm trọng.

Hữu Thiên biết chuyện vô cùng tức giận, hắn thất vọng mắng nhiếc Trí Nghiên, nhốt nàng trong cấm cung không cho rời nửa bước, lại cho người canh phòng cẩn mật. Trí Nghiên lo lắng cho Ân Tĩnh, nàng căng thẳng cùng cực, lại sợ hãi trước lời ra tiếng vào của thiên hạ, còn bị phụ thân trước giờ luôn yêu thương mình nặng lời... cơ thể và tinh thần nàng vốn dĩ mỏng manh không chịu nổi sức ép liền ngã bệnh. Nàng nằm liệt giường, không ngừng mê sảng gọi tên Ân Tĩnh.

[Bomzy/Chaera] Ma Thần Tu TiênOnde as histórias ganham vida. Descobre agora