Chương 28: Nguyệt Cát Hội

42 4 0
                                    

Thái Linh dừng đũa trong không trung:

- Hai người có mẫu thân sao? Ta tưởng hai người là do trời đất sinh ra?

Đóa Lạp lấy tay khép cằm Thái Linh lại, phì cười một tiếng:

- Mẫu thân của chúng ta là người đã đưa chúng ta từ đỉnh núi lửa Phi Hoả về vườn thượng uyển của Cửu Trùng Thiên, dạy cho chúng ta tu luyện, thậm chí là cả võ công... chính là Ti Mệnh Tinh Quân của Cửu Trùng Thiên đó! Chúng ta vốn không cha không mẹ, đối với người như vậy đương nhiên phải nhận làm mẫu thân rồi!

Mẫn Nhi trong lòng hồi hộp nhưng lại không thể hiện ra ngoài mặt:

- Người sẽ đến đây sao? Lúc nào thế?

Xuân Lệ nhún vai:

- Ta không biết, chỉ biết là sắp thôi! Năm nào người cũng đến Hoa Sơn một lần để mừng sinh nhật ta và Đóa Lạp, không biết bằng cách nào mà người tìm và vào được Hoa Sơn luôn trôi nổi vô định này, nhưng người luôn đến vào lúc Nguyệt Cát Hội diễn ra...

Thái Linh tiếp tục nhăn mày khó hiểu:

- Nguyệt Cát Hội là cái gì?

Mẫn Nhi ngồi cạnh cũng cùng một biểu cảm khó hiểu.

Xuân Lệ thần bí hỏi:

- Thái Linh, ngươi có cảm nhận có gì khác lạ không?

Thái Linh gật đầu. Nàng là Chiến thần, giác quan và trực giác luôn tốt hơn người khác, đương nhiên xung quanh có gì biến chuyển cũng đều để ý đến. Huống gì mới lúc nãy chính tai nàng còn nghe thấy tiếng cười khúc khích ở bụi hoa diên vĩ nữa, giống như mọi vật ở Hoa Sơn đang có một nguồn sống rất mạnh mẽ vậy. Thái Linh cảm thấy trong người cũng tràn đầy sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào tươi mới chủ động thâm nhập vào người nàng, chân khí cũng theo đó mà chảy mượt mà trôi chảy hơn.

- Hình như Hoa Sơn hơi dư thừa linh khí nhỉ?

Thái Linh nói vậy, nhưng không ngờ là lại đoán trúng những gì Xuân Lệ định nói. Xuân Lệ từ tốn giải thích:

- Theo chu kì trăng tròn ở Hoa Sơn thì có một kì trăng sáng nhất, to nhất. Lúc đó, cả Hoa Sơn tràn ngập linh khí đến mức dư thừa, vạn vật hấp thu linh khí cho dù là chưa tu luyện đủ nhưng sống đã đủ lâu cũng có thể biến thành người trong vài ngày cho đến hết kì trăng tròn. Lúc đó ngươi sẽ thấy Hoa Sơn thực sự nhộn nhịp...

- Vì những kẻ hóa thành người trong vài ngày đó sẽ tổ chức Nguyệt Cát Hội để cảm tạ Hoa Sơn đã ban linh khí cho chúng! Lễ hội đó rất vui, rất nhiều của ngon vật lạ sẽ được đem bán! - Đóa Lạp háo hức như một đứa trẻ.

Thái Linh húp một hơi cạn bát mì, cũng hứng khởi không kém:

- Nghe thú vị đấy, ta cũng muốn đi! Trên Cửu Trùng Thiên cũng lắm lễ hội, nhưng lần nào tổ chức cũng chỉ để chư vị thần tiên ngồi một chỗ uống rượu xem ca vũ và tán dóc, thực chán! Đã kiến nghị nhiều lần như vậy mà mấy tên tổ chức cổ hủ cũng chẳng thèm thay đổi, ta chán đến mức độ đã chẳng tham gia lễ hội nào của Thiên Giới nữa rồi!

Có dịp khiến cho Thái Linh vui, đương nhiên Đoá Lạp không thể bỏ qua:

- Ừ, đến lúc đó ta sẽ hảo chỉ cho ngươi xem!

[Bomzy/Chaera] Ma Thần Tu TiênHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin