Chương 16: Nát

13 3 0
                                    

Yomi là chủ của quán cà phê này, đối với một pháp sư thì công việc này có vẻ dư thừa nhưng với những pháp sư không có uy tín với chi nhánh hiệp hội sở tại thì đây là cứu cánh cho vấn đề sinh kế. Thật sự với chiếc áo sơ mi kiểu cách cùng cặp kính cận và mái tóc đỏ búi đuôi gà thì chả ai tin cô đã hơn 35 tuổi.

Có lẽ cũng khá trùng hợp khi Yomi cũng là con gái của một trưởng gia tộc âm dương sư có tiếng ở Nhật. Tuy vậy khác với trường hợp của Tùng, cô chỉ không muốn kế thừa chức trưởng tộc từ cha mình, và cũng vì đó mà cô trốn đến đây.

-Giờ thì cậu muốn nói gì nào Hải Phong, đừng có đề cập “chuyện đó” nữa, không tôi tống ra ngoài đấy? À, quên mất, cậu đây là?

Yomi quay sang Tùng hỏi. Cậu chưa kịp lên tiếng thì Hải Phong chen vào.

-À đây là cộng sự của tôi. Cậu ta cũng là một pháp sư của một gia tộc.

Gã vừa cười vừa nói, Tùng thấy rõ điệu cười lấy lòng phụ nữ trên mặt hắn, nhưng cậu cũng chẳng làm phiền hắn, cứ để vậy hay hơn.

-Ồ, vậy à. Vậy cậu muốn hỏi gì? Chắc cũng không phải vì cốc “cà phê sữa không đường” đâu nhỉ.

Hải Phong đáp ngay.

-À, chúng tôi muốn biết về “Dị thư” và kẻ mà cô đối đầu mấy năm trước.

-Chuyện đó á. Lâu lắm rồi mà, sao giờ tự dưng hỏi vậy?
Tùng liền chặn họng Hải Phong mà nói ngay.

-Chúng tôi đang phải giải quyết một số vấn đề, trong khi giải quyết vấn đề đó tôi có gặp một gã có thể sở hữu thứ gọi là “Dị thư” đó. Tôi cần biết mọi thứ về nó.

-“Dị thư” à, để xem nào, mấy năm trước tôi cũng gặp phải vài rắc rối với Cục quản lý ở đây nên để được cấp quyền hoạt động tôi cần phải làm việc cho họ một thời gian, trong khoảng thời gian đó tôi có nhận một vụ giải quyết vài con quỷ chuyên moi nội tạng người. Trong một lần truy dấu kẻ địch, tôi có chạm trán với một kẻ mặc áo trùm đen, gã có một quyển sách khá to, khi đó tôi cũng chả quan tâm gì nhiều mà cứ xông tới đập nhau thôi. Nhưng từ trong cuốn sách đó như chứa cả một binh đoàn quái vật vậy, tôi triệu hồi rất nhiều thức thần nhưng đều bị hắn đánh tan nát. Lúc tôi sắp sửa bị thịt thì Kagura tới kịp và cứu tôi thoát khỏi đám quái vật đó. PHẢI KHÔNG KAGURA?

-Ờ!

Cô gái ở quầy pha chế gật đầu xác nhận.

-Vậy làm thế nào mà cô biết đó là “Dị thư”?

-Thực ra lúc đầu tôi cũng chả biết nó đâu, chỉ khi Kagura đánh lại được đám quái vật đó, gã ta mói cho tôi biết đó là “Dị thư”. Nghe tên nó tôi cũng chả có ấn tượng gì, sau khi về trụ sở kể lại, người ta mới cho tôi biết rõ hơn về nó, cấp trên cũng đã dừng nhiệm vụ này lại và chuyển cho người khác.

-Thế cô có biết họ chuyển cho ai không?

-Tôi chịu, các anh gốc ở đây còn không biết sao tôi biết được?

-Thế cô có nhớ hắn ta trông thế nào không?

-Có, trông gã cao lắm, như đám phương tây ấy, trên áo trùm của hắn có in hình một thanh kiếm đâm vào vương miện. Tôi nhớ có thế thôi.

Exorcist Where stories live. Discover now