chương 5: câu chuyện

18 4 0
                                    

Ngay khi Tùng đưa Mai trở về biệt thự, tất cả xúm vào xức dầu cho cô ấy. Hiện tại thì một nữ sinh khác đang ở cùng Mai cho tiện việc để ý, chăm sóc. Sự việc trông có vẻ như chỉ là Mai bị mộng du còn Linh vì buồn ngủ mà hoa mắt, nhưng Tùng không nghĩ thế, núi rừng vùng cao ẩn chứa vô số điều huyền bí, những loại ma quỷ kỳ lạ, những tay thầy pháp ở ẩn với quyền năng khủng khiếp mà những pháp sư quốc gia cũng không biết tới. Sự việc của Mai cậu vẫn chưa định hình được đơn thuần chỉ là ma dẫn đường hay còn thế lực của tay thầy pháp nào khác ở đây.

-Cáo con, cô nghĩ thứ gì có thể vượt qua được lớp bùa trấn yểm của tôi?

-Tôi chịu thưa cậu chủ, nhưng tôi chắc đó không phải là một con ma tầm thường, qua mặt được lớp trấn yểm thì nó cũng phải là quỷ rồi chứ chả phải ma nữa?

-Vậy lý gì mà nó phải đưa một nữ sinh bình thường ra giữa rừng rồi biến mất? Tôi không nghĩ nó rảnh mức đó.

-Cái này tôi cũng chịu nốt. Tôi nghĩ cậu chủ nên lập kết giới, không thì tôi không chắc cậu sẽ ngủ yên tối nay đâu.

Tùng yên lặng, Cáo con nói đúng, cậu cần tạo một lớp kết giới, cậu liền lôi từ trong túi áo ra một bọc ni lông nhỏ, thứ bột đen bên trong là hỗn hợp giữa muối, máu gà, bùa đuổi tà do ông cậu điều chế, cậu rắc thứ bột đó xung quanh biệt thư. Đứng bên ngoài vòng tròn , cậu bắt quyết niệm chú, từ tay của cậu một tia sáng chiếu thẳng xuống đường bao từ thứ bột đó, dần dần một bức tường màu vàng nhạt đi lên và chập lại ở giữa đỉnh biệt thự. Với thứ này ít nhất cậu có thể chống được quỷ trở xuống.

7 giờ sáng, toàn bộ học sinh lớp 12a3 đang chuẩn bị vào làng, ngôi làng của dân tộc Phù Lá. Vì trước khi lên đây cô Hằng đã kịp thuê một chiếc xe 25 chỗ để tiện việc đi lại. Từ trong xe, Tùng thấy rõ màn sương mù mà lúc lên đây cậu thấy đã to hơn, có vẻ như càng ngày nó càng lan rộng ra cả quả núi vậy. Đỗ xe ngoài cổng làng, cả đám học sinh tiến vào trước những ánh mắt hiếu kỳ từ người dân. Tuy gọi là dân tộc nhưng ở đây vẫn có người Kinh và vài người dân tộc khác.

Vào trong  làng cả đám tách nhau ra, có đứa đi ăn sáng, vài đứa thì tụ tập ở các hàng bán đồ lưu niệm, chỉ khổ mấy anh dân tộc lần đầu thấy gái dưới xuôi mặc quần bó lên tận bẹn, áo pull trắng đen đủ loại làm mấy anh đi đứng tý ngã. Tùng cũng chỉ ăn xong cái bữa sáng rồi cũng đi loanh quanh giết thời gian, chợt thấy một hàng khá lạ, nhìn qua có vẻ giống hàng đồng nát nhưng để ý kỹ thì có vài món đồ không hề có giá trị gì như vài con búp bê vải, cây kim, cái đinh. Người ngoài nghề thì không biết chứ ai là pháp sư nhìn vào là thấy ngay đó là “hàng yểm bùa” của người dân tộc. Cũng có chút tò mò nên cậu tiến vào trong xem thử thì bất ngờ thấy Hà và vài đứa con gái khác đang xem tham quan bên trong.

-A Tùng, cậu cũng vào đây mua quà lưu niệm à?

Cậu cũng chỉ nghĩ trong đầu “Lưu niệm cái đếch gì, buôn ngải thì đúng hơn”, nhưng có cho tiền cậu cũng chả dám nói thế.

-À… ờ, mình vào đây tham quan chút thôi ấy mà.

Với điệu cười khả ố của mình, Tùng đã thành công trong việc xua đuổi các cô gái. Mỗi người một góc mải mê xem những món đồ chơi kỳ lạ. Những món đồ đó cũng chỉ có chút ma pháp, không gây hại nên cậu cũng để yên cho đám bạn.

Exorcist Where stories live. Discover now