Chương 8

2.2K 328 20
                                    

Đổng Tư Thành lôi chiếc áo khoác mỏng ra mặc, tiết trời sang thu dần trở nên mát lạnh hơn tháng trước. Đổng Tư Thành xoay xoay bút trên tay, nói với Kim Đình Hựu đang nằm dài trên bàn: "Này, nghe nói bọn lớp mười sắp thi học kì, vô cùng căng thẳng."

Kim Đình Hựu ngẩng dậy, hỏi lại: "Sắp thi học kì?". Đổng Tư Thành gật đầu: "Lớp mười bao giờ cũng thi sớm hơn lớp mười một, mười hai mà. Nghe đâu kì này giáo viên siết chặt kỉ luật lắm. Tụi nhóc lớp mười lần này chết chắc rồi." Kim Đình Hựu lo lắng bặm môi, thế là Hoàng Húc Hy cũng sắp phải thi rồi? Cả tháng trước anh và cậu thỉnh thoảng lại đi chơi với nhau, cũng chẳng thấy anh đả động gì đến việc thi cử này. Kim Đình Hựu mới đầu định mặc kệ Hoàng Húc Hy, dù sao anh ta cũng học kém có tiếng, lần này có bị điểm kém chắc cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Đổng Tư Thành vừa nhìn sách chép bài vừa nói: "Nghe bảo nếu đứa nào điểm kém sẽ bị xem xét chuyển trường." Kim Đình Hựu giật mình: "Tại sao lại vậy?"
Đổng Tư Thành ngừng bút nhìn cậu: "Cậu không nhớ năm ngoái khi tụi mình lớp mười, bỗng nhiên sau tháng mười hai có bốn đứa chuyển trường sao?"

Kim Đình Hựu gật đầu: "Mình tưởng họ tự nguyện?"
Đổng Tư Thành xua xua bút: "Ngốc nghếch, làm gì có ai tự nguyện rời bỏ một ngôi trường tốt như thế này? Bốn người đó là bốn người điểm thấp nhất lớp. Nghe đồn nhà trường mời phụ huynh đến, khuyên họ cho con mình chuyển trường. Dù gì trường chúng ta cũng là trường trọng điểm, việc thanh lọc hằng năm cũng dễ hiểu thôi nhưng sự thật vẫn tàn nhẫn quá."

Thư viện vắng người, trong không gian yên tĩnh này Kim Đình Hựu nghe rõ tiếng ong ong bên tai, cảm đầu óc mình choáng váng. Nếu Hoàng Húc Hy đứng chót lớp, anh ấy sẽ phải chuyển đi như bốn người kia hay sao? Kim Đình Hựu trong lòng như có lửa đốt. Giờ đã là giữa tháng chín, tuy đối với những học sinh khác vẫn còn sớm để ôn tập nhưng với Hoàng Húc Hy thì khác. Kim Đình Hựu lay lay Đổng Tư Thành: "Cậu có biết Hoàng Húc Hy học lớp nào không?" Đổng Tư Thành nhìn cậu: "Lớp 10B. Cậu hỏi có chuyện gì? Này, cậu đi đâu thế?"

Đổng Tư Thành gọi với theo khi thấy Kim Đình Hựu chạy ra khỏi thư viện. Kêu xong cậu mới nhận ra mình đang ở thư viện, liền đưa tay bịt miệng rồi nâng cuốn sách dày lên che mặt.

---

Kim Đình Hựu biết lớp mười học buổi chiều, không biết có thể may mắn gặp được Hoàng Húc Hy hay không. Cậu biết đang trong giờ học thì không thể đường đường chính chính đi cổng lớn, đành lấy hết dũng khí mò đến cổng sau, nơi cậu và Hoàng Húc Hy lần đầu gặp nhau.

Đúng như lời Đổng Tư Thành nói ngày trước, giờ này đám du côn không tập trung ở đây. Số cậu thực sự không biết may hay xui, vừa bị chạm mặt lũ du côn nhưng cũng nhờ đó mà gặp được Hoàng Húc Hy. Hai người cũng dần dà trở thành bạn bè.

Kim Đình Hựu chuồn vào trong trường, nấp trong nhà vệ sinh đợi đến giờ ra chơi.

Tiếng chuông reo lên, quả tim đang treo lơ lửng của cậu cũng nhanh chóng trở về vị trí vốn có. Kim Đình Hựu thuận lợi tìm được lớp 10B, rụt rè một lúc cuối cùng cũng túm lấy một cậu học sinh.

[ Lucas x Jungwoo] Màu tường viWhere stories live. Discover now