Chap 7/ Nỗi đau khó quên

6.2K 350 4
                                    

Sau 12 tiếng ngồi trên máy bay, mẹ Biện và cậu cũng đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Charles De Gaulle, thủ đô Paris, Pháp.
Suốt chuyến bay dài như thế nhưng cậu không hề chợp mắt. Mẹ Biện nhìn cậu nhưng không nói gì. Bà biết cậu không nói gì chỉ là cái vỏ bên ngoài chứ thực ra bên trong cậu đang rất nhớ anh. Bà thấy thương cậu và rất tiếc cho mối tình đẹp đẽ của hai đứa nhỏ.

Ngay lúc cậu và mẹ vừa xuống máy bay, có 1 chiếc xe tới ngay trước mặt. Cậu hiểu ý liền đưa mẹ lên.

Chiếc xe đưa hai mẹ con cậu tới một căn nhà nhỏ, bên ngoài nhìn cây leo chằng chịt bám vào tường có vẻ rất hoang sơ nhưng bên trong tiện nghi khá đầy đủ.

-"Từ giờ đây sẽ là nhà của hai người. Còn đây là số tiền Phác phu nhân chu cấp cho hai người sinh sống hai tháng đầu bên này. Cậu hãy cầm lấy! "

Người đàn ông đưa hai mẹ con cậu đến, đặt hành lý xong lên tiếng.

-"Số tiền này tôi sẽ không nhận, còn căn nhà, nhờ anh nói với Phác phu nhân là sau này tôi sẽ trả. Coi như tôi nợ bác ấy."

Cậu đưa số tiền đựng trong bao đưa cho người kia.

-"Không được, cậu nhất định phải cầm. Phác phu nhân nói, so với việc cậu chịu rời xa thiếu gia thì số tiền này có đáng gì. Nếu cậu không nhận phu nhân sẽ trách tôi. Xin cậu nhận cho. Tôi xin cáo từ. "

Người đàn ông không để cậu có cơ hội từ chối liền để lại số tiền rồi nhanh chóng rời đi. Câu nói của người kia khiến cậu nghẹn ngào, cậu như một kẻ lừa bịp, cậu đã lừa dối anh, cậu đã bán rẻ tình yêu anh dành cho mình. Xán Liệt, em xin lỗi!

________Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một chiếc xe hơi thể thao đắt tiền lao nhanh như gió. Mọi người trên đường đều sợ bị đụng mà tránh gọn lên vỉa hè.

Phác Xán Liệt hôm nay đến nhà tìm cậu nhưng cửa nhà lại khoá. Hàng xóm thấy anh liền chạy ra nói :

-"Cậu tìm mẹ con Bạch Hiền sao ?"

-"Vâng! Ông cho cháu hỏi,mẹ con Bạch Hiền đi đâu rồi ạ? "

Anh hết sức kiềm chế, hỏi ông cụ hàng xóm.

-"Họ chuyển nhà đêm qua rồi! 

Bốn từ "chuyển nhà đêm qua" khiến anh choáng váng. Sao cậu lại chuyển nhà gấp như vậy, còn không nói cho anh biết, rõ ràng hai người hôm qua cả ngày bên nhau, sao anh lại không được biết? Cậu rõ ràng là lừa anh. Cậu thực sự có kế hoạch rời đi nhưng cậu lại lừa anh, cho anh thêm hi vọng.

-"Ông có biết họ chuyển đi đâu không ạ? "

-"Chuyện này tôi không rõ!"

Lửa giận trong anh bừng lên. Bạch Hiền thực là đã lừa gạt anh. Nhưng cậu đừng mơ, anh sẽ lật tung cả Trung Quốc này lên tìm em.Xán Liệt không nói gì nữa, lẳng lặng bỏ đi.

_________Paris, Pháp..

Thấm thoắt đã một tháng kể từ khi cậu rời đến Pháp sinh sống. Cũng may cậu có thể nói thành thạo tiếng Anh nên mặc dù không biết tiếng Pháp thì cậu cũng không gặp gì khó khăn khi sống ở đây cả. Cậu đăng ký khoá học đại học online của một trường đại học bên này. Ban ngày cậu đến làm việc ở một quán gà rán. Mức lương tuy không cao nhưng cũng đủ cho hai mẹ con cậu chi tiêu. Vậy nên cậu ban ngày đi làm, tối đến học bài trực tuyến. Mẹ cũng già rồi, lại mới sang đây nên cậu không thể để mẹ đi làm được.

[ChanBaek/Longfic]  Em Là Duy Nhất Where stories live. Discover now