Chap 5/ Chuyện ngoài ý muốn

6.3K 342 13
                                    

Phác Xán Liệt anh mỗi ngày, mỗi tối đều dừng xe trước cửa nhà cậu. Đã gần tháng nay anh và cậu chưa có cuộc hẹn nào tử tế, nếu tình cờ gặp nhau, cậu chỉ chào anh một câu qua loa rồi đi. Thậm chí nhiều lúc cậu còn né tránh ánh mắt của anh. Anh muốn gần cậu hơn nhưng lại sợ nếu anh tiến lại cậu sẽ lùi thật xa anh.

Nếu trước kia, mỗi ngày được gặp cậu, ăn trưa cùng cậu thì bây giờ, đến một câu nói hỏi thăm cậu anh cũng không thể làm được. Nhiều lúc anh thấy mình thật vô dụng!

Anh thường đến trước nhà cậu, ngồi trong xe nhìn lên cửa sổ phòng cậu cho tới khi ánh đèn tắt đi rồi mới lưu luyến rời đi.
Hôm nay cũng không ngoại lệ. Sau khi rời khỏi nhà cậu, anh lái xe trở về biệt thự.

Về nhà, anh thấy im ắng, liền lên tiếng hỏi ông quản gia đứng ngoài đại sảnh :

-"Ba mẹ tôi đâu? Họ chưa về sao? "

-"Thưa thiếu gia, lão gia và phu nhân đang ở trong phòng!"

Anh ngay sau đó, liền đi lên lầu. Lúc đi ngang qua phòng ba mẹ, tình cờ anh nghe được một câu chuyện.....

-"Xán Thành,em định sau khi Xán Liệt tốt nghiệp sẽ tìm cho nó một vị hôn thê thích hợp, anh nghĩ sao? "

-"Anh cũng định sau khi nó tốt nghiệp sẽ tiếp quản công ty, nó là người thông minh chắc chắn sẽ là một tài phiệt giỏi giang. Còn chuyện hôn nhân, không phải thằng bé nó đang yêu cậu bé gì tên Biện Bạch Hiền sao?"

Mẹ anh ngay sau đó liền tiếp lời :

-"Lại nói đến cậu ta? Anh nghĩ sao mà để Xán Liệt qua lại với cái hạng người hạ lưu đó chứ? Con dâu Phác gia phải là người sinh ra trong gia đình môn đăng hộ đối với Phác gia, xứng đôi với Xán Liệt, có thể bên thằng bé khi nó gặp khó khăn, có thể giúp nó chuyện kinh doanh! "

-"Anh sợ hơi khó! Thằng bé tuy rất nghe lời chúng ta nhưng anh sợ, nó yêu cậu ta như vậy sẽ không dễ dàng gì mà hứa hôn với người khác!"

-"Xán Thành à, anh trên thương trường là một ông chủ khét tiếng, nhanh nhạy nhưng sao mấy chuyện này anh lại không biết vậy?"

-"Ý em là sao? "

-"Hơn một tháng trước, em đã cho người đi xử lý, khiến cho mẹ con cậu ta đều lâm vào đường cùng, mẹ cậu ta bây giờ sức khoẻ cũng yếu, mà cả hai đều không có việc làm.Em ra điều kiện, nếu muốn em tha cho một con đường sống thì cậu ta phải tránh xa Xán Liệt.... "

Hai người nói chuyện nãy giờ không để ý,đến khi thấy cửa phòng bật mở mới giật mình.

-"Xán Liệt, con vào đây có chuyện gì không?"
Vẫn là Phác phu nhân giữ được bình tĩnh,coi như chưa có chuyện gì.

-"Mẹ!!! Tại sao mẹ lại làm vậy?"

-"Nếu con đã nghe hết mọi chuyện thì mẹ cũng không giấu con nữa,con không thể yêu cậu ta!"

-"Tại sao chứ!!!!"

-"Vì con là người kế thừa Phác Thị! LÀm những chuyện có lợi cho tương lai của Phác Thị là trách nhiệm của người thừa kế,bao gồm cả hôn nhân của con cũng phải có lợi cho Phác Thị!"

[ChanBaek/Longfic]  Em Là Duy Nhất Where stories live. Discover now