Phiên ngoại: Trở Về Nhà

2.7K 138 14
                                    


Còn nhớ khi đó chính bố của Hà Ngạo Quân tới tìm cậu, muốn cậu buông tha cho con trai họ. Mẹ của Hà Ngạo Quân lâm bệnh nặng, chỉ có thể nằm trên giường bệnh nhưng bà không chịu nhìn mặt con trai.

Khi đó cậu đã đủ trưởng thành để biết con đường mà mình đi thật sự khó khăn. Vậy nên, Chính Đông không còn là cậu thiếu niên không suy nghĩ, có thể đứng trước người mà cậu thích nói câu em yêu anh. Cậu cũng không còn hồ đồ mà thông báo với tất cả mọi người xung quanh người kia rằng anh ta là của cậu. Tuổi trẻ có thể liều lĩnh, ích kỷ. Nhưng khi trưởng thành bất cứ ai đều sẽ do dự.

Cậu khi đó thật sự không muốn một lần nữa phá hủy cuộc sống của Hà Ngạo Quân.

Con đường này chỉ một mình cậu đi là đủ rồi.

Chính Đông đi hai năm. Hai năm sau lại trở về.

Lần này là vì Hà Ngạo Quân.

Cậu biết, cậu không thể buông tay Hà Ngạo Quân ra nữa rồi.

Trở về Trung Quốc, cậu không muốn chuyện của mình và Hà Ngạo Quân khiến bố mẹ anh khó xử nên chọn giải pháp im lặng. Cậu tận lực giấu diếm sự tồn tại của chính mình. Những lúc bố mẹ của Hà Ngạo Quân gọi cho anh qua điện thoại, cậu đều không lên tiếng. Khi bố mẹ của Hà Ngạo Quân đến thăm anh, cậu đi ra ngoài khách sạn ở tạm. Những năm lễ tết, năm mới, ngày lễ lớn, cậu đều bảo Hà Ngạo Quân về nhà, còn một mình ở lại Tây An.

Tất nhiên, khi cậu nói Hà Ngạo Quân về nhà, anh đều khó chịu lẫn tức giận:

- Không về. Tôi ở lại với em.

- Hà Ngạo Quân đừng thế. Dù sao chúng ta ở với nhau bao giờ chẳng được. Nhưng có mấy khi bố mẹ được gặp anh đâu.

- Không có tôi, có khi bầu không khí gia đình còn dễ chịu hơn ấy.

Trong giọng nói của Hà Ngạo Quân có chút mỉa mai.

- Đừng vậy mà.

Chính Đông im lặng. Cậu biết căng thẳng trong gia đình của Hà Ngạo Quân là do cậu gây ra. Cậu nợ họ. Rất nhiều.

Cậu còn nhớ hình ảnh mẹ Hà Ngạo Quân đưa cháo tới cho cậu, nhìn cậu ăn từng thìa cháo một. Đến bây giờ cậu vẫn còn nhớ mùi vị của món ăn mẹ Hà Ngạo Quân nấu. Cậu sẽ chẳng thể quên bố của Hà Ngạo Quân đã từng mang chăn tới cho cậu đắp. Chiếc chăn ấy vẫn ở trong phòng của cậu. Cậu rất giữ gìn.

Đối với Chính Đông, đó là khoảng thời gian ngọt ngào và ấm áp nhất.

Những lúc phải đón năm mới một mình hay như những dịp nghỉ lễ không có Hà Ngạo Quân bên cạnh, Chính Đông cũng cảm thấy có chút cô độc. Nhưng cậu hiểu cậu không thể đòi hỏi gì hơn.

Hà Ngạo Quân tuy rằng thực nghe theo lời Chính Đông mà trở về nhà nhưng anh ngay ngày hôm sau đã trở về. Hà Ngạo Quân không giấu diếm chuyện của Chính Đông với người nhà mình. Anh hiểu muốn để mọi người chấp nhận Chính Đông cần phải có thời gian.

Một hôm, Hà Ngạo Quân đưa mẹ mình đi khám bệnh. Lúc anh vào làm thủ tục và nộp viện phí, mẹ anh ở ngoài không biết đã nói chuyện gì với bác gái bên cạnh lúc về liền trầm mặc không nói một lời. Đến buổi tối, Hà Ngạo Quân định về Tây An thì bà yêu cầu anh ở lại vì có chuyện cần nói.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ