Chương 24: Chính Đông

2.5K 121 4
                                    


Đường Chính Đông được sinh ra trong một gia đình giàu có, bố là một luật sư nổi tiếng, mẹ là nghệ sĩ đàn piano. Cậu là người có tất cả mọi thứ, muốn gì đều có thể. Tất cả mọi người đều phải ghen tị với cậu. Duy chỉ có một thứ, Đường Chính Đông không có: là sự quan tâm của bố.

Bố Chính Đông luôn không bao giờ trở về nhà sớm. Chỉ đến khi cậu đi ngủ, cậu mới loáng thoáng nghe được bố cãi nhau với mẹ.

Có lúc cậu hỏi mẹ.

- Tại sao bố không về

- Bố không đi chơi cùng con sao? Những bạn khác đều có bố đi cùng mà.

- Bố...

Nghe Chính Đông hỏi nhiều về bố, mẹ cậu không thể kiềm chế tức giận, giơ tay tát cậu. Cái tát khiến Chính Đông ấm ức, tủi thân. Cậu không biết mình làm sai chuyện gì.

- Con ghét mẹ. Mẹ là người xấu.

Chính Đông hét lên.

Ngày hôm đó, mẹ Chính Đông lên cơn đau tim. Mọi người nói, mẹ không khỏe, Chính Đông không được làm mẹ tức giận. Chính Đông không còn nhắc tới bố trước mặt mẹ nữa. Bởi Chính Đông sợ mẹ sẽ giận.

Nhưng Chính Đông vẫn khao khát được một lần bố cõng trên lưng đưa đi chơi như những bạn nhỏ khác.

Năm 13 tuổi, mẹ ốm rất nặng. Chính Đông được người giúp việc đưa tới trường học. Một buổi tối, luật sư Đường về, uống rượu say khiết, hỏi Chính Đông về điểm giả ở trường. Chính Đông nhanh nhẹn đưa cho bố nhưng chỉ dám đứng đó, ánh mắt sợ sệt nhìn vào ngón chân mình.

- Sao lại kém thế.

Đường Qúy Giác cảm thấy vô cùng mất mặt. Con cái của đám bằng hữu đều học giỏi, nói tiếng anh trôi chảy, lễ phép, vâng lời, còn Chính Đông không có điểm nào khiến ông vừa ý.

Chính Đông sau đó cố gắng học hành, luôn ngồi đợi bố về để khoe mỗi khi có điểm cao. Có lần đợi được bố về, chưa kịp giơ lên bảng điểm trong tay, bố đã gạt phắt đi. Ông không quan tâm.

Chính Đông đánh nhau với bạn chỉ vì tụi chúng bảo cậu không có bố. Mỗi lần đi họp phụ huynh đều là người giúp việc tới. Thầy hiệu trưởng gọi điện cho gia đình. Mới đầu, luật sư Đường định để người giúp việc đến trường. Nhưng thầy hiệu trưởng nói là có việc quan trọng, cần bố hoặc mẹ Chính Đông tới. Mẹ cậu không thể đi nên Đường Qúy Giác phải đến.

Ông đến trước mặt thầy hiệu trưởng, không nói năng gì mà giơ tay tát cậu trước mặt bạn học, phụ huynh. Chính Đông vì sự xuất hiện của bố mình mà kinh ngạc, hoàn toàn không để ý tới cái tát của bố.

- Luật sư Đường, anh đừng nóng. Thằng nhóc ... - Thầy hiệu trưởng lo lắng, kéo Chính Đông ra xa.

Đám bạn học mở tròn mắt. Chính Đông thì nhìn chúng nó bằng ánh mắt thách thức.

" Tao có bố. Bố tao là luật sư"

Trong ánh mắt của Chính Đông như muốn nói điều đó. Cho dù bị bố đáng tới mức bầm tím, trong mắt của Chính Đông vẫn là vui vẻ.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ