Chương 5: Trở về nhà

3.1K 164 8
                                    



Mùa thu, khi Chính Đông vừa tròn 19 tuổi còn tôi lên 22. Chúng tôi được chỉ huy cho về nghỉ phép hai ngày. Nói thật, một năm tôi không có trở về Bắc Kinh, tôi chẳng biết chuyện của gia đình mình ra sao, bệnh tình của mẹ đã đỡ chưa, còn bố có đau ốm gì không?

Nếu không phải vì chuyện của tôi làm mẹ tăng huyết áp, có lẽ bà ấy sẽ sống thật khỏe mạnh trong nhiều năm nữa. Tôi chỉ hận, không thể trọng sinh sớm hơn để ngăn việc bản thân làm gia đình xấu hổ, làm mẹ phải ốm nặng, còn bố thì thất vọng về tôi.

Tôi tâm trạng rất vui vì được nghỉ phép, buổi tối hôm trước còn gọi cho em gái thông báo rằng tôi sẽ về. Tôi yên tâm hơn khi biết bố mẹ tôi vẫn ổn, mẹ tôi đã xuất viện và về nhà để con gái cùng chồng chăm sóc.

Đang xếp đồ đạc, tôi đột nhiên lo cho Chính Đông. Tôi biết em sẽ về nhà, nhưng không chắc ở nơi đó có người mong em trở về.

Những ngày gần đây, tâm trạng Chính Đông không được tốt. Có thể nói là rất tệ. Chính Đông thường xuyên thẫn thờ nhìn ra bên ngoài cửa sổ, cũng có khi tức giận một cách vô cớ.

- Chính Đông, em về nhà anh không?

Tôi bá vai em. Em giật mình, gạt phăng tay của tôi ra, đột ngột đứng lên.

Tôi hơi sững sờ. Tôi cũng thường bá vai bạn bè như vậy, có đôi khi thân thiết còn ngang nhiên cởi trần trêu trọc kích cỡ của nhau.

Chỉ với Chính Đông, là chúng tôi cho dù mối quan hệ có cải thiện cũng giữ một khoảng cách nhất định. Chúng tôi chưa từng bá vai. Ngồi gần nhau cũng không bao giờ. Dùng chung đồ lại càng là cấm kị.

- Chính Đông.

Tôi gọi, nhưng khi tôi nhìn thấy ánh mắt bàng hoàng của em, tôi mới nhớ ra. Nhớ ra cái sự thật mà luôn tồn tại giữa chúng tôi như rào cản vô hình.

Tôi hơi lùi lại, thậm chí rụt tay về. Không biết Chính Đông có nhìn thấy phản ứng gay gắt của tôi hay không, nhưng em vội ném những bộ quần áo vào trong ba lô, và khoác lên vai:

- Em sẽ về nhà.

- Đi cùng đi.

- Em về cùng xe với đội trưởng. Anh ấy bảo còn một chỗ trống.

Suốt nửa năm qua trong quân đội, Chính Đông chưa từng từ chối tôi cái gì, cũng chưa từng xa cách như thế, cho dù chúng tôi không thể thoải mái với nhau, nhưng em rất nghe lời của tôi.

Tôi không biết mình là cơ tư vị gì.

- Được rồi, vậy em về cẩn thận. Về nhà thì báo cho anh.

Chính Đông định nói câu gì đó, nhưng em ngập ngừng mãi vẫn chỉ nói ra câu tạm biệt tôi.

***

Tôi trở về Bắc Kinh, mẹ tôi đã đỡ bệnh hơn và bà được cho về nhà để chăm sóc. Lúc tôi trở về, cả bố và mẹ đều bất ngờ, chúng tôi không nói bất cứ câu gì. Chỉ cho tới khi bố tôi hắng giọng, mẹ tôi thì òa khóc, tôi mới vội an ủi mẹ. Mẹ tôi là thế, dù có giận đi chăng nữa thì tôi vẫn là con của bà.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ