Chương 23: Thừa nhận

2.5K 144 15
                                    


Em khóc. Nhưng tôi hoàn toàn không hiểu tại sao em lại rơi nước mắt. Đường Qúy Giác đã nói gì với em và em đã nghe được những gì.

Chính Đông hoàn toàn không nói cho tôi biết.

Em vẫn hàng ngày, thức dậy lúc sáu giờ sáng, cùng tôi đi bộ một vòng ngoài sân bệnh viện, vẫn là nghe lời uống thuốc, tiêm thuốc hay làm theo bất cứ yêu cầu gì của tôi đưa ra.

Gần đây có chút tĩnh mịch, em liền trồng và chăm sóc một chậu hoa cẩm chướng. Lá cây đối xứng, những bông hoa nhiều màu sắc tỏa hương thơm ngát mỗi khi có gió thổi từ ngoài cửa sổ. Em đặt chúng bên cạnh mình, hàng ngày đều tưới nước và kiểm tra từng chiếc lá có bị sâu ăn hay không. Lúc đó, em đều mỉm cười thật bình thản.

- Anh, liệu hai bác có thích hoa này không? Đợi em trồng xong, em phải tặng lại hai bác.

Em ngừng một lúc, rồi nói:

- Anh hứa với em phải chăm sóc chúng thật tốt đấy.

Tôi khẽ cau mày.

- Chính Đông. Đừng suy nghĩ nhiều.

Chính Đông nhún vai, tỏ ra bình thản. Tay em lại tưới nước cho hoa.

- Sau này, hãy tặng bố mẹ tôi một cây khác. Cây này, em chăm sóc là được.

Chính Đông nhìn tôi, trong mắt em hiện lên một tia ảm đảm rất nhẹ rồi biến mất rất nhanh đến nỗi tôi không phát hiện ra.

Một buổi chiều, tôi không hề thấy em ở trong phòng bệnh. Em cũng không hề đi tìm Tuệ Nhi. Tôi chạy khắp nơi trong bệnh viện, như kẻ điên mở từng phòng để tìm Chính Đông. Nữ y tá chăm sóc Chính Đông cũng không biết em đi đâu.

Tôi sợ rằng em sẽ đi tìm Lý Khải Uy nhưng hôm nay không phải là ngày cuối tuần.

Lúc tôi gần như phát điên, tôi lại thấy em cùng Đường Qúy Giác đi ra khỏi phòng xét nghiệm ADN. Gương mặt của em có vẻ mệt mỏi trong khi Đường Qúy Giác là bối rối.

Ông ta cầm giấy xét nghiệm ADN trên tay. Để có được kết quả xét nghiệm sớm nhất, ông ta sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có thể lấy được sau bốn tiếng. Tôi cướp tờ xét nghiệm ADN trên tay ông ta, thấy kết quả hai người không phải là cha con, có chút trào phúng cùng châm biếm.

Tôi biết kết quả đã bị làm giả. Thậm chí ông ta cũng không cần cho Chính Đông biết ông ta là bố của em.

Chính Đông không thèm liếc nhìn tờ giấy lấy một giây. Trong mắt em chỉ có vẻ mệt mỏi và kiệt sức.

Dường như em đã biết trước kết quả.

- Đường Qúy Giác, sau này ông hãy sống tốt.

Chính Đông lạnh nhạt nói.

- Cảm ơn con

- Không cần.

Mười tám năm nuôi nấng, mười tám năm Chính Đông cầu một chút tìm cảm cha con, trông đợi vào sự chú ý của ông ta, rồi hơn mười năm sống trong hi vọng rằng một ngày nào đó, Đường Qúy Giác sẽ tới tìm mẹ và mình. Rốt cuộc, đổi lại vẫn chỉ là sự thất vọng và kết cục này.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ