Chương 28: Yêu

4K 178 21
                                    


Sau ca phẫu thuật, tôi không trở lại Bắc Kinh mà làm việc tại bệnh viện Xinhua, tỉnh Tây An. Tôi thuê chính căn phòng mà Chính Đông đã ở trước đây và vẫn giữ nguyên những đồ đạc mà em để lại. Chiếc gạt tàn vẫn để trên bậc cửa sổ, mang theo những mẩu thuốc lá đang hút dở. Mỗi ngày, tôi đều cố gắng cai thuốc nhưng không hiệu quả. Rốt cuộc, vẫn là một ngày hút tận 2 bao. Xem ra, bắt đầu một thói quen thì rất dễ, nhưng từ bỏ chúng lại khó khăn vô cùng.

Trong căn phòng này, tôi lại như có thể cảm nhận được sự hiện diện của Chính Đông.

Tôi mường tượng ra cái cách em đứng tựa lưng vào cửa sổ, tay kẹp điếu thuốc lá cháy dở, ánh mắt nhìn ra những ngôi nhà sáng đèn trong đêm tối.

Cái cách em vào bếp nấu mì tôm.

Hay cái cách em nằm co người ngủ trên đệm vì lạnh.

Tất cả đều khiến tôi nhớ em.

Có người hỏi, tôi không quên được người kia hay sao.

Tôi nói, tôi không quên.

Mẹ tôi hỏi, chuyện với Chính Đông sao vẫn còn cố chấp.

Tôi nói, Chính Đông là chấp niệm của tôi.

Có người cười cợt, có người khinh bỉ, cũng có người thương hại, có người lại cảm thông.

Tôi chỉ nhàn nhạt trả lời, đó là chuyện của tôi.

Cuối tuần, tôi lại trở về Bắc Kinh, ăn cùng bố mẹ một bữa cơm, nhưng cơ bản không có chuyện gì để nói.

Bố vẫn duy trì thái độ trầm mặc, coi tôi như người dưng. Thậm chí, ngay cả khi ông ngồi đối diện với tôi cũng không thèm liếc mắt nhìn tôi lấy một cái.

Sức khỏe của mẹ đã ổn định hơn trước, chỉ thỉnh thoảng, bà vẫn bị tăng huyết áp nhưng nếu cố gắng ổn định tinh thần và giữ cảm xúc tích cực thì cũng không có vấn đề gì nhiều. Tôi một tháng đều tranh thủ đưa mẹ đi bệnh viện kiểm tra một lần, cũng gửi thuốc về nhà thường xuyên. Tiền lương đều chuyển một phần vào tài khoản của bố mẹ, một phần để chi tiêu những khoản lặt vặt và một phần riêng để tiết kiệm.

Mẹ tôi càng ngày càng hi vọng tôi sớm lập gia đình, có một người vợ, sinh vài đứa con. Bà gọi đấy là cuộc sống của người bình thường.

Lúc đầu, bà còn muốn nối lại mối quan hệ của tôi và Tuệ Nhi khi thường xuyên mời cô ấy về nhà ăn cơm vào cuối tuần. Tuệ Nhi thì ngại ngùng, khó xử còn tôi thì như người bị ép buộc, cả người đều không thoải mái.

Cuối cùng, vì để tránh chuyện này xảy ra, Tuệ Nhi liền giả vờ hẹn hò với một anh chàng bác sĩ người Mỹ đã phẫu thuật mắt thành công cho cô ấy. Không ngờ, mối quan hệ của họ lại từ giả trở thành thật. Năm trước, tôi nhận thiệp cưới của Tuệ Nhi mà còn cảm thấy khó tin.

Tuệ Nhi thật đẹp trong bộ váy cưới màu trắng. Lúc tôi chúc rượu cho cô dâu và chú rể, tôi nói đùa:

- Vậy mà bảo em không thích, em không muốn. Rốt cuộc vẫn là ghét của nào trời trao của ấy.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ