Chương 37: Thỏa hiệp

1.2K 69 0
                                    

Bất luận là ai đều có nhược điểm.

Vấn đề con cái là vết thương Corrine vẫn không dám đụng vào. Hắn sợ Iven thích người khác, hắn sợ Iven đem toàn bộ cách đối tốt với mình cho một người khác.

Mỗi sáng sớm, Iven sẽ cười đưa người kia ra tới cửa, nhìn hắn đi làm; mỗi buổi tối, Iven sẽ làm cơm, chờ người kia trở về; lúc sinh nhật, Iven sẽ vì người kia mà chuẩn bị một cái bánh, cẩn thận mà tràn ngập kiên trì. Thế nhưng người kia không phải hắn, phần ấm áp kia cũng không thuộc về hắn nữa. Chỉ nghĩ như vậy, Corrine cảm giác trái tim từng đợt đau đớn, khổ sở đến cơ hồ thấy hít thở không thông. Vì thế, cho dù vết thương đã hư thối lâu như vậy, hắn tình nguyện chịu loại đau đớn này, cũng không dám đi hỏi.

Nhưng là vừa nãy, hắn hỏi, khả năng chỉ một phần vạn. Aldrich tiên sinh nói, đứa nhỏ này lớn lên giống hắn. Tóc vàng mắt xanh, đứa nhỏ rất khả ái, nếu quả như thật là con của hắn và Iven... Nhân sinh luôn tồn tại kỳ tích, vì thế hắn nghĩ, vạn nhất Ryan là một kỳ tích thì sao?

Iven ôm Ryan thật chặt, ở giây phút đó, y tựa hồ hóa thành một bức tượng, không nhúc nhích đứng ở đó chỗ. Cho dù chỉ trong nháy mắt, trong đầu Iven liền lóe lên vô số hình ảnh, sau đó y quyết định. Bất luận kẻ nào đều có quyền lợi chọn người nhà, chính như năm đó y quyết không thay đổi chọn kết hôn với Corrine, đến bây giờ, y cũng chọn sẽ không quay đầu lại. Nếu như Corrine đã biết Ryan là con của hắn, như vậy chỉ có hai lựa chọn, một là bọn họ phục hôn, hai là Ryan đổi họ Gris, mà y lẻ loi một mình rời đi. Vô luận là cái nào, đều cũng không phải là điều Iven mong muốn.

Iven trong năm phút nghĩ ra một lời nói dối, đánh cược kiêu ngạo cùng kiêu ngạo của Corrine hợp lại sinh ra tín nhiệm. Corrine quá kiêu ngạo, kiêu ngạo sẽ không dễ dàng hoài nghi người mình tin tưởng. Corrine là người có gen biến dị, thế nhưng y không phải, Iven không biết 85% là như thế nào đạt được. Có lẽ 15% còn lại quyết định đi, Corrine là thiên tài chiến đấu, mà y, cũng chỉ hơn người bình thường một chút ưu thế.

Iven thả Ryan trên mặt đất, ôn hòa cười nói: "Bảo bối, Aldrich tiên sinh tức giận, giúp ta dỗ ông ấy đi."

Ryan từ trước đến nay đều thông minh đáng sợ, nó đã nhận ra quái dị giữa Iven và Corrine, cho nên ngoan ngoãn gật đầu, xoay người đi vào tiểu biệt thự.

Iven ngồi xuống ghế gỗ trong sân, đang là buổi trưa, ánh nắng vừa đúng, trên mặt Iven cũng được đắp lên một tầng sáng. Corrine đứng yên, nghiêng đầu nhìn lại, mặt của Iven cũng có chút không rõ. Tựa như vô số lần nhìn thấy trong mơ, Corrine cảm thấy bất an.

Corrine ngồi xuống bên người Iven, hắn hơi ngẩng đầu lên, trên mặt anh tuấn lộ ra một chút mê man.

Iven hơi nheo mắt lại, tự chìm vào trong ký ức xa xôi: "Năm năm trước, tôi nghĩ anh sẽ có tình cảm với tôi, tôi cho là chúng ta sẽ vẫn như vậy, ở chung như người xa lạ vậy, nhưng ai cũng không rời ai. Nhưng mà biến cố tới quá nhanh, đầu tiên là phần hiệp ước ly hôn, sau đó là... Harry. Này khiến kế hoạch tốt từ trước của tôi đột nhiên bị rối loạn, hy vọng cũng biến thành một trò đùa."

Ngữ khí của Iven rất nhạt, tựa như đang kể chuyện của một người khác vậy. Corrine nhắm hai mắt lại, lông mi nhăn thành một đoàn. Đó là cảm giác đau lòng, từng đợt từng đợt, tựa hồ có vật gì bị xé rách vậy.

TOÀN THỦ ĐÔ ĐẾ QUỐC ĐỀU BIẾT TƯỚNG QUÂN MUỐN LY HÔNWhere stories live. Discover now