CHƯƠNG 15: HUẤN LUYỆN KẾT THÚC X TÁI NGỘ

2.9K 269 28
                                    

Khi biết được Alone có dị lực Midopuksy, Lock nghiên cứu và nhớ lại những gì mình biết rồi dạy cho Alone. Trong thời gian Lock nghiên cứu thì Alone tranh thủ tập tiếp về Dịch Chuyển trong khu vực núi Lapewai, càng ngày sử dụng thành thạo hơn.

Alone với Fang cũng đã biết và sử dụng được hệ Niệm của mình.

Alone ngưng kết khí thành khí lạnh tạo băng tuyết, đó là hệ Biến Đổi. Cô cũng đã phát hiện ra hệ Đặc Chất của mình là gì. Đó là triệu hồi cái gì đó có sẵn trong một cuốn sách. Lúc đầu triệu hồi nhầm đàn cọp cái trong từ điển thú dữ, rượt cả bọn chạy khắp nơi. Mãi ba tiếng sau mới biết chỉ cần dùng Tuyệt là tụi nó tự động biến mất. Ba thầy trò thở dốc, hệ Đặc Chất nguy hiểm vãi!

Dĩ nhiên, phải có điều kiện. Vì băng là thuộc tính âm nên Alone buộc phải mất một lượng dương khí tuỳ vào mức độ tạo băng, chính vì vậy nhiều khi sử dụng hệ Biến Đổi xong là Alone ngủ không biết trời trăng mây đất để hồi phục nguyên khí. Còn hệ Đặc Chất, cái này Lock phát hiện được...là nhờ dị lực Midopuksy, cô đặt lời hứa vào hệ này: "Chỉ tấn công nếu kẻ đó thật sự là kẻ thù, nếu không...tuỳ vào thiên định a~"

Fang ngay từ đầu đã có năng lực điều khiển nước rồi nhưng cần tập luyện thành thục hơn, cậu cũng đặt cam kết là sẽ không sử dụng nước để tấn công vào đêm không trăng, tức là đầu tháng. Như Illumi, Fang cũng có khả năng điều khiển người khác bằng cách cho một lượng nước có nhỏ giọt máu của mình rồi cho đối phương nuốt vào bụng, quan sát người bị điều khiển qua một thau nước.

Ngay cả Lock cũng bất ngờ về năng lực của hai người. Sau quá trình tìm hiểu thì lão bắt đầu dạy tiếp cho Alone về Viễn. Vẫn phải dùng Luyện và Ngưng ở mắt, cái này thì phải biết Niệm của người cần quan sát, lúc đầu để lão Lock và Fang trốn trong rừng tuyết rồi dùng Viễn tìm. Alone thấy cái này không khác gì trò rượt bắt. Thời gian để học được Viễn mất năm ngày, Alone muốn nhìn tầm xa hơn nhưng ở thế giới bên ngoài cô biết Niệm của ai đâu. Chợt một tia sáng loé qua đầu Alone, chỉ có hai người mà cô từng được thấy Niệm...

Poss ở tháp Lừa Đảo với Illumi ở đảo Zevil...

Nghĩ ngợi rất lâu, cuối cùng chọn Poss. Alone dùng Viễn, cảm nhận Niệm của Poss. Mất ba giây mới xác định được Poss, Alone chăm chú nhìn, Poss đang ngồi dưỡng thần trong ngục đá, không có dấu hiệu cử động, người hắn bây giờ xơ xác hơn lúc thi đấu Hunter.

Alone nhìn bộ dạng hắn, không chịu được liền ngưng sử dụng Viễn. Cô kể tình hình của Poss cho Lock nghe vào bữa ăn tối, lão nghe xong thì mất ngủ suốt đêm liền.

Khi thành thục Viễn thì chuyển sang Phục.

Phục sử dụng Triền và Phát ở bàn tay, kết hợp với khí và Midopuksy để hồi phục vết thương cho một số động vật nhỏ bị thương mà Lock không biết nhặt đâu về. Cái này phải sử dụng rất nhiều khí nên rất dễ bị mất sức, Lock bảo là hạn chế sử dụng.

Truyền tin thì phải tập kết nối Niệm của mình tới người đó. Lại mất ít nhất một tuần cô mới trò chuyện với Fang và Lock mà không cần mở miệng.

Hiện giờ chỉ còn lại Dự đoán. Lão Lock chỉ biết lắc đầu. Người sử dụng Midopuksy ba đời trước là ông cố gia tộc Wasspuksy cũng chỉ sử dụng được đến Truyền tin thôi, mà trong lịch sử chỉ có người sáng lập ra nhà Wasspuksy mới sử dụng được cả năm dị lực, những con cháu đời sau chỉ được tới Truyền Tin là dừng.

[ Đồng nhân HunterXHunter ] Phiêu lưu ở thế giới thợ sănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ