Chương 51 : Kinh biến (1)

1.7K 178 4
                                    

Từ khi đại quân đến đây đã hơn nửa tháng trôi qua, vết thương trên người Tiêu Cẩm Ý cũng lành được bảy tám phần. Nguy cơ ở Mạc Bắc đã được giải trừ, theo lý mà nói thì Cảnh Nhân đế hẳn nên mang tin khải hoàn quay về, nhưng hắn vẫn ở lại chỗ này.

Đây không phải là chuyện tùy hứng, do tình hình Mạc Bắc phức tạp, nội gián mà tiên đế lưu lại nhằm kiềm chế Trấn Bắc hầu trà trộn cùng gián điệp của Mục tộc, hạng gì cũng có. Mà mạc Bắc thì xa kinh thành, rất dễ sinh biến. Nếu đến rồi, thì vì dân chúng của Mạc Bắc, Cảnh Nhân đế cũng muốn chỉnh đốn nơi này lại một chút.

Nửa tháng sau, Cảnh Nhân đế lợi dụng chuyện binh biến mà thay đổi các quan viên ở Mạc Bắc, nhờ quân sư Tiêu Cẩm Thư trợ giúp, thanh lý sạch sẽ sâu mọt rất nhanh. Nhưng cũng bởi vì vậy mà nơi đây lại thiếu người hữu dụng.

Một nhà Trấn Bắc hầu chỉ còn lại một quân sư tàn tật và một Tiêu Cẩm Ý, Tiêu Cẩm Thư vốn là người thiện mưu không thiện chiến, không thích hợp làm tướng lĩnh. Về phần Tiêu Cẩm Ý, cho dù chính y muốn ở lại, Cảnh Nhân đế cũng không cho y ở lại. Từ khi Tiêu Cẩm Ý lại một lần đeo mặt dây cho hắn, Cảnh Nhân đế đã quyết định đời này của hắn chỉ có một hoàng hậu là y, có thể giữ lại một khắc liền tính là một khắc.

May mắn Tiêu Cẩm Thư cũng cho rằng muội muội nhà gã không nên ở lại chiến trường, đao kiếm không có mắt, muội muội mà bọn họ yêu chiều từ nhỏ, vẫn nên ở trong hoàng cung, làm nữ nhân tôn quý nhất mới đúng.

Lúc trước Tiêu Cẩm Thư còn cho rằng làm hoàng hậu là vào nơi hang cọp, tính tình của muội muội lại ngay thẳng như vậy, nói không chừng sẽ bị ăn đến xương cốt không còn, tiếc rằng tiên đế chỉ hôn, toàn gia có không muốn cũng không có cách nào. Bây giờ nhìn đến mới thấy Cảnh Nhân đế đối với muội muội là thâm tình khắc cốt. Tiêu Cẩm Thư còn tìm hiểu từ Tô Hoài Linh ra tình hình hậu cung. Hoàng Thượng vì hoàng hậu mà biếm tứ phi, vốn đã chuẩn bị tuyển tú sau lại hạ chỉ không cần, mỗi đêm đều đến ngủ ở Tê Phượng điện, tình cảm còn tốt hơn mấy nhà quyền quý tam thê tứ thiếp gấp mấy lần.

Tiêu Cẩm Thư lúc này mới yên tâm.

Về phần vì sao phải hỏi Tô Hoài Linh, chủ yếu là vì nàng ta đến phủ Cẩm Y vệ đã lâu như vậy vẫn không lộ ra mình là người có tâm cơ, Tiêu Cẩm Thư quan sát rất lâu mới lựa chọn tin tưởng. Cũng bởi vì sau khi Tô Hoài Linh đến biên ải liền được Tỉnh Tây Hiến cho phép khôi phục thân phận nữ nhi, còn nói với Tiêu Cẩm Thư rằng nàng là cung nữ đi theo hoàng hậu, Tiêu Cẩm Thư cảm thấy cung nữ chắc sẽ hiểu rõ hậu cung hơn bọn đàn ông thô kệch kia nên mới quyết định chọn nàng.

Đương nhiên, gã cũng hỏi đúng người.

Biết được Đế Hậu tình cảm rất tốt, lòng Tiêu Cẩm Thư mới nhẹ đi. Lại vì Cảnh Nhân đế rất tín nhiệm gã, để gã tiến cử các văn chức vào quân doanh, nên sự tôn kính của gã dành cho hoàng thượng lại cao hơn một bậc.

Khi nghe thấy Cảnh Nhân đế để mình tiến cử nhân tài, Tiêu Cẩm Thư từng hỏi qua: "Bệ hạ chẳng lẽ không sợ họ ngoại chiếm quyền, gầy binh phản bội sao?"

Lúc ấy câu trả lời của Cảnh Nhân đế chính là: "Nếu trẫm bất tài, không phải họ ngoại cũng có thể chiếm quyền."

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon