Chương 11 : Trẫm đã bình tĩnh (5)

3K 329 93
                                    

Ta up bù cho mấy ngày không đăng :))

Cảnh Nhân đế là một người có yêu cầu nghiêm khắc với bản thân, từ đêm mơ thấy giấc mộng đại nghịch luân thường đó, hắn liền lâm vào một loại tiềm thức tự trách, hắn từ khi sinh ra đến giờ luôn tự nhủ phải làm một đế vương cho dân chúng an cư lạc nghiệp, khiến Đại Hạ quốc này phát triển hùng mạnh, làm một minh quân, hắn luôn tuân thủ nghiêm ngặt đạo làm vua lẫn đạo làm người, nhưng mà giấc mộng hoang đường kia lại khiến hắn sinh ra hoài nghi với chính mình.

Không phải hắn băn khoăn hắn thế mà quan hệ cùng nam tử, hắn chỉ không chấp nhận được mình giống như hôn quân đi phi lễ thần tử. Hắn đã từng tìm cho giấc mộng này một lý do hoàn mỹ, nhưng chung quy hắn vẫn không cách nào thuyết phục được chính mình.

Trên thực tế Cảnh Nhân đế chưa bao giờ cố nhớ lại giấc mộng ngập hương sắc đó, hắn hoàn toàn không cần biết giấc mộng đó có bao nhiêu tuyệt vời, hắn sẽ không để phát sinh bất cứ quan hệ gì với Lâm Bác Viễn, rõ ràng không cần biết mơ thấy ai, chỉ cần là thần tử, hắn đều sẽ tự cảnh tỉnh mình, là một vị minh quân tỉnh trí.

Sau lần đó, Cảnh Nhân đế mặc kệ có bận rộn cỡ nào, mỗi ngày đều dành thời gian đọc sách thánh hiền, hoặc là tụng niệm Phật kinh, chỉ để tu thân dưỡng tính. Lúc tu thân dưỡng tính tự nhiên muốn rời xa nữ sắc. Trần thái y bắt mạch cho hắn đã từng nói qua, hắn đập đầu dẫn đến thương tổn đến khí huyết, phải tĩnh dưỡng, tốt nhất là không tiết tinh khí, coi như cấm dục. Đề nghị của Trần thái y vừa lúc Cảnh Nhân đế cần, hắn chỉ muốn tu thân dưỡng tính thật nghiêm ngặt. Từ nay về sau sau Cảnh Nhân đế không còn muốn đến chỗ những phi tần chỉ thích câu dẫn hắn phạm sai lầm. Hắn chỉ muốn mỗi ngày đi gặp hoàng hậu thoạt nhìn rất an toàn, cùng nàng rèn luyện, đi ngủ, thuần khiết đi ngủ.

Đại khái là hoàng hậu quá mức đoan trang, Cảnh Nhân đế ở bên hoàng hậu cảm thấy vô cùng an tâm. Cho dù hoàng hậu cao lớn thô kệch, mỗi ngày mặc phượng bào thoạt nhìn rất buồn cười, nhưng nhìn lâu cũng quen. Huống chi thời gian ở cạnh Cảnh Nhân đế càng ngày càng nhiều, hoàng hậu cũng không còn mang vẻ mặt trang trọng trầm ổn nữa, còn thường xuyên len lén mặc thường phục.

Thường phục của hoàng hậu phần lớn không trắng thì là đen, không phải oai hùng hiên ngang thì là lãnh khốc tuấn dật, khuyết điểm duy nhất chính là làm lộ chỗ thiếu hụt của hoàng hậu, về khoảng ngực thì hoàng hậu kém hơn cung tần rất nhiều. Nhưng Cảnh Nhân đế vậy mà vẫn động tâm không phải một hai lần mà là rất nhiều lần, mỗi lần nhìn thấy hoàng hậu mặc thường phục, hắn đều sẽ có cảm giác muốn thân thiết đến kì lạ.

May mà hoàng hậu là một người lấy đại cục làm trọng, sẽ không bởi vì Cảnh Nhân đế ngẫu nhiên hồ nháo mà tùy ý hắn làm bậy, nàng sẽ ôn hòa nhắc nhở tình trạng thân thể của Cảnh Nhân đế, giúp hắn tu tâm dưỡng tính.

Hạ đi thu đến, thân thủ của Cảnh Nhân đế cũng tốt hơn nhiều, có thể ra hơn hai chiêu với hoàng hậu.

“Ngày càng lúc càng ngắn,” một sớm vào thu Cảnh Nhân đế nhìn vừa trời vừa sáng mà nói, “Ta cùng hoàng hậu nghe gà gáy báo trời đã sáng, đến bây  giờ mặt trời mới vừa mọc, qua thêm mấy ngày, chỉ sợ vào canh giờ này trời vẫn tối.”

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon