Chương 6 : Trẫm cảm thấy rối bời (6)

4.9K 432 88
                                    

Hôm nay, lúc Nghiêm Húc đang làm nhiệm vụ thì được lệnh truyền, gã liền nhanh chóng chạy tới ngự thư phòng, lập tức được công công dẫn tiến vào, chỉ thấy Cảnh Nhân đế dùng vẻ mặt tức giận vứt kết quả điều tra của Cẩm Y vệ đến trước mặt hắn.

“Mười mấy tên đại nội thị vệ lại không ngăn được một cung nữ trói gà không chặt, nữ tử này nếu võ công cao cường còn không nói, nhưng cả hai lần điều tra của Cẩm Y vệ đều xác nhận nàng ta không có chút võ công nào. Cho nên đại nội thị vệ của trẫm ngay cả một cung nữ cũng ngăn không được, thống lĩnh cấm vệ quân như ngươi làm việc thếnào đây?”

Cảnh Nhân đế giận không kiềm được, chuyện này ngay từ đầu đã lộ ra điều quỷ dị, hiện tại ngẫm lại càng khiến người ta không khỏi nghĩ đến mà sợ. Một cung nữ có thể dễ dàng vọt tới trước mặt đế vương, đại nội thị vệ chỉ để làm cảnh sao? Nếu tất cả cấm vệ quân đều giống như mười mấy người kia, vậy chẳng phải hoàng cung mà hắn vẫn luôn nghĩ rằng đã được phòng ngự sâm nghiêm, đối với người khác mà nói kỳ thật chỉ giống như phố lớn ngõ nhỏ trong kinh thành, muốn tới thì tới muốn đi thì đi sao?

Cảnh Nhân đế không có khả năng để yên chuyện này, nhưng dù hắn ra lệnh điều tra cung nữ và mười mấy tên thị vệ kia như thế nào, cuối cùng vẫn không có manh mối gì. Nếu đổ lỗi cho trùng hợp, vậy nếu lại trùng hợp thêm một lần nữa thì ngay cả giang sơn cũng khó giữ được đúng không?

Nghiêm Húc quỳ gối, nhìn nội dung trên tờ báo cáo kia không khỏi cười khổ, gã như dán đầu xuống đất, hồi đáp: “Bẩm Thánh Thượng, chuyện này… quả thật là trùng hợp.”

Lúc ấy tình huống hẳn là thế này, Tô Hoài Linh tiến lên, thị vệ thứ nhất vừa muốn ngăn nàng lại, nàng bỗng nhiên trượt chân, cả người ngã sấp xuống, cứ như vậy lăn qua chân thị vệ. Thị vệ thứ hai vội vàng tiến lên ngăn Tô Hoài Linh, trong lúc chạy theo lại đúng lúc đá một cước vào người Tô Hoài Linh đang lăn đi, một cước này quả thực rất khéo, không chỉ không thương tổn đến Tô Hoài Linh, ngược lại còn trở thành trợ lực cho nàng ta, một đường lăn qua mười mấy thị vệ khác, bảy tám thái giám, rồi lăn thẳng đến dưới chân Cảnh Nhân đế.

Tô Hoài Linh kỳ thật lăn qua lăn lại cũng bị thương, nhưng nàng dựa vào ý chí kiên cường đứng lên, thậm chí còn cố gắng chạy đến quỳ trước mặt Cảnh Nhân đế. Nhưng bởi vì động tác của nàng chật vật, khiến người khác nhìn vào thoạt nhìn giống như nàng muốn đánh về phía Cảnh Nhân đế, đại nội thị vệ phía sau đuổi theo không kịp, một thị vệ am hiểu ám khí liền lập tức nhặt một cục đá ném vào lưng Tô Hoài Linh. Tô Hoài Linh vốn định quỳ xuống đất, ai ngờ bị cục đá bắn trúng, không tự chủ được nhào về phía trước.

Thị vệ kia dưới tình thế cấp bách dùng nội lực không khống chế, Tô Hoài Linh được cục đá trợ lực liền nhào vào người Cảnh Nhân đế. Lực của cục đá mạnh quá khiến cho ngay cả Cảnh Nhân đế cũng té ập xuống.

Mà càng thêm trùng hợp chính là, Cảnh Nhân đế đang đứng ở trên bậc thang, hắn sau khi ngã xuống thì đầu đập phải cạnh bậc thang cứng rắn, vị trí bị đụng lại chính là vị trí yếu ớt nhất trên đầu, vì thế cho nên dưới sự bảo vệ của rất nhiều người, hắn vẫn bị trọng thương.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now